menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách kiếm lời nhanh nhất trong kinh doanh cây cảnh

Mang một không gian xanh mát vào bàn làm việc đang trở thành xu hướng mới gần đây. Xu hướng này đang rất được ưa chuộng không chỉ những dân văn phòng, người trẻ mà còn những người lớn cũng thích một không gian xanh trong lành. Vì thế, kinh doanh cây cảnh cũng hot không kém. Vậy làm sao có thể kinh doanh cây cảnh kiếm lời nhanh nhất?

Cây cảnh có vai trò trang trí làm cảnh trong nhà còn có tác dụng phong thủy. Ví dụ như giúp duy trì, hoàn thiện nguồn sinh khí trong nhà. Từ đó, tạo ra không khí xanh, thoải mái và tốt cho sức khỏe. Kinh doanh cây cảnh được mọi người chú ý và lấn sang lĩnh vực này.

1. Một số ý tưởng kinh doanh cây cảnh

Kinh doanh cây cảnh để bàn:

Chậu cây được làm từ gốm hoặc nhựa được trồng sẵn cùng với cỏ. Những loại cây đa dạng như hoa cúc, hoa hồng, hoa sống đời hay cây kim giao,… Chậu hoa này với kích thước chỉ 15-20cm hoặc chỉ từ 5-10cm phù hợp để ở các bàn làm việc.

Cây cảnh mini:

Ngoài cây cảnh để bàn đang là xu hướng thì còn có cây cảnh mini – cây không khí. Đa số các mẫu cây này hiện nay đều được nhập từ Thái Lan. Còn một ít khác là do chủ shop tự mày mò cách trồng. Mỗi cây không khí để trong các lọ thủy tinh và tạo ra các mẫu cây độc đáo khác nhau.

Kinh doanh cây giả:

Kinh doanh cây cảnh có ý tưởng từ cây giả hoặc cây nhựa là một lựa chọn đáng để các doanh nghiệp xem xét. Với các màu sắc, kiểu dáng và chủng loại phong phú và sinh động không khác gì cây thật. Các mẫu cây giả có thể làm quà tặng, quà lưu niệm hoặc cũng có thể để bàn.

Kinh doanh hạt giống cây, hoa:

Không chỉ hướng tới cái loại cây hoa được trồng sẵn, bạn còn có thể phát triển kinh doanh hạt giống cây, hoa. Bắt nguồn từ nỗi lo về thực phẩm, nhiều bà nội trợ tự trồng cây rau mầm khiến nhu cầu tìm mua hạt giống và hoa bắt đầu thịnh hành.

Kinh doanh dụng cụ trồng và chăm sóc cây:

Muốn trồng cây, chăm sóc cây cần phải có những dụng cụ chuyên dụng. Không chỉ là những chậu cây bằng sứ hoặc bằng đất. Khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm làm vườn dễ thương với họa tiết khác nhau. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn phân khúc dụng cụ làm vườn cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài đem đến chất lượng sản phẩm.

2. Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh

Lựa chọn hình thức kinh doanh

Mở cửa hàng kinh doanh: Bạn cần phải có số vốn hơn 30 triệu để trang trải chi phí. Với tiền thuê mặt bằng trong vòng 3-6 tháng. Phụ thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn địa điểm ở gần trường học hay những khu văn phòng. Nên chọn những nơi dễ tìm, không cần gần trung tâm, giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Kinh doanh cây cảnh online: Với mô hình này, bạn chỉ cần số vốn từ 10 triệu, chủ yếu để nhập hàng. Bạn không cần đầu tư về mặt bằng, trang trí cửa hàng khi kinh doanh online. Tuy nhiên, để có thể bán được nhiều sản phẩm, bạn cần phải có kế hoạch thu hút, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tìm nguồn cung cấp cây cảnh giá sỉ

Mua đi bán lại: Đối với hình thức này, bạn sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu như tìm được nguồn hàng cung ứng tốt. Nếu có thể, họ sẽ hỗ trợ tối đa về vốn và nguồn hàng cho bạn. Một số cơ sở còn nhận trả lại hàng nếu như bạn không thể tìm kiếm khách hàng trong một khoảng thời gian.

Tự tạo nguồn hàng: Nếu bạn có thời gian và kiến thức để chăm sóc một lượng cây cảnh tương đối, bạn nên tự tạo ra nguồn hàng cho doanh nghiệp. Lúc này chi phí sẽ giảm được kha khá, hình thức này sẽ tiết kiệm tối đa chi phí bạn cần cho kinh doanh. Tuy nhiên, hình thức này bạn phải lo toàn bộ công việc từ giai đoạn gieo trồng, chăm sóc và đưa hàng đến tay người mua.

3. Các loại cây kiểng đang thịnh hành

Cây Kim Ngân:

Cây Kim Ngân mang vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại toát lên một cảm giác nhẹ nhàng. Loài cây này không chỉ được ưa chuộng về nét đẹp tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mà nó còn đảm bảo được ý nghĩa phong thủy tốt cho các mệnh.

Cây lưỡi hổ:

Cây lưỡi hổ được biết đến với sức sống mãnh liệt, nó còn là cây cảnh văn phòng mang nhiều công dụng tuyệt vời. Thêm vào đó, việc chăm sóc lại cực kỳ đơn giản và dễ dàng. Cây tượng trưng cho sức mạnh của loài hổ giúp xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma. Lá lưỡi hổ mọc thẳng đứng từ gốc tượng trưng cho sức mạnh cá nhân.

Cây Ngũ Gia Bì

Những chiếc lá nhỏ của cây Ngũ Gia Bì luôn làm cho người trồng cảm thấy thích thú. Cây rất dễ chăm và sống tốt trong môi trường máy lạnh. Cây làm cho không khí trong lành, lọc được khí độc hại. Ngoài ra cây còn có khả năng đuổi muỗi, giúp chủ nhân phát triển triển ổn định, giữ được tài lộc, tiền tài.

4. Kinh nghiệm kinh doanh cây cảnh

Chú trọng hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm rất quan trọng nếu như bạn kinh doanh cây cảnh online. Tiêu chuẩn của một hình ảnh phải đẹp, rõ nét bạn cũng cần phải quan tâm đến bố cục, ánh sáng để sản phẩm đẹp mắt nhất đối với khách hàng

Kỹ thuật chăm sóc cây cảnh

Kinh doanh cây cảnh thì không thể bỏ qua bước chăm sóc cây cảnh rồi, thậm chí bạn còn phải tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu nó. Mỗi loài cây đều có những đặc điểm, tính năng riêng. Bạn phải thật sự am hiểu nó thì mới có những các để khắc phục nhược điểm và phát huy ưu điểm của cây

Đưa thông điệp vào từng chậu cây

Cây cảnh được yêu thích không chỉ là do vẻ bề ngoài tươi xanh mà còn bởi những ý nghĩa đặc biệt mà nó mang lại. Đối với nhiều loại cây được mang vào nhà đều có sự cân nhắc về mặt ý nghĩa của chúng. Truyền tải những thông điệp, những câu chuyện hay những điều đặc biệt về sản phẩm đến khách hàng sẽ kích thích nhu cầu mua hàng của họ.

Dịch vụ đi kèm khi kinh doanh cây cảnh

Bên cạnh việc bán cây cảnh, bạn còn có thể kinh doanh thêm dụng cụ và chăm sóc cây như: chậu hoa, hạt giống, cuốc xẻng mini,… Ngày nay, mặt hàng này tương đối đa dạng để bạn lựa chọn. Khách hàng mong muốn lựa chọn những sản phẩm với các hoạ tiết và chất liệu khác nhau. Những phụ kiện xinh xinh này vừa để cung cấp cho khách hàng tất cả những gì họ cần, vừa để họ thấy rằng bạn là một địa chỉ chuyên nghiệp.

Tổng Kết

Đa dạng hoá sản phẩm bán ra sẽ thu hút khách hàng hơn nhiều vì nhu cầu của họ được thoả mãn đồng bồ, tập trung. Thay vì bạn phải đi nhiều nơi để mua được toàn bộ những thứ mình cần thì bạn chỉ cần đến một nơi được cung cấp đầy đủ. Đây cũng là kinh nghiệm để tăng doanh thu tuyệt vời mà các nhà kinh doanh thành công chia sẻ.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại