menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách IKEA tạo content media marketing theo mô hình STDC

IKEA - ông trùm ngành nội thất luôn gây ấn tượng với các chiến dịch Marketing của mình cùng với đó là hàng loạt content video marketing ấn tượng

IKEA – ông trùm ngành nội thất luôn gây ấn tượng với các chiến dịch Marketing của mình. Không những thế, IKEA còn gây ấn tượng với hàng loạt content video marketing.

Kênh YouTube của IKEA là một ví dụ tuyệt vời cho chiến lược content video marketing của thương hiệu. Các video đã cho thấy cách thương hiệu cung cấp các loại video khác nhau. Mục tiêu được thương hiệu đưa ra là đáp ứng ý định của khách hàng ở từng giai đoạn bằng. IKEA đã sử dụng mô hình See – Think – Do – Care (STDC) cho chiến lược của mình. Mô hình này là một công cụ thực tế và nâng cao năng lực của thương hiệu. STDC sẽ giúp bạn đánh giá cách thực hiện giao tiếp với khách hàng mục tiêu trong nền văn hóa kỹ thuật số này.

Cách IKEA sử dụng STDC trong chiến lược content video marketing của mình

Để chứng minh cách STDC có thể giúp bạn lập kế hoạch nội dung YouTube của mình một cách hiệu quả. Hãy khám phá ngay chiến lược tiếp thị YouTube của IKEA.

1. SEE (nhìn thấy)

Giai đoạn SEE là lúc mà bạn có thể tiếp cận lượng khán giả nhiều nhất. Vậy IKEA đã làm như thế nào trong giai đoạn này?

IKEA tạo video truyền cảm hứng có chất lượng cao và ngắn gọn để thu hút sự chú ý của khán giả. Những video này đưa ra những ý tưởng sáng tạo và tính thẩm mỹ trực quan. Mục tiêu đó là nhằm thu hút khách hàng cân nhắc IKEA cho các dự án cải tạo nhà trong tương lai của họ.

2. THINK (suy nghĩ)

Khi tiến đến giai đoạn, tức là người dùng đang suy nghĩ đến việc mua sản phẩm. IKEA cung cấp các mẹo và lời khuyên về nhiều cách trang trí tại nhà cho người đăng ký YouTube của họ.

Các video lúc này sẽ bao gồm các chủ đề từ lập kế hoạch đến thực hiện các sản phẩm. Những video này còn cung cấp các bước thực tế để giải quyết vấn đề những thách thức khác nhau. Đây là những vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó IKEA còn giúp giải quyết các mối quan tâm cụ thể và đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ.

3. DO (làm)

Giai đoạn này là lúc để thương hiệu chinh phục người đang ở trong giai đoạn sẵn sàng mua các sản phẩm của thương hiệu. Đối với IKEA, trong giai đoạn này, khán giả đã sẵn sàng thử các mẹo của thương hiệu.

Các video được trình bày theo chuỗi, cung cấp các CTA và lời khuyên cho từng bước thực hiện. Các CTA hướng khách hàng truy cập website của IKEA để có trải nghiệm mua hàng thực tế.

Giai đoạn này là lúc để thương hiệu chinh phục người đang ở trong giai đoạn sẵn sàng mua các sản phẩm của thương hiệu. Đối với IKEA, trong giai đoạn này, khán giả đã sẵn sàng thử các mẹo của thương hiệu.

Các video được trình bày theo chuỗi, cung cấp các CTA và lời khuyên cho từng bước thực hiện. Các CTA hướng khách hàng truy cập website của IKEA để có trải nghiệm mua hàng thực tế.

4. CARE (chăm sóc)

Quá trình này là giai đoạn mà khách hàng sẽ lặp lại với nhiều giao dịch với thương hiệu. Với tư duy lưu giữ, IKEA có các video cung cấp hướng dẫn sử dụng và giáo dục sản phẩm. Để từ đây sẽ giúp khách hàng lắp ráp hoặc chăm sóc các sản phẩm đã mua.

IKEA cũng cung cấp các video tư vấn định hướng chi tiết hơn cho người dùng. Lúc này, IKEA luôn cập nhật thông tin cho những khách hàng một cách thường xuyên. Nội dung thường được đề cập đến việc cập nhật và nâng cấp các sản phẩm đã mua của họ.

Kết luận

Chiến lược content video marketing của IKEA bao gồm tất cả các điểm của mô hình STDC. Dưới đây là tóm tắt nhanh nội dung IKEA đang sản xuất cho từng giai đoạn của kênh:

SEE – video truyền cảm hứng

THINK – mẹo và video lời khuyên

DO – chuỗi trợ giúp với CTA mua hàng

CARE – video giáo dục sản phẩm

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành nội thất và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại