menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Cách đơn giản để thu nhập thấp vẫn có tiết kiệm

Không phải có mức lương cao ngất ngưởng mới tiết kiệm được tiền nếu bạn áp dụng 8 cách sau đây.

Không nhượng bộ quảng cáo, ngừng lướt web vô tâm

Trung bình, chúng ta bị tấn công bởi hơn 4.000 quảng cáo mỗi ngày. Sự hiện diện ngày càng nhiều của thương mại điện tử giúp các nhà tiếp thị dễ dàng tiếp cận mục tiêu tiềm năng.

Bạn rất dễ nhượng bộ những lời quảng cáo và hình ảnh hấp dẫn. Vì vậy, trước khi nhấp vào đặt hàng, hãy hỏi mình "Tôi có thực sự cần cái này không. Nếu không thấy quảng cáo này, liệu tôi có mua nó không?".

Nếu câu trả lời là có, hãy thực hiện quy tắc 72 giờ, tức trì hoãn hành vi mua thứ gì đó lâu hơn 72 giờ. Sau khoảng thời gian này, nếu bạn vẫn muốn mua có nghĩa là bạn có nhu cầu thực sự. Thông thường, đa số mọi người có đủ lý do để không mua nó hoặc đơn giản quên mất nó sau 72 giờ.

Luôn có danh sách mua sắm

Lập danh sách mua sắm trước khi mua giúp bạn biết chính xác những gì cần mua. Ngược lại, nếu không có danh sách, bạn dễ mua bốc đồng hoặc mua hàng ngoài kế hoạch

Nấu ăn tại nhà

Nếu bạn ăn 5 bữa một tuần ở ngoài, chi tiêu trung bình khoảng 200 nghìn mỗi lần, bạn sẽ tốn 4 triệu đồng một tháng, bên cạnh các bữa ăn khác.

Thay vì ăn ngoài, hãy mời bạn bè đến nhà tự nấu. Nấu ăn ở nhà chưa chắc rẻ hơn, nhưng bạn biết chính xác thứ gì cần mua để chế biến. Ngoài ra, nếu dành chút thời gian nấu ăn vào cuối tuần, bạn có thể bảo quản hoặc trữ đông thực phẩm để trong tuần chỉ việc chế biến lại nhanh chóng.

Theo thời gian, khi nấu ăn giỏi hơn, bạn có thể biến nó thành sở thích. Thử các công thức nấu ăn và nguyên liệu mới lúc này không chỉ là nghĩa vụ để tiết kiệm, mà cách mang lại niềm vui.

Đừng giữ tiền mặt

Tiết kiệm trong tài khoản thông thường sẽ làm mất giá trị số tiền do lạm phát ngày càng gia tăng. Đây có thể là thời điểm thích hợp bạn nghĩ đến đầu tư. Đầu tư không phải lúc nào cũng phải mạo hiểm.

Hãy cân nhắc chiến lược đầu tư an toàn nhất và không rủi ro để bỏ tiền vào.

Cho thuê phòng

Việc này giúp bạn có một khoản thu nhập thụ động và góp phần vào tiền thuê nhà hoặc trả nợ thế chấp.

Trước khi ký hợp đồng với ai, hãy kiểm tra lý lịch và hỏi thông tin đầy đủ. Hãy nhớ người này sẽ sống trong nhà bạn, nên phải đảm bảo an toàn.

Bán thứ bạn không cần

Nếu lục tủ quần áo bây giờ, bạn sẽ tìm thấy ít nhất 10 thứ sẵn sàng chia tay.

Hiện tại, ở Việt Nam đã có một số cửa hàng cho ký gửi quần áo, phụ kiện cũ. Bạn hãy ký gửi, biết đâu, những thứ tưởng vô dụng lại giá trị. Bằng cách thanh lọc đồ đạc, bạn sẽ có sống lối sống đơn giản hơn.

Không chỉ tiền, bạn còn tiết kiệm được thời gian lựa chọn đồ đạc hoặc nhận ra mình không cần một ngôi nhà lớn như hiện tại.

Rút phích cắm đồ điện khi không dùng

Bộ năng lượng Mỹ cho hay, 5-10% lượng điện các hộ gia đình nước này bị tiêu hao bởi các thiết bị cắm 24/24h.

Điều này đặc biệt đúng với máy tính để bàn và TV. Tuy không dễ chịu, nhưng hãy hình thành thói quen rút phích cắm các thiết bị này. Về lâu dài, bạn có thể tiết kiệm một khoản.

Cố tự sửa chữa mọi thứ

Một cách tiết kiệm chính là học cách tự sửa chữa mọi thứ như thiết bị gia dụng hay xe máy của bạn. Một trong những thứ khiến chúng ta mất rất nhiều tiền là sự cố do hỏng đồ đạc. Thay vì gọi cho một đơn vị dịch vụ sửa chữa, hãy mày mò sửa các thiết bị của bạn.

Ngoài việc tiết kiệm tiền, bạn còn có thể chủ động trong các tình huống cần khắc phục sự cố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại