menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa Pro

Cách đi tiền an toàn

Mình thấy một điều lạ là khi nhiều bác đi chợ thì việc mặc cả giá, kiểm tra hàng rất là kĩ càng. Thậm chí còn lượn đi lượn lại mấy vòng hay mấy ngày mới mua được món hàng về dùng. Thế mà khi giao tiền để mua miếng đất, cổ phiếu, trái phiếu hay chứng chỉ quỹ, tiền ảo hay hợp đồng bảo hiểm nhân thọ… thì lại rất nhẹ nhàng lướt nhanh cho kịp chốt hàng.

Thế nên thời gian qua khi vào lướt tiktok hay trên các Group Facebook thì các cảnh tượng nằm la liệt ở các văn phòng công ty, biểu tình ở trước cửa các tòa nhà tài chính ngân hàng mới diễn ra rầm rộ đến vậy. Tiền đã tuột khỏi tay mà không biết ngày trở lại. Nhiều người cũng đã hi sinh rồi mà cũng chẳng thể nhìn thấy đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt của mình có được.

Với tiền mua hàng mà cứ nhanh và vội vàng thì hàng cầm về cũng dễ bị lỗi lắm. Nhưng khổ nỗi khi bắt đầu mua thì người bán họ đã che đậy nhanh những cái lỗi này bằng rất nhiều những thủ đoạn tinh vi. Kiểu như thế này:

1. Kích thích lòng tham bởi lãi cao, cơ hội ít và nhiều quyền lợi. Vẽ ra những viễn cảnh tương lai tương sáng mà hiếm có thực nhưng lại che mắt được khá nhiều người. Khi rủi ro xảy đến mới thực sự biết rằng đó là một viễn cảnh trong mơ.

2. Hợp đồng rất khó đọc hoặc quá dài dòng, quá nhiều thuật ngữ và quá nhiều những thắc mắc khó có thể giải đáp ngay trong ngày 1 ngày 2. Dẫn đến sự mất kiên nhẫn của người mua khi đọc. Nếu mà đọc một cái hợp đồng xong thì cũng phải mất ít nhất đến nửa ngày. Còn để hiểu được cái hợp đồng ấy chắc cũng phải cả tuần hoặc cả tháng. Thế mà nhiều bác xuất cả tỷ đồng ra chỉ bằng một cái nút ấn enter nhẹ tựa lông hồng.

3. Bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng chúng nó cũng ào ào chạy làm mình cũng sốt hệt cả ruột. Tặc lưỡi cũng làm theo cho nó nhanh. Cứ nghiên cứu, chờ đợi đến bao giờ đời mới khá lên được. Chúng thuê Pr các bài viết định hướng công chúng, lập các user hay mua các user giả để tạo hiệu hứng trên khắp các cộng đồng mạng để hô hào nhau tiến lên. Rồi cuối cùng thì sao, cả làng ôm nhau khóc đi mà đòi. Nên đi ngược đám đông cái chỗ này hoặc đi chậm hơn chút tưởng rằng lời ít mà có khi lại lợi nhiều. Lợi vì không bị ngã đau, lợi vì không bị phải đi lùi về vạch xuất phát, thậm chí còn dưới cả vạch xuất phát mà làm lại từ đầu. Nhìn lại thì trong khi họ chạy nhanh nhưng thực ra là đang chạy lùi, còn mình đi chậm hóa ra lại cách xa nhau.

Vậy nên kinh nghiệm của mình thì cứ ông nào mà vội vàng bán hàng, vội vàng dọa nạt, vội vàng ép dồn, vội vàng đẩy giá, chiết khấu… thì càng phải chậm lại. Có nhiều khi tầm hiểu biết của mình có giới hạn thì sự sốt ruột của người khác sẽ cho mình quan sát thấy rất nhiều rủi ro tiềm ẩn trong đó. Bất kỳ một hành động nào cũng đều có một mục đích gì trong đó, nên nhớ điều này mà hiểu rõ mục đích của họ.

Có nhiều thứ mình nghĩ phải rất nhanh đó chính là tư duy và phân tích về các vấn đề phải nhanh - Để có được tư duy nhanh thì phải có năng lực - Để có được năng lực thì phải có thực sự học hành và trải nghiệm nghiêm túc. Có thể mất cả năm để học và trải nghiệm một thứ nhưng nó là cơ sở để xuất tiền trong 1 giây. Nếu không may xác suất rủi ro dính vào mình thì đó cũng là chuyện thường mà dễ dàng chấp nhận. Để không phải tốn thời gian, sức khỏe mà đi biểu tình nữa.

Đôi điều tản mạn khi hàng ngày xem quá nhiều biểu tình về lĩnh vực tài chính.

TS – 9/12/2022 : TIỀN ĐI CHẬM THÌ SẼ VỀ NHANH, MÀ TIỀN ĐI NHANH THÌ SẼ VỀ CHẬM, THẬM CHÍ KHÔNG VỀ LUÔN.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại