menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách để TikTok quyết định ai sẽ là người nổi tiếng trên nền tảng

TikTok vừa công bố cách để nổi tiếng trên TikTok - nền tảng video ngắn được phổ biến rộng rãi nhất trên mạng xã hội trong thời gian đặc biệt này...

Việc bạn sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh là một điều rất khó khăn. Tuy nhiên, việc phân phối nó lại trở thành thách thức tiếp theo đối với bất kỳ người dùng nào. Đặc biệt là những doanh nghiệp coi TikTok như một kênh tiếp thị tiềm năng. Dưới đây là một số diễn biến đang diễn ra bên trong nền tảng này. Song song đó chính là cách để nổi tiếng trên TikTok cho các doanh nghiệp và các creator.

Phần 1: Tận dụng TikTok để tăng trưởng

Khi đăng bài lên TikTok, có ba điểm chính mà bạn cần chú ý:

  • Điều gì góp phần vào điểm thẩm quyền của bạn
  • Quá trình xem xét và đưa nó vào trang For You
  • Gợi ý cho việc tạo nội dung tốt hơn

Phần quan trọng nhất khi đăng bài lên TikTok là xếp hạng thẩm quyền của bạn. Bạn có thể đặt các câu hỏi khác nhau để khẳng định thẩm quyền của bạn. Ví dụ như: “Bạn là người có ảnh hưởng đến mức nào ?” Xếp hạng thẩm quyền của bạn có được liên kết trực tiếp với ngành của bạn ? Đây cũng là một cách để doanh nghiệp của bạn nổi tiếng trên TikTok.

Điều gì góp phần vào vị trí xếp hạng của bạn

Các tài khoản mới

Giống như xếp hạng hành khách năm sao của Grab. Mỗi bài đăng bạn thực hiện đều đóng góp vào việc gia tăng điểm số của bạn.

Nhiều tài khoản

TikTok cho phép bạn sở hữu nhiều tài khoản khác nhau.

Tips: Nhiều tài khoản từ một điện thoại sẽ khiến TikTok gắn cờ bạn là tài khoản doanh nghiệp. Và giống như nhiều nền tảng, TikTok sẽ không ưu tiên bạn trừ khi bạn là nhà quảng cáo trả tiền. Nếu bạn đang muốn tận dụng ưu đãi này của TikTok. Cách tốt nhất là bạn hãy giới hạn đăng nhập tài khoản của bạn ở một thiết bị.

5 video đầu tiên bạn đăng

TikTok muốn bạn tạo các loại video theo cùng một chiều dọc. Vì vậy, nếu bạn đang tạo video meme trong 5 video đầu tiên của mình. Về cơ bản, TikTok sẽ nói, “đây là tài khoản meme”. Vì vậy, 5 video đầu tiên rất quan trọng: bạn cần phải có kế hoạch và sự tập trung.

Chiều dọc

TikTok không muốn bạn thử nghiệm thêm nữa. Do đó, bạn hãy chọn một nội dung theo chiều dọc và trung thành với nó. Nội dung thay đổi hoặc không có chủ đề cụ thể sẽ không được TikTok ưa thích. Nếu bạn bắt đầu tạo video thuộc một danh mục khác với những gì bạn đang làm. Thì điều này giống như bạn phải bắt đầu lại vì bạn chưa có thẩm quyền về ngành đó.

Lượt xem

Nếu video của bạn nhận được 100 lượt xem trở xuống. Bạn sẽ trở thành tài khoản ma, vì vậy hãy xóa và bắt đầu lại. Video nhận được từ 1000–3000 lượt xem có nghĩa là bạn có tài khoản cấp trung bình. Video nhận được hơn 10.000 lượt xem nghĩa là bạn có tài khoản dẫn đầu.

Tỷ lệ hoàn thành video

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Video của bạn cần được người dùng xem từ đầu đến cuối để tính chỉ số này. Những điều quan trọng giúp làm được điều này là:

  • Các video ngắn. Video có thể dài tối đa 60 giây. Nhưng TikTok khuyến nghị với các nhà quảng cáo về độ dài video của họ là 9–15 giây. Nhưng Internet luôn cho rằng thời lượng trung bình của một TikTok là 30 giây.
  • Vòng lặp video. Nếu video được xem nhiều lần. Thì Tỷ lệ hoàn thành của video đó sẽ trên 100%. Và điều này sẽ giúp cho việc tăng xếp hạng hiệu suất tổng thể của video. Một thực tế phổ biến là các doanh nghiệp luôn tạo các vòng lặp liền mạch trong video để người xem bị lừa xem nhiều lần.
  • Sự sắp xếp. Thường thì sẽ có một định dạng thử thách với một điểm bất ngờ ở cuối. Mọi người luôn thấy được sự tồn tại của định dạng này vì vậy họ sẽ chú ý đến để xem từng chi tiết.
  • Kết hợp hành động với âm nhạc. Việc này sẽ giúp người dùng luôn luôn hài lòng hơn để xem.

Quá trình xem xét và đưa video vào trang For You (For You Page – FYP)

Bây giờ bạn đã biết tất cả các cách mà bạn có thể nâng cao điểm số uy tín của mình. Từ đây bạn đã có kế hoạch cho loại tài khoản bạn muốn tạo. Đồng thời là cách tạo 5 video đầu tiên. Sau khi có kế hoạch hoàn hảo thì bạn đã sẵn sàng bắt đầu đăng video của bạn lên cho người dùng. Dưới đây là những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong toàn bộ chiến dịch TikTok của bạn. Nó bao gồm cả cách đạt được vị trí đề xuất trên FYP (Trang dành cho bạn) đáng thèm muốn. Việc này cũng ảnh hưởng quan trọng đến cách để nổi tiếng trên TikTok của bạn.

Phân phối tự động dựa trên vị trí

Dựa trên điểm số của bạn, video của bạn sẽ được tiếp cận với người dùng địa phương. Tính năng này có thể giúp bạn có được khoảng 300–500 người xem. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không có kiểm tra thực sự nào về nội dung của bạn.

Đánh giá và thu thập dữ liệu dựa trên tính toàn vẹn của AI

Ngay sau lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ với tính năng này với vài trăm người. Các video của bạn sẽ được AI kiểm tra từng khung hình để tìm nội dung không phù hợp, vấn đề bản quyền, v.v. Sau đó, nó được đưa ra một trọng số mới (xếp hạng tính toàn vẹn). Lúc này video của bạn sẽ bị loại bỏ hoặc được phân phối một lần nữa.

Chậm nổ

Đây là một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa TikTok và các nền tảng khác. Và đây là nơi bạn có cơ hội thứ hai để tham gia FYP của mình. Bùng nổ trì hoãn là lý do tại sao bạn nên xem xét cẩn thận việc xóa nội dung cũ. Bạn phải lưu tâm bất kể nó hoạt động tốt hay kém trước đó. Người dùng sẽ không rõ video này xảy ra vào ngày nào, có thể là vài tuần hoặc vài tháng. TikTok sẽ ẩn ngày xuất bản nội dung video của bạn trên FYP.

TikTok sẽ kiểm tra nội dung cũ hơn của bạn và bắt đầu lại một chu kỳ khác. Trong đó AI đang xem xét các chỉ số chính đưa vào xếp hạng thẩm quyền của bạn. Cuối cùng là một loạt đánh giá nhận xét lớn bao gồm xếp hạng tính toàn vẹn của bạn. Việc này bao gồm bạn sẽ không có nội dung “xấu” hoặc nội dung mà họ coi là “xấu”. Tại thời điểm này, nó hiển thị bạn như là 5% video hàng đầu.

Nhận xét của con người

Người đánh giá sẽ xem video với những điểm số này. Và từ đó quyết định xem video đó có tiềm năng trở thành một video siêu lan truyền hay không. Họ cũng sẽ kiểm tra kỹ bản quyền và nội dung “xấu” có thể đã vượt qua AI ở bước hai. Để được thăng hạng lên FYP, nội dung phải phù hợp với ý tưởng của TikTok.

Những điều phổ biến được chú ý là những người đại diện cho các tiêu chuẩn thông thường. Mặc dù đây cũng có thể là thành kiến ​​thuật toán được đào tạo dựa trên thành kiến ​​của con người. Video TikTok của bạn phải không có quan điểm chính trị mạnh mẽ. Đồng thời không được vi phạm các chuẩn mực xã hội địa phương.

Điều này có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về lý do TikTok muốn bạn tạo nội dung dựa trên việc sao chép? Nó giúp dễ dàng hơn trong việc xem xét và bám sát định dạng không chỉ những gì “hiệu quả”. Mà còn những gì phù hợp với ý kiến ​​của họ về những gì là ổn.

Tạo nội dung tốt hơn

Chọn một định dạng

Tạo video theo chiều dọc là chìa khóa cho điểm thẩm quyền của bạn. Do đó, bạn cần phải chọn một định dạng và làm việc với nó. Nếu bạn muốn có các nội dung khác nhau, hãy sử dụng các tài khoản khác nhau. Điều này sẽ nâng cao điểm số uy tín của bạn cũng như giúp thu hút người theo dõi. Vì kỳ vọng của họ sẽ được đặt ra cho loại nội dung bạn thực hiện. Ví dụ về các nội dung hoạt động tốt là hài kịch, meme, khiêu vũ, vlog, sáng tạo / DIY và hack. Việc xác định được định dạng là một cách để nổi tiếng trên TikTok.

Sao chép định dạng

TikTok khuyến khích nhiều hình thức đồng sáng tạo như phản ứng, hợp tác / phối lại và bắt chước. Điều này đã tạo ra các định dạng, xu hướng và meme trên toàn bộ nền tảng. Thay vì bị coi là bóc mẽ những người sáng tạo khác. Khán giả thích thú với các xu hướng và có cảm hứng để tạo ra phiên bản của riêng họ. Các TikTokers như Charli D’amelio tạo vũ đạo cho các bài hát pop. Và chỉ cần sao chép các động tác vũ đạo đó là có thể đưa một bài hát lên đầu bảng xếp hạng. Các điệu nhảy mang tính biểu tượng tiếp theo như “Thriller”, “Single Ladies” hoặc “Gangam Style”. Nó sẽ được tạo bởi một người có thể không có mối liên hệ hoặc quyền sở hữu thực sự với bài hát gốc.

Nhìn chung, Gen Z được biết đến là người ít tiên phong hơn trong các hoạt động theo đuổi của họ so với Millennials. Chúng tôi nghĩ rằng cách tiếp cận hợp tác để sáng tạo này là dấu hiệu của thời đại mới. Một thời đại không chỉ dành cho giải trí xã hội, mà còn là làn sóng tiếp theo của các công cụ và nền tảng sáng tạo.

Bài nhạc của bạn

Bài hát là một trong những cách tốt nhất để mọi người hiểu nội dung meme của bạn. Rất nhiều người xem sẽ biết nội dung của bạn sẽ nói về nội dung gì chỉ dựa trên bài hát. Vì vậy chọn bài hát phù hợp với định dạng bạn muốn sao chép là điều quan trọng. Đây không thể là suy nghĩ muộn màng và có thể là nơi bạn cần đi sai!

Hãy sẵn sàng để bán

Nếu Instagram là nền tảng dành cho Millennials. Thì TikTok là nền tảng dành riêng cho Gen Z. Thay vì những quảng cáo bóng bẩy, trực tiếp về thể dục và sắc đẹp. Các hoạt động mua sắm sẽ “chân thực” và mang tính tường thuật hơn. Video có thể xem được đã là một điều quan trọng ở châu Á. Và nó được cho là đang được thử nghiệm trên TikTok để sớm đến với phần còn lại của thế giới.

Hiện tại, Gen Z sẽ đơn giản coi Amazon như Google Tìm kiếm. Cùng với đó là các nền tảng xã hội mới trở thành trung tâm mua sắm ảo. Và TikTok sẽ coi trọng nội dung có thể mua được hơn trong thuật ngữ FYP vì tiền.

Nó sẽ trông như thế nào? Chúng tôi không biết, nhưng có thể như thế này:

Cách để TikTok quyết định ai sẽ là người nổi tiếng trên nền tảng

Phần 2: Hệ thống TikTok

TikTok là hệ thống kiểm duyệt nội dung rộng rãi nhất từng tồn tại. Vượt qua được hệ thống này là cách để nổi tiếng trên TikTok.

Điều 411 về kiểm duyệt nội dung

Kiểm duyệt nội dung là một trong những vấn đề của nội dung do người dùng tạo. Mà lúc này các nhà khoa học về thị giác máy tính được giao nhiệm vụ giải quyết. Với rất ít kiểm duyệt nội dung ở một số nội dung thì đâu là sự cân bằng phù hợp ? Đây là một câu hỏi phức tạp về sản phẩm liên quan đến tất cả các nền tảng chính hiện nay. Đặc biệt khi bạn với tư cách là người tiêu dùng thậm chí có thể không biết rằng sản phẩm đang bị lọc ra vì “bong bóng nội dung”.

Từ góc độ sản phẩm, việc thiết kế nội dung thường chỉ liên quan đến ba biến thể trên một chủ đề:

  • Tìm kiếm: theo định hướng mục tiêu, tôi biết mình đang tìm kiếm điều gì (Google)
  • Duyệt: vu vơ, không biết mình muốn gì, có gì hay không? (Netflix)
  • Theo ngữ cảnh: tìm kiếm thứ gì đó khác trên đường đi (Wikipedia)

Các hệ thống này hiện diện ở dạng này hay dạng khác trong hầu hết mọi phần mềm mà chúng ta sử dụng. Khi các hệ thống dựa trên duyệt là ưu tiên trong một sản phẩm. Nó có thể bao gồm nguồn cấp dữ liệu thuật toán hoặc màn hình “khám phá” (như FYP). Nếu các nền tảng có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nội dung của bạn. Thì nó có thể ảnh hưởng và mang lại lợi nhuận cho họ… Thì tất nhiên, chúng có thể ảnh hưởng đến ý kiến ​​của công chúng.

Do những bong bóng nội dung này (như FYP) được rất nhiều người dùng chú ý. Trong vài năm qua, từ “thuật toán” đã hoạt động theo cách của những người không phải mọt sách nói về nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ. Họ có thể thắc mắc tại sao bài đăng trên Insta của họ không hoạt động tốt ? Hoặc Netflix và Spotify đang phục vụ họ để thưởng thức như thế nào ?

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại