menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Cách để nhận biết một người bạn thực sự

Khi bạn phải băn khoăn tự hỏi liệu bạn mình có thực sự là bạn không thì có lẽ là mối quan hệ này đang ở bên bờ vực thẳm. Bạn bè có thể nhiều vô số, nhưng một người bạn thực sự thì hiếm có và đáng giá hơn nhiều. May mắn là bạn có thể dễ dàng nhận ra những người bạn như vậy.

Một người bạn thực sự thường nói những lời động viên và khích lệ. Họ khiến bạn cảm thấy mình là người có ích, tự tin và hạnh phúc. Ai cũng cần đôi chút năng lượng tích cực vào lúc này hay lúc khác, và những người bạn thực sự luôn tràn trề nguồn năng lượng như vậy. Ngay cả khi họ không đồng ý với bạn (“cái mũ đó trông cứ như con chuột túi chết vậy”), họ vẫn hết sức ủng hộ bạn (“nhưng cậu đội lên trông cũng độc đáo lắm!").

Nếu bạn ấy nói với bạn những lời khen thật lòng về mọi thứ, từ bộ trang phục mới của bạn cho đến những việc bạn làm, thì đó là một dấu hiệu tốt.

Sự khích lệ, ngay cả trong những điều nhỏ nhặt cũng là một dấu hiệu đáng tin cậy cho cả hai bên.

Để ý xem người đó có phải là “người cổ vũ” không. Mặc dù không phải bạn ấy làm bạn vui vào mọi lúc, nhưng nếu là người bạn tốt, họ sẽ luôn là “fan hâm mộ” và cổ vũ cho thành công của bạn.

Nếu người đó luôn phủ nhận thành công của bạn hoặc luôn cố vượt mặt bạn (“Bài kiểm tra của cậu được 8 điểm à? Hay đấy, tớ được 9 điểm cơ”), hạ thấp bạn và/hoặc không tin vào những điều bạn đã đạt được, vậy thì họ không phải là người bạn thực sự - dập tắt ngay hành vi xấu đó của họ là điều bạn nên làm.

Một người bạn thực sự luôn lắng nghe. Có đôi lúc chúng ta chỉ cần ai đó lặng lẽ ngồi bên cạnh để nghe ta trút bầu tâm sự. Một người bạn thực sự luôn biết yên lặng và lắng nghe nếu bạn cũng làm như vậy với họ. Họ nhìn vào mắt bạn khi nói chuyện, nhớ những điều bạn vừa nói và hỏi han một cách chân tình. Chú ý xem ai là người chiếm phần lớn trong cuộc trò chuyện. Tình bạn lý tưởng là khi thời gian nói và nghe của cả hai bên là tương đương. Nếu bạn cảm thấy như mình luôn luôn là người lắng nghe bạn mình kể lể thì nghĩa là bạn không được hưởng sự công bằng trong tình bạn.

Nếu người đó cứ nhìn lơ đãng quanh phòng và chốc chốc nhìn điện thoại mỗi khi bạn nói chuyện, hoặc chẳng thèm nhớ là bạn đã nói rằng bạn vừa nộp hồ sơ thi vào trường luật, vậy thì có lẽ họ chỉ là người bạn giả tạo và không xứng đáng để bạn bỏ thời gian trò chuyện.

Những người bạn tốt có thể thoải mái trò chuyện với nhau. Với những người bạn thực sự, bạn có thể thổ lộ những chuyện thầm kín hoặc khó nói, và họ cũng chia sẻ những câu chuyện của mình. Họ dễ dàng nhận biết tâm trạng của bạn mà không cần bạn phải thể hiện. Có thể khi một cô bạn nói, "Sao thế cô nương, có chuyện gì vậy?” thì đó là một cách khéo léo để cô ấy thể hiện sự đồng cảm với bạn, nhưng đó vẫn là một dấu hiệu tốt của tình bạn. Cô ấy quan tâm đến bạn đấy. Khi có chuyện không vui, những người bạn thực sự không nói bóng gió vòng vo, họ sẽ nói chuyện một cách chín chắn, trung thực để đi thẳng vào vấn đề.

Nếu bạn biết cách nói chuyện như những người trưởng thành khi có chuyện không hài lòng thì nghĩa là bạn có sự giao tiếp tốt. Nếu bạn và người đó có thể thoải mái nói với nhau những câu như, "Này cậu, tớ rất buồn khi cậu không đến dự tiệc của tớ hôm nọ”, vậy thì bạn đã tìm được một tình bạn xứng đáng để giữ gìn.

Nếu bạn có cảm giác phải giấu giếm cô ấy hay cậu ấy điều gì đó, bạn không dám thổ lộ những bí mật hoặc những chuyện lớn xảy ra với mình hoặc cảm thấy như họ không cởi mở với bạn về cuộc sống của họ, có lẽ là bạn đang đối diện với một người chưa phải là bạn thực sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả