Cách để chạy quảng cáo giá rẻ
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn với quảng cáo vì họ không biết cách lập ngân sách cho quảng cáo Facebook. Theo một cuộc khảo sát mới, 62% doanh nghiệp nhỏ cảm thấy như Quảng cáo Facebook trả phí của họ đang thất bại .
Các doanh nghiệp nhỏ thường gặp những thách thức như phụ cấp tiếp thị thấp và thậm chí là cắt giảm ngân sách. Tuy nhiên, chỉ vì ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp bạn bị cắt giảm không có nghĩa là bạn phải ngừng quảng cáo.
Nếu bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng với nội dung phù hợp và đầu tư một cách khôn ngoan, bạn sẽ đạt được lợi tức đầu tư khả quan.
1. Thiết lập ngân sách quảng cáo trên Facebook của bạn
Bước đầu tiên để quảng cáo trên Facebook là thiết lập ngân sách của bạn. Có hai loại ngân sách trên Facebook :
Ngân sách Hàng ngày – Đây là số tiền trung bình bạn muốn chi cho một quảng cáo mỗi ngày.
Ví dụ: nếu bạn đặt ngân sách hàng ngày của mình là 200.000 VNĐ trong vòng bốn ngày, bạn sẽ bị tính phí tổng cộng lên đến 800.000 VNĐ.
Tổng Ngân sách – Đây là số tiền tối đa bạn muốn chi cho một quảng cáo cho đến khi quảng cáo ngừng chạy. Ví dụ: nếu bạn đặt tổng ngân sách của mình thành 800.000 VNĐ, bạn sẽ bị tính phí không quá 800.000 VNĐ.
Để bảo toàn ngân sách của bạn, tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng Ngân sách Trọn đời trên quảng cáo của mình. Công cụ này cho phép bạn đặt một số tiền cụ thể mà bạn muốn chi tiêu trong suốt thời gian hoạt động của một quảng cáo.
Để xác định ngân sách tốt nhất cho quảng cáo Facebook, bạn sẽ cần phải xem xét một số yếu tố, bao gồm doanh thu của bạn, mức độ tích cực bạn muốn phát triển và thời gian bạn có thể cam kết cho quảng cáo. Tất cả những điều này cần được xem xét khi lập kế hoạch ngân sách cho quảng cáo Facebook của bạn.
Phân bổ ngân sách cho các loại quảng cáo khác nhau
Điều quan trọng là phải phân phối chi tiêu quảng cáo Facebook của bạn trên các loại quảng cáo Facebook khác nhau. Dưới đây là ba loại quảng cáo Facebook chính mà bạn nên sử dụng:
Khuyến mãi – 60% ngân sách quảng cáo trên Facebook của bạn nên tập trung vào việc quảng bá trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cần quảng cáo tập trung vào nội dung để nhận được nhấp chuột và tạo khách hàng tiềm năng.
Xây dựng đối tượng – 20% ngân sách của bạn nên tập trung vào mức độ tương tác, giáo dục và xây dựng khán giả. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mà bạn có thể liên tục nhắm mục tiêu theo thời gian.
Nhắm mục tiêu lại – 20% chi tiêu quảng cáo trên Facebook của bạn nên được sử dụng để nhắm mục tiêu lại quảng cáo. Khi một khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn, các cookie theo dõi sẽ theo dõi họ trên internet để họ liên tục thấy quảng cáo của bạn trên các trang web khác. Facebook rất tốt để nhắm mục tiêu lại, vì vậy điều quan trọng là phải phân bổ một phần ngân sách của bạn cho phương pháp này.
Bằng cách chia nhỏ ngân sách quảng cáo của bạn cho ba loại quảng cáo này, cuối cùng bạn sẽ nhận được lợi nhuận lớn nhất cho số tiền của mình.
2. Xác định đúng đối tượng
Hàng tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày và khách hàng mục tiêu của bạn cũng nằm trong số đó. Thu hẹp đối tượng của bạn sẽ giúp tiếp cận đúng người mua và phát triển doanh nghiệp của bạn.
Nếu đối tượng của bạn quá rộng, quảng cáo của bạn sẽ không chuyển đổi và bạn sẽ chỉ lãng phí tiền. Xác định đối tượng lý tưởng của bạn là ai bằng cách chú ý đến những hành vi và sở thích độc đáo của khách hàng hiện tại.
Khi bạn đã xác định được khách hàng tiềm năng của mình là ai, bạn có thể làm việc để tạo ra nội dung có sức ảnh hưởng đặc biệt với họ. Biết khách hàng và người theo dõi của bạn cũng cho phép bạn tạo nhiều nội dung quảng cáo được cá nhân hóa hơn. Các nghiên cứu cho thấy 71% người tiêu dùng thích quảng cáo được cá nhân hóa .
3. Tạo Quảng cáo Hiệu quả
Khi bạn biết mình đang cố gắng tiếp cận ai, việc tạo quảng cáo hiệu quả sẽ dễ dàng hơn nhiều. Điều chỉnh nội dung phù hợp với sở thích của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách kinh doanh nhỏ của mình.
Loại quảng cáo bạn chạy phải phản ánh mục tiêu kinh doanh của bạn. Dưới đây là một số mục tiêu chung cho các chủ doanh nghiệp nhỏ:
Tạo khách hàng tiềm năng kinh doanh và thu hút khách hàng mới.
Xây dựng nhận thức về thương hiệu
Tăng cuộc gọi của khách hàng mới
Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng
Tăng lưu lượng truy cập trang web
4. Tăng các bài đăng hấp dẫn
Một trong những cách rẻ nhất để quảng cáo trên Facebook là tăng cường các bài đăng. Tính năng tăng cường cho phép bạn mở rộng đối tượng của bài đăng theo cấp số nhân, nhắm mục tiêu đến những người dùng có liên quan. Công cụ này rất tốt cho các doanh nghiệp nhỏ vì giá cả phải chăng và hiệu quả.
Tăng cường các bài đăng hấp dẫn sẽ tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn và thậm chí có thể giúp chống lại các thay đổi thuật toán. Số tiền bạn chi cho việc thúc đẩy sẽ được xác định bởi số lượng bài đăng bạn muốn tăng, hiệu suất và thời lượng của bài đăng.
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến những bài đăng nào bạn đang thúc đẩy. Trả tiền để tăng các bài đăng ngẫu nhiên chỉ vì nó nhanh chóng và dễ dàng không phải là chiến lược tốt nhất. Dành thời gian để phân tích nội dung của bạn và dự đoán cách khán giả mới nhìn nhận nội dung đó.
5. Xác định Quảng cáo Hiệu quả & Tập trung vào Những gì Hoạt động
Khi bạn đã chạy một vài chiến dịch, hãy dành chút thời gian để đánh giá và xác định những quảng cáo và bài đăng tăng cường đạt được kết quả tốt nhất. Biết những quảng cáo nào nhận được mức độ tương tác cao nhất sẽ giúp bạn quyết định nơi cần đặt những nỗ lực trong tương lai khi nói đến việc tạo nội dung. Bạn thậm chí có thể quyết định tăng ngân sách tiếp thị của mình.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận