menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

Cách "đáp trả" văn minh

Bạn đã bao giờ gặp phải những người thích hạ thấp người khác bằng những lời xúc phạm, mỉa mai hoặc những bình luận tiêu cực về trí thông minh, khả năng hoặc ngoại hình của ai đó?

Có nhiều lý do khiến họ làm như vậy, trong đó có 3 lý do phổ biến là:

- Họ thiếu tự tin, vậy nên họ thường hạ thấp người khác để che giấu sự tự ti của bản thân.

- Họ thích kiểm soát, vậy nên họ muốn khẳng định vị thế bản thân bằng cách hạ thấp người khác.

- Họ thiếu kỹ năng giao tiếp, vậy nên họ không biết cách thể hiện bản thân một cách tích cực và hiệu quả.

Hiểu được những lý do này, bạn cũng không cần phải phản ứng ngược lại mà có thể áp dụng những bí quyết đơn giản sau đây của Duy để thể hiện mình là một người lịch sự, văn minh:

(01) Bí quyết số 1: Giữ bình tĩnh và tự tin

Nào, đây là điều quan trọng nhất! Đừng để lời nói của họ khiến bạn tức giận hay tổn thương. Hãy nhớ rằng bạn xứng đáng được tôn trọng và bạn không cần phải chịu đựng hành vi của họ.

(02) Bí quyết số 2: Những cách thức đối phó sau đó

1. Phớt lờ: Nếu người đó không đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống bạn, hãy phớt lờ họ. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng cho những người tiêu cực.

2. Rời khỏi người đó: Nếu bạn đang ở trong tình huống mà bạn không thể phớt lờ người đó, bạn có thể bỏ đi. Điều này cho họ thấy rằng bạn sẽ không dung thứ cho hành vi của họ.

3. Gọi tên hành vi: Bạn hãy khẳng định cho họ biết rằng bạn không thích lời nói của họ, đây là hành động không thể chấp nhận được. Điều này có thể được thực hiện một cách bình tĩnh và tôn trọng.

4. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể tự tin: Bạn hãy giữ tư thế đứng thẳng, giao tiếp bằng mắt và tránh khoanh tay. Ngôn ngữ cơ thể tự tin sẽ cho người đó thấy rằng bạn tôn trọng bản thân và bạn không bị ảnh hưởng gì bởi lời nói của họ. Họ đã không đạt được mục đích của mình.

Cách đáp trả tốt nhất phụ thuộc vào từng tình huống. Đừng để những người hay hạ thấp khiến bạn đánh mất giá trị của bản thân!

________________

Nếu bạn đã từng gặp phải những người hay hạ thấp người khác thì hãy chia sẻ câu chuyện của bạn và cách bạn đã "đáp trả" họ một cách văn minh trong phần bình luận nhé!

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả