menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Việt Anh Pro

Cách chọn lọc thông tin trên thị trường chứng khoán

Rất nhiều nhà đầu tư F0 thích nghe hô hào từ các đội lái. Nghe tư vấn từ các chuyên gia(chưa được kiểm chứng) chứ ít khi chịu đọc và để ý kĩ những báo cáo chất lượng từ những tổ chức uy tín lớn.

Như năm ngoái khi phần lớn đất nước phong tỏa vì covid. Ảnh hưởng kinh tế nặng nề. Dân tình đồn đoán những món nợ xấu khủng, kết quả kinh doanh tệ hại, nhưng cuối cùng khi báo cáo Quý 4 và báo cáo cả năm được đưa ra.. Số liệu đã không xấu như nhiều chuyên gia đồn đoán. GDP quý 4 tăng trưởng ấn tượng 5.22% đưa GDP cả nước lên 2.58%

Quý 1 năm nay tăng trưởng tiếp tục 5.03%

Mục tiêu tăng tín dụng 2022 là 14%, tính từ đầu năm đến hết 31/3, tăng trưởng tín dụng tăng 5,04% ( Tín hiệu khả quan)

2022 sẽ là 1 năm đẩy mạnh đầu tư công và cùng với việc đẩy mạnh đầu tư công luôn hứa hẹn 1 năm tăng trưởng kinh tế tốt. Khả năng GDP cả năm sẽ trên 6%.

Cùng với tăng trưởng tín dụng cao và tăng trưởng kinh tế bền vững sẽ luôn đi kèm với 2 ngành được đánh giá cao là Ngân Hàng và Bán Lẻ.... (Chuyên gia Desmond Loh - Giám đốc danh mục đầu tư tại JPMorgan Asset Management - đánh giá cao Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là "ngôi sao" trong khu vực về khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong vài năm qua. Ông Loh nói thêm, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kinh tế dương trong suốt đại dịch COVID-19. “Để tận dụng sự tăng trưởng này, các nhà đầu tư nên đặt niềm tin và rót vốn vào các ngân hàng và các công ty tiêu dùng chất lượng cao tại Việt Nam” - chuyên gia Loh nói.)

+ đầu tư công giải ngân mạnh thì tiền sẽ bắt đầu được kích hoạt và 1 số công ty sẽ được hưởng lợi trực tiếp.

Rủi ro của việc đóng cửa toàn bộ nền kinh tế vì covid lớn hơn nhiều rủi ro của 1 2 vụ bắt bớ... làm trong sạch thêm thị trường nhưng nhiều bên đã thổi phồng sự sợ hãi này cho nhà đầu tư.

Chúng ta đã đi qua đại dịch và phong tỏa vẫn phát triển thì 1 2 vụ bắt bớ không quá ảnh hưởng đến nền kinh tế như vậy.

Việc rủi ro trái phiếu đã được chặn đứng từ sớm tránh việc 1 vài công ty phát hành quá lớn có thể ảnh hưởng đến hệ thống tài chính. Những Trái phiếu đã phát hành đa phần có tài sản đảm bảo.

Trong ngắn hạn những gì đang diễn ra :

-Bắt tổ lái trùm. Làm các tổ lái nhỏ hơn e ngại và ngừng hoạt đông. == thanh khoản thị trường yếu kém dẫn đến thị trường giảm hấp dẫn

-Lo ngại những vụ bắt bớ tiếp theo hay nhà đầu tư bị thổi phồng sự lo ngại sẽ e dè xuống tiền hoặc lùi vào thế thủ.

-Dòng tiền nóng đổ vào thị trường để đánh quả khả năng sẽ rút ra để phòng thủ.

Khi mà những cổ phiếu tốt với thông tin tốt nhất cũng không đủ để vực dậy thị trường thì báo hiệu "Mùa đông đang đến trên thị trường chứng khoán"

Trong mùa đông thì TẤT CẢ đều thực sự khó khăn. Mọi thứ sẽ bị chèn ép đến cùng cực (Sẽ vẫn có những ngôi sao nhưng sẽ là số rất hiếm )

Với đa phần nhà đàu tư sẽ thua lỗ hoảng sợ và chán nản trong mùa đông.

Cách chọn lọc thông tin trên thị trường chứng khoán

Mùa đông với mình là thời điểm tuyệt vời nhất để gia tăng tích lũy tài sản. Nhưng với phần lớn nhà đầu tư F0, cần học cách sống sót qua mùa đông. (Thường mua đông ngắn là vài tuần còn dài có thể là vài tháng )

Vì mình biết rằng với triển vọng tích cực của nền kinh tế Việt Nam.

Khi mùa đông qua đi... mùa xuân đến mọi thứ sẽ đơm hoa kết trái.

NAV sẽ bắt đầu bước vào 1 chu kì tăng trưởng mới.

Hãy tập chọn lọc thông tin. Thông tin chính thống từ những tổ chức lớn và uy tín sẽ có giá trị tham khảo chắc chắn lớn hơn thông tin ngoài lề đồn thổi.

Cách chọn lọc thông tin trên thị trường chứng khoán

Bao nhiêu lãi rùi cũng sẽ nộp lại hết cả lãi và âm vào gốc và không biết ngày nào về bờ. Không biết xử lý tài khoản ntn.

Nhiều bạn nhắn tin hỏi mình cách xử lý nhưng thực sự là mình chịu vì hàng lái đa phần là mình ko dính vào làm gì cho mệt đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Việt Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

27 Yêu thích
16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại