menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Anh NX Pro

Cách "bắt đáy" cổ phiếu mà nhà đầu tư cần biết

Bắt đáy cổ phiếu là một chiến lược mà ở đó nhà đầu tư cố gắng mua vào cổ phiếu khi giá giảm xuống mức thấp nhất, với hy vọng rằng sẽ phục hồi và tăng trở lại, từ đó kiếm được lợi nhuận. Đây là phương pháp có tiềm năng sinh lời cao nhưng cũng đi kèm với rủi ro lớn, vì việc dự đoán chính xác thời điểm “đáy” của thị trường là vô cùng khó khăn.

Vậy có những cách nào để bắt đáy một cổ phiếu?

+Dựa vào khối lượng giao dịch

Khối lượng giao dịch thường tăng vọt khi giá cổ phiếu giảm xuống một mức nhất định, điều này có thể chỉ ra rằng nhà đầu tư đang bắt đáy. Nếu khối lượng giao dịch tăng mạnh kèm theo sự phục hồi của giá cổ phiếu, đó có thể là dấu hiệu của việc hình thành đáy hay trong phương pháp VSA được gọi với cái tên Selling climax (Cao trào bán)

+Sử dụng chỉ báo kỹ thuật

Chỉ báo RSI (Relative Strength Index) là một công cụ phổ biến để nhận biết cổ phiếu có thể đã chạm đáy. Khi RSI xuống dưới mức 30, cổ phiếu được coi là quá bán và có thể sẽ có một sự đảo chiều.

+Theo dõi chu kỳ cổ phiếu

Cổ phiếu thường có những chu kỳ tăng và giảm. Việc theo dõi lịch sử giá cổ phiếu có thể giúp nhà đầu tư nhận biết được mô hình và chu kỳ, từ đó đưa ra quyết định bắt đáy.

+Phân tích cơ bản

Phân tích cơ bản đánh giá giá trị nội tại của cổ phiếu dựa trên các yếu tố như tình hình tài chính của công ty, ngành nghề và kinh tế vĩ mô. Nếu giá cổ phiếu thấp hơn giá trị nội tại đáng kể, đó có thể là cơ hội để bắt đáy.

+Mô hình kiểm chứng đáy

Khi giá cổ phiếu không bị phá vỡ sau khi hình thành đáy đầu tiên và có sự kiểm chứng khoảng 2 đến 3 lần, hình thành nên các mô hình với 2 hoặc 3 đáy. Đây là dấu hiệu cho thấy đáy có thể đã được hình thành.

Trên đây là những cách để nhà đầu tư có thể bắt đáy một cổ phiếu tuy nhiên cần phải cảnh báo một lần nữa rằng bắt đáy là một phương pháp đầu tư khá mạo hiểm và tiềm ẩn rủi ro cao nên anh chị em nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ và áp dụng quản trị rủi ro, phân bổ vốn một cách hợp lý để khi chẳng may sai ta không bị rủi ro quá nhiều.

Chúc anh chị em đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Anh NX Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả