menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách bảo vệ tài khoản Facebook khỏi Hacker

Việc Hack tài khoản Facebook diễn ra liên tục trên nền tảng. Nếu bị mất tài khoản sẽ khiến người dùng có thể bị mất liên lạc với bạn bè, người thân và hàng loạt hệ lụy khác. Để tránh trường hợp xấu xảy ra, dưới đây là cách bảo vệ tài khoản Facebook khỏi các Hacker.

Hầu như mỗi ngày, bạn sẽ thấy ít nhất một người bạn trên Facebook đăng lên dòng thời gian của họ rằng “Facebook đã bị hack”. Việc Hack có thể xảy ra ở hai trường hợp khác nhau:

  • Hacker sẽ sao chép toàn bộ thông tin và tạo một tài khoản giả mạo mới hoàn toàn
  • Tài khoản chính thức của bạn sẽ bị tấn công, sau đó bạn sẽ không có quyền truy cập vào tài khoản nữa

Sao chép hồ sơ Facebook vừa dễ dàng vừa sinh lợi cho kẻ xấu

Các Hacker sẽ lợi dụng Facebook của bạn để truyền các mã độc vào bạn bè của bạn. Nếu họ nhấp vào các liên kết được gửi từ tài khoản bị Hack của bạn thì sẽ được chuyển hướng vào Website lừa đảo. Đôi khi Hacker còn thông qua đường Link gửi để tấn công vào tài khoản ngân hàng của bạn

Nhiều người dùng Facebook thậm chí còn tạo điều kiện dễ dàng hơn cho kẻ xấu

Nếu bạn làm bất kỳ điều nào trong số những điều này, bạn đang thiết lập mình để được nhân bản.

Nếu bạn đã chấp nhận lời mời kết bạn từ những người mà bạn không biết rất nguy hiểm. Họ có thể xem danh sách bạn bè, bài đăng, ảnh, số điện thoại. Thậm chí là bất kỳ thứ gì khác mà bạn công khai trên Facebook. Điều này cho phép họ sao chép hoặc lấy cắp thông tin của bạn cũng như thông tin của bạn bè bạn.

Nhiều người biết điều này, nhưng bạn có biết rằng những lời mời kết bạn mà bạn đã từ chối cũng có thể xem thông tin của bạn không?

Đi tới danh sách bạn bè của bạn và từ tab “Thêm”, chọn người theo dõi. Tất cả những người đó đều là những người đã gửi cho bạn lời mời kết bạn mà bạn đã từ chối. Lúc này bạn đã chuyển họ thành “người theo dõi”. Do đó, họ không chỉ có thể xem mọi thứ bạn đăng công khai mà còn nhận được thông tin cập nhật khi bạn đăng. Nếu bạn thấy ai đó mà bạn không biết, hãy chặn họ.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook là hạn chế đang nội dung công khai cho tất cả mọi người

Trong “Bài đăng công khai” trong Cài đặt, thay đổi người có thể theo dõi tôi thành “bạn bè” hoặc “bạn của bạn bè”.

Tên người dùng và mật khẩu có thể bị đánh cắp nếu bạn đã sử dụng Facebook để đăng ký ứng dụng và trang web. Hầu hết mọi người làm điều này sau khi tải xuống một ứng dụng mới vì nó thuận tiện. Nhưng nó cũng mở ra một cánh cửa để mọi người truy cập thông tin công khai của bạn trên Facebook.

Đi tới Cài đặt, sau đó chuyển đến “Ứng dụng và trang web”. Facebook hiện sẽ loại bỏ các bên thứ 3 đó xem thông tin của bạn nếu bạn không sử dụng chúng trong 90 ngày. Nhưng không phải lúc nào nó cũng chính xác. Hãy đảm bảo rằng bạn nhấn hoặc nhấp vào tab xem thêm. Nếu bạn thấy thứ gì đó bạn không nhớ hoặc không sử dụng, hãy loại bỏ nó.

Làm cho các bài đăng chỉ có thể xem được đối với bạn bè của bạn hoặc bạn bè của bạn bè

Nếu không, bất kỳ ai cũng có thể xem những gì bạn đăng, ngay cả khi họ không ở trên Facebook.

Hãy ẩn danh sách bạn bè của bạn, hoặc chỉ cho bạn bè thấy được những bạn chung. Tiếp theo hãy xóa số điện thoại và ngày sinh của bạn khỏi hiển thị công khai. Bạn có thể để tháng và ngày sinh của mình hiển thị với bạn bè nếu bạn muốn họ chúc mừng sinh nhật hàng năm.

Vì vậy, bạn nên làm gì nếu hồ sơ Facebook của bạn đã bị nhân bản?

Báo cáo nó với Facebook của bạn. Nếu bạn thấy người lạ để lại bình luận, hãy báo cáo họ với Facebook là tài khoản giả mạo.

Những tài khoản phổ biến, thậm chí sẽ bị nhân bản bài đăng chỉ sau vài phút được công khai. Do đó, bạn nên cẩn thận nếu muống công khai bài viết của mình.

Xem nơi bạn đã đăng nhập Facebook. Bạn sẽ tìm thấy điều này trong cài đặt. Nếu bạn thấy một thông báo đăng nhập và bạn chưa bao giờ đăng nhập Facebook từ đó. Hãy đăng xuất Facebook trên tất cả các thiết bị và thay đổi mật khẩu của bạn.

Mặc dù bạn sử dụng mật khẩu mạnh và xác thực hai yếu tố cho tài khoản Facebook của mình. Lời khuyên là thỉnh thoảng bạn vẫn nên kiểm tra điều này. Nếu bạn vô tình thấy ai đó đăng nhập tài khoản của mình ở một nơi khác. Lúc này bạn nên thiết lập mật khẩu mới cho tài khoản ở mọi thiết bị của mình.

Cuối cùng, nếu bạn vẫn chưa thực hiện việc này trong một thời gian. Hãy sử dụng tính năng kiểm tra quyền riêng tư của Facebook để xem lại cài đặt của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại