menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Các yếu tố vĩ mô tác động đến thời điểm mua BĐS

Đầu tiên là sự ảnh hưởng của đồng đô la, đây là đồng tiền quyền lực số 1 thế giới, chiếm 85% các giao dịch xuyên quốc gia.

Đồng này được phát hành và phu phóng bởi FED (cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ), FED không chỉ tác động trực tiếp tác động đến nền kinh tế nước Mỹ mà còn tác động lên nền kinh tế toàn cầu. Khi đồng đô la tăng giá thì các ngân hàng trung ương ở Châu Á sẽ phải chịu sức ép lớn và buộc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Đồng đô la và đồng VN tỉ lệ thuận với nhau, tức là:

USD tăng ⇔ VND tăng

USD giảm ⇔ VND giảm

Mà giá BĐS lại tỉ lệ nghịch với lãi suất ngân hàng:

Lãi suất tăng ⇔ BĐS giảm

Lãi suất giảm ⇔ BĐS tăng

Giai đoạn Covid-19 vừa rồi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Mỹ, lúc này FED bắt buộc phải tung ra những gói cứu trợ để vực dậy nền kinh tế khỏi cú sốc của đại dịch gây ra, Mỹ phải bơm hàng tỷ đô la ra thị trường khi đó lãi suất đồng đô la hạ dần về bằng 0, nhưng đồng thời gây ra hiện tượng làn sóng vay thế chấp mua nhà, điều này tạo nên cơn sốt chưa từng có trong thị trường BĐS Hoa Kỳ.

Thông qua các phát ngôn của FED, nếu vẫn duy trì mặt bằng lãi suất thấp và các gói cứu trợ được tung ra thì BĐS có xu hướng tăng, còn ngược lại khi có các dấu hiệu lạm phát tăng cao, nền kinh tế trên đà phục hồi, sản xuất gia tăng lúc này FED sẽ điều chỉnh thu về tiền đô la cũng như tăng lãi suất, khi đó BĐS có xu hướng giảm. Những yếu tố này cũng đồng thời tác động lên thị trường BĐS ở Việt Nam.

Đối với Việt Nam, thời điểm khi các gói kích cầu tung ra đến khi các doanh nghiệp hồi phục là thời điểm nên tập trung đầu tư BĐS vì khi đó người ta thường ít gửi tiền vào ngân hàng,tìm đến các kênh đầu tư như BĐS = BĐS sẽ tăng giá.

Khi bạn hiểu được các yếu tố vĩ mô, cách vận hành của nền kinh tế thì sẽ biết được giai đoạn nào nên vay, nên đầu tư, sẽ có những quyết định có tính chính xác cao hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

Các yếu tố vĩ mô tác động đến thời điểm mua BĐS
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại