menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Các yếu tố tiêu cực tác động khiến giá Đồng điều chỉnh trong thời gian sắp tới

Từ góc độ về logic trong thị trường đồng tương lai cho thấy các yếu tố tiêu cực đang dần nóng lên. Nguyên nhân khiến giá đồng ở mức kháng cự đi ngang hoặc giảm trong ngắn hạn là do lượng đồng tồn kho trên toàn cầu vẫn ở mức thấp và thị trường giao ngay lưu thông lượng đồng nhỏ, không đủ để tạo thành áp lực bán có hệ thống trên thị trường đồng tương lai trong ngắn hạn.

Rủi ro vĩ mô đến từ sự thay đổi chính sách của Fed

Có thể thấy các chỉ số khác nhau phản ánh tốc độ phục hồi nền kinh tế Mỹ đang suy yếu và biến thể virus delta có thể làm gián đoạn quá trình phục hồi kinh tế Mỹ. Sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa, lạm phát không phải là tạm thời và số liệu về thị trường đang tăng trưởng sẽ thúc đẩy Fed quyết tâm cắt giảm QE.

Lạm phát của Mỹ có thể không phải là tạm thời, đợt nới lỏng này ở Mỹ là do điều phối. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã đề cập trong "Báo cáo tình hình thực hiện chính sách tiền tệ của Trung Quốc quý II năm 2021" rằng mối quan hệ giữa tiền tệ và lạm phát không thay đổi. Một lượng lớn tiền tệ chắc chắn sẽ dẫn đến lạm phát. Sau đại dịch, Ngân hàng trung ương và hệ thống tài khóa sẽ hợp tác với chính sách nới lỏng định lượng để tăng giá tiền tệ lên rất nhiều. Vào năm 2021, lạm phát toàn cầu sẽ tăng lên đáng kể.

Dữ liệu cho thấy CPI tháng 6 của Mỹ tháng và năm cao hơn so với dự kiến và giá trị trước đó, nhiều số liệu thiết lập mức cao mới. Trong tương lai, sự thiếu hụt cơ cấu trong thị trường việc làm Hoa Kỳ, tốc độ tăng lương lao động và giá ngành dịch vụ sẽ tiếp tục khiến chỉ số CPI của Hoa Kỳ duy trì ở mức cao.

Báo cáo về thị trường việc làm phi nông nghiệp do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố cho thấy số lượng người dân có việc làm phi nông nghiệp ở Hoa Kỳ đã tăng 943.000 người trong tháng Bảy và dự kiến sẽ tăng thêm 870.000 người, tăng 850.000 người so với trước đó. Vào tháng 7, mức lương trung bình theo giờ của nhân viên sản xuất và tự do trong khu vực tư nhân đã tăng 11 đôla trong tháng 7, đạt 25,83 đôla, có nghĩa là lạm phát ở Hoa Kỳ đang đối mặt với thách thức tăng lương cho người lao động.

Đồng thời, thị trường lao động Hoa Kỳ đang bộc lộ những mâu thuẫn cơ cấu sâu sắc hơn: hiện nay số người bỏ việc nhiều hơn số người thất nghiệp. Liên đoàn các doanh nghiệp độc lập quốc gia (NFIB) cho biết vào một ngày trước khi công bố dữ liệu việc làm phi nông nghiệp rằng tính đến cuối tháng 7 năm nay, tổng cộng 49% doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ đã báo cáo rằng họ có các vị trí tuyển dụng không thể được lấp đầy khoảng 22% đến 27% so với mức trung bình trong lịch sử, làm nổi bật tình hình bất thường trong đợt dịch.

Theo quan điểm lịch sử, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ hiếm khi thấp hơn tốc độ tăng hàng năm của CPI. Một khi lãi suất trên danh nghĩa của đồng đô la Mỹ tăng trở lại, lãi suất thực của đô la Mỹ cũng được kỳ vọng sẽ chạm đáy, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc định giá vàng và kìm hãm nhu cầu đầu tư cũng như nhu cầu tiêu dùng đối với sản phẩm đồng. Kể từ ngày 9 tháng 8, lợi suất TIPS 10 năm, đo lường lãi suất thực của đồng đô la Mỹ là -1,04%, thấp nhất là -1,19% vào ngày 3 tháng 8.

Cơ cấu cung cầu cũng không có lợi cho việc giá đồng tăng cao

Về phía nguồn cung, với giá đồng cao thì xu hướng phục hồi nguồn cung mỏ đồng toàn cầu là điều hiển nhiên, và các cuộc đình công khai thác đồng khó có thể đảo ngược xu hướng này. Từ góc độ phí gia công đối với tinh quặng đồng nhập khẩu, tính đến ngày 4/8, phí gia công giao ngay đối với 25% tinh quặng đồng nhập khẩu đã tăng lên 54-59 USD / tấn so với cùng kỳ năm ngoái. Đánh giá từ báo cáo tài chính của các công ty niêm yết đồng lớn ở nước ngoài trong nửa đầu năm 2021, sản lượng khai thác đồng của 19 công ty niêm yết đã đạt mức tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa cuối năm, sản lượng khai thác đồng ở nước ngoài dự kiến sẽ tăng nhanh hơn nữa. Nếu giai đoạn hai của mỏ Spence ở Chile, mỏ ngầm Kamoa ở Congo, và mỏ ngầm Grasberg ở Indonesia và các dự án đầu tư và mở rộng mới khác tiến triển thuận lợi cộng thêm các mỏ đồng ở Peru, mỏ CerroVerde, Antamina và Cobrepanama ở Panama , phục hồi sau ảnh hưởng của dịch bệnh năm ngoái thì sản lượng của các mỏ đồng sẽ tăng 100 Triệu tấn.

Về phí nguồn cầu thì nhu cầu truyền thống có thể chậm lại do việc nhập khẩu đồng của Hoa Kỳ đã hết và sự điều tiết đối với thị trường bất động sản của Trung Quốc. Mặt khác, việc nhập khẩu hàng hóa lâu bền của Mỹ về cơ bản đã kết thúc. Kể từ tháng 5, tại Mỹ bao gồm các nhà sản xuất, bán buôn và bán lẻ, đã chứng kiến sự phục hồi mạnh về hàng tồn kho và số lượng đơn đặt hàng đã giảm mạnh. Điều này có nghĩa là các hoạt động nhập khẩu hàng hóa của Mỹ do dịch bệnh gây ra về cơ bản đã kết thúc, điều này khiến các đơn hàng xuất khẩu mới của Trung Quốc giảm đáng kể trong những tháng gần đây, làm giảm bớt sự không đồng đều giữa nguồn cung và cầu đồng.

Mặt khác, kể từ tháng 8, quy định về bất động sản trong nước tiếp tục được nâng cấp, quy định này khác với các quy định hạn chế mua bán thuần túy trước đây. Thay vào đó, nó hạn chế đòn bẩy tài chính từ bất động sản và cư dân, khiến bất động sản bị hạ nhiệt làm giảm doanh thu vào cuối năm. Do đó, một khi bất động sản đi từ thịnh vượng đến suy yếu, tiêu dùng đồng sẽ đối mặt với rủi ro giảm giá lớn hơn. Thống kê cho thấy giá đóng cửa của các hợp đồng đồng tại Thượng Hải đang hoạt động và tốc độ tăng trưởng của đầu tư bất động sản cho thấy mối quan hệ tích cực rất cao. Trong quý IV, đầu tư bất động sản được dự báo sẽ tiếp tục chậm lại, và áp lực giảm giá đối với đồng sẽ gia tăng.

Đối với mức độ của tiêu thụ đồng do ảnh hưởng của các nguồn năng lượng mới mang lại cũng là một vấn đề đáng bàn, giá đồng cao có thể dẫn đến sự thay đổi về lượng đối với sự thay đổi về chất trong cung và cầu. Đầu tiên là thay thế tiêu dùng. Ví dụ, sự phát triển của pin natri đã có nhiều tiến bộ, cực âm và bộ thu dòng của pin natri được làm bằng lá nhôm. Theo dữ liệu ngành liên quan, về mặt kỹ thuật, tích hợp ion natri là có thể đạt được và về cơ bản là một giải pháp pin AB. Thành phần của vật liệu pin natri-lithium bao gồm điện cực dương, điện cực âm, bộ phân tách và chất điện phân. Trong số đó, vật liệu làm điện cực dương của ion natri tương đối phong phú và giá thành thấp hơn đáng kể so với pin lithium.

Về vật liệu cực dương, pin lithium hiện nay chủ yếu được công nghiệp hóa bằng than chì, còn pin natri-ion chủ yếu sử dụng vật liệu carbon cứng, nguồn carbon cứng có thể là than đá hoặc một số tiền chất khác như nhựa kỹ thuật, có giá thành thấp hơn nhiều so với than chì. Về bộ thu hiện tại, pin lithium về cơ bản sử dụng lá đồng, và lá nhôm có thể được sử dụng cho cả bộ thu dòng dương và âm của pin natri-ion. Mặc dù giá nhôm cũng đã tăng mạnh nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với đồng. .

Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng với giá đồng cao và cần sử dụng các công cụ phái sinh để phòng ngừa rủi ro gọi lại tiềm ẩn. Đối với thị trường Bắc Mỹ, hợp đồng tương lai đồng CME Group COMEX (HG) được thiết kế để đáp ứng nhu cầu về mọi mặt của ngành đồng Bắc Mỹ và là chuẩn mực hàng đầu trong suốt chuỗi giá trị ngành đồng. Ngoài ra, hợp đồng tương lai của CME Group COMEX và hợp đồng tương lai của Sở giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SHFE) có mối quan hệ lâu dài và tương đối ổn định và giá cả hai bên cho thấy mức độ tương quan tích cực cao, mang lại cho các nhà giao dịch cơ hội giao dịch chéo thị trường chênh lệch giá trong và ngoài nước.

Các yếu tố tiêu cực tác động khiến giá Đồng điều chỉnh trong thời gian sắp tới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả