menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các xu hướng lớn về kim loại quý đang phát triển nhanh chóng

Khi thế giới tiếp tục bị rung chuyển bởi lạm phát và bất ổn tài chính, bốn “siêu xu hướng” kim loại quý đã xuất hiện mà hầu như không bị phát hiện bởi dòng chính – mua vàng của ngân hàng trung ương, mở rộng sử dụng bạc nhanh chóng, phá vỡ nguồn cung bạch kim và kế hoạch kiểm soát vốn.


Mặc dù không ai có thể dự đoán chính xác những xu hướng lớn này sẽ ảnh hưởng đến giá như thế nào, nhưng những yếu tố này đại diện cho các động lực cơ bản tăng giá cho các kim loại quý chính .

1. Các ngân hàng trung ương xây dựng quỹ dự trữ vàng

Vàng đã được công nhận là tiền tốt trong suốt thời gian. Có nhiều lý do giải thích cho tình trạng tiền tệ của vàng, bao gồm cả sự hiếm có và nguồn cung hạn chế của nó. Gần như mọi nền văn hóa lớn đều coi vàng là biểu tượng của sự giàu có – và để bảo vệ chống lại các đồng tiền mất giá.

Khi các chính phủ chi tiêu quá mức hoặc in quá mức, tiền tệ của họ sẽ bị suy giảm. Khi giá trị của các đồng tiền không được đảm bảo giảm đi, nhu cầu đầu tư vào kim loại quý, đặc biệt là vàng, có xu hướng tăng lên.

Xung quanh cuộc Đại suy thoái, 1929 đến 1934, giá vàng ở Hoa Kỳ đã tăng từ 20,67 đô la lên 35 đô la một ounce cùng với sự phá giá đồng đô la của Tổng thống Roosevelt. Sau đó, kim loại màu vàng tăng vọt vào những năm 1970 và duy trì xu hướng tăng dài hạn.

Các ngân hàng trung ương thường bán ròng vàng từ cuối những năm 1970 cho đến năm 2010.

Họ thậm chí còn tạo ra Thỏa thuận Washington về vàng vào năm 1999 như một cơ chế phối hợp bán vàng giữa các ngân hàng trung ương.

Nhưng việc bán ròng đó đã chuyển sang mua ròng kể từ năm 2010 và đã tăng tốc. Trên thực tế, các ngân hàng trung ương đã mua nhiều vàng hơn vào năm 2022 so với bất kỳ năm nào trong nửa thế kỷ qua và năm 2023 cũng không có gì khác biệt.

Các ngân hàng trung ương đang tích lũy vàng không chỉ để đối phó với sự không chắc chắn của nền kinh tế mà còn để phòng ngừa các đồng tiền suy yếu, đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ để giảm thiểu rủi ro, bảo đảm chống lại các biện pháp kiểm soát vốn của Hoa Kỳ và bảo vệ hệ thống tài chính quốc gia.

Nhu cầu ròng này đang lan sang các khu vực khác và xu hướng mua vàng đang tăng nhanh trên toàn cầu, đặc biệt là ở Viễn Đông và Trung Đông.

“Các cường quốc” có biết điều gì đó mà công chúng không biết không?

2. Sử dụng bạc tăng mạnh

Trong vài năm qua, nhu cầu về bạc đã tăng cao kỷ lục trong một số ngành và lĩnh vực, đồng thời nhu cầu đầu tư cũng tăng vọt.

Một số ứng dụng phổ biến của bạc là đồ trang sức, tiền xu, pin, đồ điện tử, chất chống vi trùng, v.v.

Điều thú vị là bạc có tính dẫn điện và dẫn nhiệt cao nhất và điện trở tiếp xúc thấp nhất trong tất cả các nguyên tố. Đây là lý do tại sao bạc không thể thiếu trong rất nhiều ứng dụng công nghệ. Nó cũng là chất diệt khuẩn tự nhiên tốt nhất.

Trong khi đó, đã có một sự thúc đẩy toàn cầu đối với các tấm pin mặt trời và các công nghệ “xanh” khác sử dụng bạc để đáp ứng xu hướng tránh xa nhiên liệu hóa thạch. Thật hợp lý khi cho rằng tất cả các yếu tố nhu cầu này sẽ đẩy giá bạc lên cao hơn theo thời gian.

3. Nguồn cung bạch kim trở nên khan hiếm

Bạch kim là một trong những kim loại quý hiếm nhất trên thế giới. Mặc dù bạch kim hiếm hơn vàng, nhưng nó hiện đang được giao dịch với mức chiết khấu đáng kể (một hiện tượng gần đây).

Các ứng dụng phổ biến cho bạch kim bao gồm bộ chuyển đổi xúc tác cho ô tô, chất xúc tác trong công nghiệp hóa chất, sợi quang, màn hình LCD, máy tạo nhịp tim, bugi, phương pháp điều trị ung thư, đồ trang sức, bộ phận máy tính và vũ khí. Nhu cầu đầu tư cũng tăng lên.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp bạch kim chỉ tập trung ở một số khu vực. Hơn 70% lượng bạch kim trên thế giới có nguồn gốc từ Nam Phi - phần còn lại chủ yếu đến từ Canada và Nga.

Nguồn cung sẵn có, tức là sản lượng khai thác bạch kim, đã giảm nghiêm trọng do 1) tình trạng thiếu điện và bất ổn xã hội ở Nam Phi đang làm suy giảm năng suất; và 2) gián đoạn thương mại do cuộc chiến của Nga với Ukraine.

Hội đồng Đầu tư Bạch kim Thế giới dự đoán đến năm 2023, thị trường bạch kim sẽ thâm hụt 983.000 ounce - một trong những mức thâm hụt lớn nhất từng được ghi nhận. Tình trạng nguồn cung bạch kim ngày càng khan hiếm - một xu hướng không có dấu hiệu đảo ngược - là một yếu tố cơ bản tăng giá mạnh cho bạch kim .

Cơ hội đầu tư bạch kim
Các xu hướng lớn về kim loại quý đang phát triển nhanh chóng
Phân tích kỹ thuật: Khung W: Trong tuần những tuần trước Bạch kim chịu áp lực giảm tương đối mạnh,nhưng áp lực này đã giảm đi đáng kể khi giá tiến tới vũng hỗ trợ quan trọng 880-900 và kết nến tuần bằng 1 nến con xoay(spinning top) - dấu hiệu của sự đảo chiều.

*Khuyến nghị đầu tư:

- Vùng mua: 880-890 , SL: 865 (1500$) ,TP1: 980 ( 5000$) ,TP2: 1080 (10.000$) ( Tỷ lệ R:R: 1:3)

*Hợp đồng Bạch kim kỳ hạn tháng 10/2023 - Ký hiệu: PLEV23 (trên CQG), PLV2023 (trên tradingview) - Ký quỹ (mức vốn tối thiểu):101tr/1 lot (hợp đồng) - giá trị hợp đồng giao dịch khoảng 1 tỷ 245tr -> đòn bẩy khoảng 12 lần - Khuyến nghị đầu tư: 200tr trở lên - Biến động 1 giá (ví dụ từ 1000 -> 1001): 50$

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạch kim,...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại