menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các vấn đề Trung Quốc làm gia tăng rủi ro thị trường

Không có cách nào để biết được Trung Quốc có thể mở cửa lại hoàn toàn trong bao lâu, nhưng với rất ít nhà đầu tư định vị đầy đủ cho tình huống như vậy, một trường hợp đang được xây dựng cho những lĩnh vực bị đe dọa nhiều nhất như thợ mỏ và xa xỉ.


Trong khi Trung Quốc bác bỏ suy đoán rằng họ sẽ rời bỏ chính sách Covid-zero, một số tiêu đề khuyến khích ở nước ngoài vẫn thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các ngành có khả năng thu được nhiều lợi nhuận nhất.

Lĩnh vực khai thác của châu Âu, một trong những lĩnh vực tiếp xúc nhiều nhất với nhu cầu của Trung Quốc, tăng 8,5% kể từ đầu tháng này, vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn. Cổ phiếu xa xỉ cũng tăng mạnh, với Kering và Swatch đều cho thấy mức tăng gần 10%. Hơn nữa, không có ngành nào trong số đó cắt giảm lợi nhuận sau khi Trung Quốc phủ nhận.

Theo các chiến lược gia của JPMorgan do Mislav Matejka dẫn đầu, tình cảm đối với đất nước đã chạm đáy và sẽ được cải thiện từ đây. Họ là những người khai thác thừa cân, nói rằng nền kinh tế Trung Quốc có khả năng chạm đáy và chính sách được thiết lập để trở nên kích thích hơn. Họ nói rằng thu nhập ổn định, bảng cân đối kế toán mạnh và cổ tức cao là những mặt tích cực khác.

Các vấn đề Trung Quốc làm gia tăng rủi ro thị trường
Theo các chiến lược gia của Goldman Sachs, lĩnh vực khai khoáng chiếm khoảng 27% doanh thu từ Trung Quốc , với Rio Tinto là 57%, Glencore là 40% và Anglo American là 26%. Họ nói rằng sự sang trọng chiếm khoảng 26%.

Một rổ cổ phiếu châu Âu có sự hiện diện lớn nhất của Trung Quốc - bao gồm một loạt các công ty khai thác và cổ phiếu hạng sang, ngoài ra còn có Volkswagen, BMW, HSBC, Infineon, ASML và Adidas - đã kém Stoxx 600 gần 10% trong năm nay, cung cấp thêm bắt kịp tiềm năng khi mở lại cuộc trò chuyện.

Các vấn đề Trung Quốc làm gia tăng rủi ro thị trường

Các chiến lược gia của Barclays do Emmanuel Cau dẫn đầu tỏ ra kém lạc quan hơn và vẫn hoài nghi rằng việc mở cửa lại hoàn toàn sắp đến gần, cho thấy tình hình vi rút có khả năng xấu đi vào mùa đông và các quan chức y tế nhắc lại cam kết của Trung Quốc đối với chính sách Covid Zero của họ. Điều đó nói rằng, Cau nhìn thấy một khả năng như “một con bài hoang dã vào năm 2023” mà các nhà đầu tư vẫn chưa định vị được.

Chứng khoán Trung Quốc đã tạm dừng đà tăng gần đây vào thứ Ba sau khi nhiễm trùng Covid. Quốc gia này đã báo cáo 7.323 trường hợp Covid mới tại địa phương vào thứ Hai, con số hàng ngày cao nhất kể từ ngày 30 tháng 4, theo dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia.

Về dài hạn, Cau nói rằng Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ tích cực cho tăng trưởng toàn cầu, hàng hóa, thị trường chứng khoán EU và Đức, tính chu kỳ và giá trị, với chất bán dẫn, hàng xa xỉ, ô tô, hóa chất và công nghiệp là nhạy cảm nhất. Ông nói: Định vị theo chu kỳ hiện đang rất giảm, với Covid Zero “có thể là một lý do chính”.

Các vấn đề Trung Quốc làm gia tăng rủi ro thị trường

Nhìn chung, việc Trung Quốc mở cửa trở lại sẽ là một lợi ích cho châu Âu , theo các chiến lược gia của Goldman Sachs, những người nói rằng tỷ lệ bán hàng rõ ràng của Stoxx 600 tại Trung Quốc là khoảng 8%, tương tự như ở Anh và Đức, và nhiều hơn Pháp, Ý hoặc Tây Ban Nha. .

Tuy nhiên, bất kỳ thay đổi chính sách nào có thể sẽ tăng lên trước tháng 3 và các thị trường “có thể cần giảm kỳ vọng của họ”, các nhà kinh tế của Nomura bao gồm cả Ting Lu cho biết. Họ nói rằng Bắc Kinh có thể sẽ bám vào các phần thiết yếu của Covid Zero, và việc chuyển hướng tường thuật sang “sống chung với Covid” có thể là một thách thức, họ nói.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Bloomberg Markets

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại