menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Các trạm BOT trên Quốc lộ 51 chính thức tạm dừng thu phí

Ngày 13/1, Khu Quản lý đường bộ IV và Thanh tra Cục Đường bộ giám sát việc tạm dừng thu phí tại các BOT Quốc lộ 51 trên địa phận tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước thời điểm tạm dừng thu phí, lực lượng Thanh tra giao thông của Bộ Giao thông Vận tải, Khu Quản lý đường bộ IV… đã có mặt tại trạm thu phí các BOT Quốc lộ 51 giám sát việc dừng thu.

Trước thời điểm này, các hệ thống thiết bị được nhân viên trạm thu phí thu dọn. Đồng thời, nhân viên của Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC, chủ đầu tư dự án BOT mở rộng QL 51) tháo dỡ các barie ở các làn xe qua lại trạm.

Các trạm BOT trên Quốc lộ 51 chính thức tạm dừng thu phí
Thời điểm trước những ngày tạm dừng thu phí.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV, BVEC nghiêm túc tuân thủ chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng thu phí. Đến thời điểm tạm dừng thu phí, tình hình an ninh trật tự ở các trạm vẫn bình thường khi các xe qua trạm tự do.

Nói về công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường BOT Quốc lộ 51, ông Thành cho biết trách nhiệm này của BVEC, Khu Quản lý đường bộ IV và các cơ quan chức năng sẽ giám sát việc này.

Cục Đường bộ Việt Nam cũng có hướng dẫn nhà đầu tư tính toán, hoàn trả tiền cho các xe đã mua vé tháng và vé quý còn thời hạn sử dụng tại các trạm thu phí của dự án.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu BVEC có trách nhiệm tổ chức trông coi, bảo vệ tài sản trạm thu phí, tránh mất mát, hư hỏng tài sản, thiết bị... Doanh nghiệp tiếp tục quản lý, bảo trì công trình đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình.

Các trạm BOT trên Quốc lộ 51 chính thức tạm dừng thu phí
Đến thời điểm tạm dừng thu phí, tình hình an ninh trật tự ở các trạm vẫn bình thường khi các xe qua trạm tự do.

Hoàn thiện hồ sơ chuyển giao tài sản theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về hồ sơ xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với dự án mở rộng Quốc lộ 51.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã cùng nhà đầu tư và các bên liên quan có 18 lần đàm phán để giải quyết các vướng mắc điều chỉnh thời gian thu phí tạo lợi nhuận.

Đến nay, các bên vẫn chưa thống nhất phương án giải quyết một số nội dung như: lãi bảo toàn vốn chủ sở hữu, thời gian thu phí tạo lợi nhuận...

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Đinh Hồng Hà, Tổng Giám đốc BVEC cho biết, sẽ tuyệt đối chấp hành tạm dừng thu phí và chi trả lại tiền vé tháng cho khách hàng như chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam.

Tuy nhiên, BVEC cùng với các ngân hàng đồng tài trợ sẽ tiếp tục có đơn kêu cứu đến Bộ Giao thông Vận tải và HĐND tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông Hà cho rằng, BVEC phải kêu cứu để có những cuộc đàm phán, để hài hòa lợi ích giữa các bên vì "nhà đầu tư chưa thu hồi được vốn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại