menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các tổ chức tài chính lớn nhất thế giới đánh giá năm 2023 ra sao?

Andrew Slimmon, Trưởng bộ phận Cố vấn Vốn chủ sở hữu Ứng dụng của Morgan Stanley


Một loạt các sự kiện chưa từng có vào năm 2022 đã làm suy yếu giá tài sản trên tất cả các thị trường. Hiếm khi các nhà đầu tư phải vật lộn với những bài học mà nền kinh tế toàn cầu mới bắt đầu nổi lên sau đại dịch truyền đạt, đồng thời đối phó với các biện pháp chính sách tiền tệ chưa từng có và một cuộc chiến tranh trên bộ lớn ở châu Âu. Sự hỗn loạn của năm 2022 hiện đang đè nặng lên triển vọng đầu tư của chúng tôi cho năm 2023.

Theo quan điểm của chúng tôi, quý đầu tiên của năm 2023 có các yếu tố để phát huy thế mạnh của quý 4 năm 2022. Đường cong lợi suất đảo ngược gợi ý về khả năng nền kinh tế có thể suy thoái vào một thời điểm nào đó trong năm tới.

Chúng tôi đang thu hẹp quy mô đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn sau một đợt tăng giá lớn.

Kết luận của tôi? Nền kinh tế đang tỏ ra quá kiên cường, khiến cho thu nhập “sụp đổ sắp xảy ra” vẫn khó nắm bắt trong một quý nữa. Tôi kỳ vọng thu nhập sẽ giảm dần, gây khó chịu cho những con gấu thị trường. Với những cải tiến liên tục về mặt lạm phát được trộn lẫn, bạn có các thành phần cho một quý đầu tiên mạnh mẽ.

Giám đốc điều hành của Citi Global Wealth Jim O'Donnell

Đầu tư trong năm qua đã đi kèm với những thách thức và sự không chắc chắn do lạm phát, thắt chặt tiền tệ, tăng trưởng chậm lại, xung đột quốc tế và sự cạnh tranh công nghệ Mỹ-Trung ngày càng gay gắt. Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, cổ phiếu và thu nhập cố định đồng thời bị sụt giảm đáng kể, bên cạnh các loại tài sản thay thế.

Mặc dù năm 2023 vẫn sẽ có một số thách thức, nhưng chúng tôi cũng coi đây là một năm của sự thay đổi và cơ hội. Tại Hoa Kỳ, chúng tôi cho rằng sẽ có một cuộc suy thoái nhẹ, với các khu vực như Khu vực đồng tiền chung châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Khi lạm phát giảm, chúng ta thấy Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ xoay trục từ tăng lãi suất sang cắt giảm và thị trường chuyển trọng tâm sang phục hồi năm 2024, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng hơn cho các nhà đầu tư.

Sự bùng nổ kinh tế sau COVID của năm 2021 đã nhường chỗ cho “sự nôn nao” tồi tệ khi chúng ta bước sang năm 2023. Cũng như bất kỳ cơn đau ngày nào, cơn đau đầu hôm nay sẽ không kéo dài. Nhưng nhiều nhà đầu tư cảm thấy khó tưởng tượng về sự phục hồi. Chúng tôi tin rằng

sự thay đổi theo chiều hướng tốt hơn sẽ đến vào năm 2023, ngay cả khi thị trường phải đối mặt với những thách thức trong suốt chặng đường.

Các tổ chức tài chính lớn nhất thế giới đánh giá năm 2023 ra sao?
Nhóm kinh tế của Goldman Sachs:

Jan Hatzius, Daan Struyven, Yulia Zhestkova và Devesh Kodnani

Tăng trưởng toàn cầu chậm lại đáng kể cho đến năm 2022 do tốc độ mở cửa trở lại giảm dần, thắt chặt tài chính và tiền tệ, các biện pháp hạn chế liên tục do Covid-19 của Trung Quốc và tình trạng bất động sản sụt giảm, cũng như cú sốc nguồn cung năng lượng do chiến tranh Nga-Ukraine.

Chúng tôi kỳ vọng thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ thấp hơn xu hướng là 1,8% vào năm 2023, với suy thoái kinh tế nhẹ ở Châu Âu và quá trình mở cửa trở lại đầy gập ghềnh ở Trung Quốc nhưng cũng có khả năng phục hồi quan trọng ở Hoa Kỳ và một số quốc gia mới nổi ở EM, chẳng hạn như Brazil.

Trong năm qua, tăng trưởng của Hoa Kỳ đã chậm lại với tốc độ dưới mức tiềm năng khoảng 1% do tốc độ mở cửa trở lại giảm dần, thu nhập khả dụng thực tế giảm (do bình thường hóa tài khóa và lạm phát cao) và thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ.

Theo dự báo của chúng tôi, tốc độ tăng trưởng vẫn duy trì ở tốc độ này vào năm 2023. Không giống như một năm trước, khi dự báo của chúng tôi cho cả năm 2022 và 2023 đều dưới mức đồng thuận do chúng tôi cho rằng tác động tiêu cực của chính sách tiền tệ và đặc biệt là thắt chặt tài khóa, dự báo hiện tại của chúng tôi cho năm 2023 cao hơn nhiều so với mức đồng thuận …

Các tổ chức tài chính lớn nhất thế giới đánh giá năm 2023 ra sao?
Jean Boivin của BlackRock Giám đốc Viện Đầu tư BlackRock

The Great Moderation, giai đoạn bốn thập kỷ của hoạt động ổn định và lạm phát phần lớn, đang ở phía sau chúng ta. Chế độ mới của sự biến động vĩ mô và thị trường lớn hơn đang diễn ra. Một cuộc suy thoái đã được báo trước; các ngân hàng trung ương đang trên đà thắt chặt chính sách khi họ tìm cách chế ngự lạm phát. Điều này khiến chúng tôi thiếu cân nhắc về mặt chiến thuật đối với cổ phiếu của thị trường phát triển (DM).

Các tổ chức tài chính lớn nhất thế giới đánh giá năm 2023 ra sao?

Chúng tôi hy vọng sẽ chuyển biến tích cực hơn đối với tài sản rủi ro vào một thời điểm nào đó trong năm 2023 – nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được điều đó. Và khi chúng ta đến đó, chúng ta không thấy các thị trường giá lên bền vững trong quá khứ. Đó là lý do tại sao cần có một cẩm nang đầu tư mới.

…Nó liên quan đến việc thay đổi danh mục đầu tư thường xuyên hơn bằng cách cân bằng các quan điểm về khẩu vị rủi ro với các ước tính về cách thị trường định giá thiệt hại kinh tế. Nó cũng kêu gọi xem xét chi tiết hơn bằng cách tập trung vào các ngành, khu vực và các loại tài sản phụ, thay vì tập trung vào các mức độ tiếp xúc rộng.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại