menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Các tổ chức tài chính lớn dự báo gì về triển vọng chứng khoán Mỹ trong 12 tháng tới?

Lợi nhuận doanh nghiệp có tác động làm tăng giá cổ phiếu nhiều hơn so với thông tin về bầu cử Mỹ.

Chuyên gia nói rằng kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, dù rằng Tổng thống Trump hay ứng viên Biden thắng cử, cũng sẽ không tác động quá nhiều đến giá cổ phiếu trong dài hạn.

Các cổ phiếu nhóm ngành công nghiệp và xây dựng sẽ hưởng lợi nhiều nhất khi mà thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong năm tới, theo nhận định của chuyên gia thuộc ngân hàng JP Morgan, bà Grace Peter.

S&P 500 CÓ THỂ TĂNG THÊM 10%

Trưởng bộ phận chiến lược kinh doanh cổ phiếu tại ngân hàng JP Morgan cho rằng nhà đầu tư nên mua thêm cổ phiếu của hai nhóm ngành trên bổ sung vào danh mục đầu tư của mình trong vòng 12 tháng tới để có thể hưởng lợi từ quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Dù rằng tất nhiên thị trường có những biến động, bà cho rằng giá cổ phiếu của các nhóm ngành trên sẽ đi lên cùng với chu kỳ kinh tế.

Cụ thể hơn, JP Morgan khuyên nhà đầu tư nên mua cổ phiếu tại những ngành dự kiến sẽ có tăng trưởng cấu trúc ví như doanh nghiệp có nhiều hoạt động trong chuyển đổi số hoặc thay đổi công nghệ y tế cũng như có liên quan đến các yếu tố môi trường.

JP Morgan dự báo rằng chỉ số S&P 500 sẽ tăng lên ngưỡng khoảng 3.500 đến 3.600 điểm trước thời điểm cuối năm nay và sau đó lên mức 3.750 điểm vào thời điểm tháng 9/2021, tức tương đương khoảng 10% so với mức đóng cửa gần nhất ước khoảng 3.352 điểm.

Ngoài ngành công nghệ và y tế, ông Peters nói rằng việc thị trường tăng điểm sẽ mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác như công nghiệp và cung cấp vật liệu xây dựng.

“Chúng tôi nghĩ rằng chắc chắn thị trường Mỹ sẽ lập những đỉnh cao mới trong 12 tháng tới, chúng tôi vẫn tin rằng bức tranh lợi nhuận của doanh nghiệp Mỹ rất tốt, đồng thời nó cũng mang đến yếu tố hỗ trợ quan trọng cho cổ phiếu so với các loại tài sản khác”, bà nói với CNBC.

Bà Peters nói rằng kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, dù rằng Tổng thống Trump hay ứng viên Biden thắng cử, cũng sẽ không tác động quá nhiều đến giá cổ phiếu trong dài hạn. Điều này dựa trên phân tích của JP Morgan với thị trường trong những năm bầu cử Mỹ tính từ thập niên 1930.

Bà Peters cho biết JP Morgan đang tập trung vào những doanh nghiệp có công việc kinh doanh hưởng lợi từ việc chi tiêu chính phủ tăng. Ngoài ra, JP Morgan cũng đang đầu tư nhiều hơn vào thị trường chứng khoán châu Âu.

CHỨNG KHOÁN MỸ ĐÃ QUA KHOẢNG THỜI GIAN KHÓ KHĂN NHẤT

Khi mà chỉ còn hơn 4 tuần nữa sẽ đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, chuyên gia Mona Mahajan thuộc Allianz Global Investors dự báo rằng khoảng thời gian suy giảm tồi tệ nhất của thị trường chứng khoán Mỹ đã ở phía sau.

Bà tin rằng nỗi sợ thực sự lớn trên phố Wall đã không còn nữa và ở mức độ bất ổn như hiện tại, thị trường cũng sẽ không tăng quá cao và không giảm quá sâu.

Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của Allianz Global Investors nói: “Nhiều nhà đầu tư tổ chức hiện đang chờ để xem kết quả bầu cử sẽ như thế nào. Rủi ro thị trường đi xuống sẽ đến trong khoảng thời gian bầu cử. Nếu chúng ta đón nhận kết quả bầu cử gây tranh cãi, yếu tố bất ổn đó sẽ tác động mạnh đến thị trường”.

Tính từ kỷ lục thiết lập ngày 2/9/2020, chỉ số Nasdaq, chỉ số của cổ phiếu các công ty công nghệ, đã giảm gần 11%.

Khi được hỏi liệu thị trường có thể tăng đến đâu, bà Mahajan dự báo: “Thị trường sẽ tăng thêm 5 hay 10%? Hãy nên nhớ trong đầu rằng chỉ số Nasdaq đã tăng đến 75% trong khoảng thời gian từ 23/3/2020 cho đến ngày 2/9/2020”.

Trong khi đó, chỉ số S&P 500 hiện thấp hơn 8% so với mức đỉnh cao chưa từng có thiết lập vào ngày 2/9/2020.

Bà Mahajan tuy nhiên lo sợ chỉ số S&P 500 có thể tạm thời giảm khoảng từ 5 đến 7%: “Chúng tôi cho rằng thị trường hoàn toàn có thể điều chỉnh trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2021”.

Bà Mahajan cho rằng cổ phiếu các công ty thuộc nhóm ngành công nghiệp sẽ hưởng lợi nhiều nhất bất luận kết quả bầu cử như thế nào: “Cả hai đảng đều cam kết sẽ đầu tư mạnh vào hạ tầng. Chỉ số PMI và các dữ liệu sản xuất cũng đang hỗ trợ quan trọng cho cổ phiếu công ty thuộc nhóm công nghiệp.

Bà khẳng định nhà đầu tư nên cẩn trọng với cổ phiếu công nghệ, đặc biệt cổ phiếu của những công ty cung cấp ứng dụng họp trực tuyến bởi theo bà nhóm cổ phiếu này chỉ tăng trừ khi có đợt phong tỏa lần thứ 2.

Tình hình thị trường việc làm Mỹ gần đây đối diện với nhiều khó khăn.Theo Wall Street Journal, số lượng người nộp đơn xin thất nghiệp lần đầu trong tuần gần nhất tại Mỹ tăng lên mức 870.000 người, cao hơn khá nhiều so với con số 866.000 người của một tuần trước đó.

Tổng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ như vậy vẫn cao hơn so với kỳ trước đại dịch Covid-19, thế nhưng giảm đáng kể nếu so với con số 7 triệu người/tuần vào tháng 3/2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại