menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các tổ chức kinh tế cắt giảm mạnh dự báo tăng trưởng của Trung Quốc

Một loạt các tổ chức kinh tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm của Trung Quốc trong những ngày gần đây sau khi nước này báo cáo dữ liệu tồi tệ hơn dự kiến ​​cho tháng 4 trong khi vẫn báo hiệu rằng các biện pháp kiềm chế chống Covid cứng rắn của họ sẽ không đi đến đâu.

Các tổ chức kinh tế cắt giảm mạnh dự báo tăng trưởng của Trung Quốc

Standard Chartered Plc và Bloomberg Economics từng hạ cấp ước tính của họ cho năm 2022 vào thứ Năm, sau khi Goldman Sachs Group Inc. và Citigroup Inc. đã làm như vậy vào đầu tuần.

Các nhà kinh tế của Standard Chartered viết rằng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt của Covid đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động trong tháng 4 và đầu tháng 5, làm gián đoạn sản xuất và tiêu dùng. Họ cắt giảm dự báo tăng trưởng cả năm từ 5% xuống 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời hạ ước tính tăng trưởng quý II từ 3,5% xuống 0,3%.

Những cải thiện gần đây trong tình hình Covid của Trung Quốc, cùng với sự hỗ trợ chính sách tiếp tục, sẽ tạo điều kiện cho sự phục hồi trong nửa cuối năm, họ nói thêm. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cũng ước tính rằng “cứ thêm một tháng nữa các đợt khóa máy nghiêm trọng sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng hàng năm” khoảng 0,6 điểm phần trăm.

Sự hạ cấp của Bloomberg Economics thậm chí còn nghiêm trọng hơn: Các nhà kinh tế hiện dự báo tăng trưởng chỉ 2% trong năm nay, giảm so với mức 3,6%.

Mục tiêu tăng trưởng của Bắc Kinh có vẻ khó đạt được hơn khi Covid bùng phát và đóng cửa ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế. Các nhà chức trách đã tăng cường kêu gọi hỗ trợ trong những tuần gần đây, trong đó Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói với các chính quyền địa phương hôm thứ Tư rằng hãy “ hành động một cách quyết đoán ” trong nỗ lực đưa nền kinh tế đi đúng hướng càng sớm càng tốt.

Cũng trong ngày thứ Tư, các nhà kinh tế của Goldman Sachs đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022 của họ đối với Trung Quốc từ 4,5% xuống 4%, với lý do chính phủ tăng gấp đôi đối với Covid Zero.

Và các nhà kinh tế Citi hôm thứ Ba đã hạ dự báo GDP của họ xuống 4,2% từ 5,1%, nói rằng tác động của việc khóa cửa Covid đối với hoạt động kinh tế có vẻ sẽ kéo dài sang tháng 6 và hơn thế nữa.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
12 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại