menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Apple vừa cho ra mắt iOS 15 với nhiều tính năng độc đáo liên quan đến Emojis, Maps, Safari,... với mong muốn tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Apple vừa cho ra mắt phiên bản iOS 15 với nhiều tính năng độc đáo dành cho Fan nhà Táo. iOS 15 tập trung vào những tính năng mới mẻ để có thể giúp người dùng dễ dàng kết nối với nhau. Cùng với đó là giúp người dùng tập trung, khám phá thông qua trí thông minh trên thiết bị.

Dưới đây là một số tính năng đã được Apple cập nhật thông qua iOS 15 vừa được ra mắt:

Thông báo (Notifications)

Các thông báo đã được thiết kế lại. Nổi bật là Apple đã phóng to ảnh liên hệ trong thông báo. Để từ đây có thể giúp người dùng nhận dạng người gửi dễ dàng hơn. Thêm vào đó người dùng có thể thiết lập mức độ ưu tiên của các tin nhắn. Tức là người dùng có thể tác động vào việc tin nhắn quan trọng nào sẽ xuất hiện trên cùng mà không phụ thuộc vào thời gian. Thậm chí người dùng còn có thể tạm ẩn các tin nhắn không quan trọng trong vài giờ hoặc vài ngày.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Live Text

Live Text sử dụng trí thông minh để nhận dạng văn bản trong hình ảnh. Và từ đó cho phép người dùng thực hiện hành động. Ngoài ra, Live Text còn có thể copy văn bản viết tay từ các mẫu giấy hay các công thức. Người dùng còn thể quét, chọn, sao chép văn bản trên website và cả trên ảnh. Đặc biệt là người dùng thậm chí còn có thể gọi điện thoại cho số điện thoại ngay trên ảnh. Lúc này, người dùng sẽ không phải copy các con số lòng vòng.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Emojis

iOS 15 hiện đang cung cấp thêm 100 emojis mới, để từ đây người dùng có thể dễ dàng thể hiện cảm xúc của mình. Mỗi Emojis khác nhau của Apple sẽ mang các cảm xúc và tên khác nhau. Hiện tại, Apple chỉ mới ra mắt 37 emojis với 112 biến thể. Các Emojis liên quan đến tay hay biểu cảm sẽ có các màu da khác nhau. Các Emojis nổi bật hiện nay như khuôn mặt mới, biểu tượng bàn tay, một người đàn ông đang mang thai hay một người đàn ông đội vương miện.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Chế độ tập trung (Focus)

iOS 15 chú trọng vào việc giúp người dùng tập trung và giảm thiểu đi sự phân tâm. Focus sẽ giúp lọc những thông báo và ứng dụng mà người dùng muốn tập trung vào. Focus có thể được người dùng thiết lập dựa theo nhu cầu của từng người dùng. Thậm chí, Focus cũng có thể tự lọc tin nhắn dựa theo giờ làm việc hay giờ ngủ.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Đa nhiệm

iOS 15 giúp cho người dùng có thể bấm giữ, chọn và gửi một lúc nhiều ảnh. Tính năng này đã giúp cho người dùng thực hiện hành động một cách nhanh chóng.

iCloud +

iCloud đã được nhà mạng nâng cấp trong việc bảo về quyền riêng tư của người dùng. Giờ đây, người dùng đã có thể giấu địa chỉ IP cũng như trình duyện web trên Safari khỏi nhà mạng và các website.

Safari

Safari đã được Apple thiết kế lại với bố cục gọn gàng hơn. Thiết kế này giúp người dùng có thể dễ dàng điểu khiển bằng một tay. Thanh tab sẽ được thiết kế nhỏ lại và nằm ở phía dưới màn hình thay vì phía trên như trước đây. Tính năng Tab Groups sẽ cho phép người dùng lưu các tab chung với nhau. Và từ đó có thễ dễ dàng truy cập các tab bất cứ lúc nào.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Ảnh

Người dùng có thể xem các thông tin liên quan đến ảnh. Ví dụ như thời gian chụp, tên thiết bị chụp, các thông số, Thậm chí người dùng còn có thể tra cứu tên các loại động vật, thực vật có trên ảnh. Thêm vào đó, các bài hát có mặt trên Apple Music có thể được tích hợp vào ảnh.

Tin nhắn (iMessage)

Giờ đây người dùng có thể chồng các ảnh với nhau nhờ tính năng mới bổ sung. Ngoài ra người dùng còn có thể gửi các danh sách phát nhạc và các đoạn trích từ Apple News. Không những thế người dùng còn có thể ghim các đoạn tin nhắn ưa thích trên máy.

Thời tiết (Weather)

iOS 15 đã được bổ sung thêm các biểu tượng mưa, sấm chớp và tuyết rơi. Ngoài ra, người dùng còn có thể trải nghiệm biểu đồ thời tiết được thiết kế toàn màn hình. Cùng với đó là tình hình thời tiết được thiết kế mang tính đồ họa hơn. Và thời tiết sẽ được thay đổi liên tục dựa theo điều kiện thực tế.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Facetime

iOS 15 cung cấp âm thanh không gian (spatial audio) sẽ mang tới cảm giác mới lạ cho người dùng. Tính năng này sẽ giúp cho mọi người cảm thấy như đang trong cùng một căn phòng. Ngoài ra, hiện tại Facetime còn cung cấp chế độ xem lưới và chế độ dọc cho người dùng. Thêm vào đó, chế độ chân dung cũng được ra mắt. Lúc này người dùng có thể lấy nét nhiều khuôn mặt cùng một lúc.

Người dùng còn có thể sử dụng chế độ Shareplay để có thể chia sẻ nhiều nội dung đến cho bạn bè. Người dùng có thể chia sẻ các bản nhạc từ Apple Music, chương trình truyền hình hay phim từ Apple TV +. Không chỉ có thể người dùng còn có thể chia sẻ màn hình trong cuộc gọi bên cạnh chia sẻ các nội dung khác.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Facetime còn mở rộng ra các thiết bị khác mà không chỉ giới hạn trong iPhone, iPad hoặc Mac. Người dùng có thể chia sẻ liên kết đến bạn bè của mình và mời họ tham gia cuộc gọi mà không cần các thiết bị của Apple. Họ có thể tham gia từ trình duyệt web trên các thiết bị Android và Windows.

Bản đồ (Maps)

Người dùng lúc này có thể chuyển sang chế độ 3D trên bản đồ để có thể dễ dàng di chuyển. Bản đồ trong iOS 15 sẽ tự thay đổi quang cảnh khi trời tối.

Các tính năng “HOT” hơn bao giờ hết vừa được ra mắt của iOS 15

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại