menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Các thống kê đáng chú ý liên quan đến Podcast Marketing

Giờ đây thương hiệu không chỉ có thể truyền tải các thông điệp đến người dùng bằng các văn bản nhàm chán. Mà hiệu tại, người dùng có xu hướng ‘nghe’ nhiều hơn ‘đọc’. Do đó, hình thức Podcast dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Cùng với đó, Podcast Marketing cũng đã trở nên mạnh mẽ hơn trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực mới này, dưới đây là một số thống kê liên quan đến Podcast Marketing.

Podcast Marketing là một xu hướng Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Theo thống kế, năm 2021, có đến hơn 82 triệu người Mỹ nghe Podcast. Trong số đó, thế hệ Millennials và Gen Z chiếm đa số. Thống kê sơ bộ trên đã cho thấy tiềm năng của Podcasting Marketing cho các thương hiệu.

Không chỉ thế, thống kê còn cho thấy, 51% người nghe sẽ chú ý đến các quảng cáo trên Podcast hơn các phương tiện truyền thông nào khác. Mặc dù Podcast khá quen thuộc nhưng sự phổ biến của nó đã biến nền tảng này trở thành một công cụ Marketing hiệu quả. Dưới đây là một số thống kê quan trọng liên quan đến Podcast Marketing.

Thống kê Podcast

  • 51% các Marketer sẽ tiếp tục đầu tư vào podcast (HubSpot)
  • 82 triệu người Mỹ đã nghe podcast vào năm 2021 (Statista)
  • Spotify có 28,3 triệu người nghe podcast vào năm 2021—nhiều hơn 200.000 so với Apple Podcasts (eMarketer)
  • 424,2 triệu người trên toàn thế giới đã xem podcast vào năm 2022 (Statista)

Thống kê liên quan đến hành vi nghe Podcast

  • Năm 2021, người nghe ở Mỹ dành 11,2 giờ để nghe podcast mỗi tuần (Edison Research)
  • 67% người nghe podcast theo dõi hàng tuần, trong khi 38% theo dõi hàng tháng (Edison Research)
  • Millennials và Gen Z có khả năng sử dụng podcast cho công việc cao hơn 5% (EX-IQ)
  • 75% Gen Z đăng ký dịch vụ truyền phát âm thanh (EX-IQ)
  • 73% người nghe podcast trên điện thoại thông minh (Edison Research)
  • 59% podcast được tiêu thụ tại nhà (Edison Research)

Thống kê Podcast Marketing

  • Năm 2022, các Marketer ở Mỹ đã chi 1,73 tỷ đô la cho quảng cáo podcast (Statista)
  • Chi tiêu cho quảng cáo podcast sẽ vượt quá 2,5 tỷ đô la vào năm 2024 (Statista)
  • Đến năm 2024, ngành podcast sẽ trị giá 4 tỷ USD (IAB)
  • Vào năm 2021, tỷ lệ doanh thu quảng cáo podcast đầu video đã tăng lên 32% (IAB)
  • 55% quảng cáo podcast kéo dài từ 16 đến 30 giây (IAB)
  • Nội dung podcast có thương hiệu tăng 82% từ năm 2020 đến năm 2021 (Biểu đồ)
  • 51% người nghe chú ý đến quảng cáo podcast hơn quảng cáo từ các phương tiện khác (Edison Research)
  • 56% người nghe cân nhắc mua hàng sau khi nghe quảng cáo podcast của một thương hiệu (Edison Research)
  • 76% người nghe chuyển đổi sau khi nghe nội dung podcast được tài trợ (National Public Media)

Thống kê chỉ ra khả năng cạnh tranh của Podcast Marketing

Thống kê cho thấy Podcast vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh ở các nền tảng khác nhau. Do đó, trong tương lai gần, càng nhiều thương hiệu sẽ sử dụng Podcast cho chiến dịch Marketing của mình. Bên cạnh đó, số lượng người dùng càng tăng sẽ mở đường cho Podcast trở thành công cụ Marketing phổ biến.

Theo Hubspot, 51% Marketer đã kết hợp podcast vào chiến lược Marketing của mình. Không những thế, họ cũng có dự định mở rộng chiến dịch hơn. Do đó, trong tương lai, sự cạnh tranh trong lĩnh vực Podcast sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong một ngành phát triển nhanh như vậy, bạn có thể Marketing thông qua càng nhiều người sáng tạo và podcast càng tốt. Tuy nhiên, việc giữ cho quảng cáo phù hợp với người nghe vẫn là điều cần thiết.

Tiềm năng của Podcast

Kế hoạch đầu tư vào podcast của các Marketer không phải là không có lý do. Nghiên cứu của Edison đã phát hiện ra rằng chỉ riêng trong năm 2021, người nghe Mỹ đã dành trung bình 11,2 giờ mỗi tuần để nghe podcast.

Phần còn lại của thế giới thì sao? Dữ liệu từ Statista cho biết có 424,2 triệu người nghe podcast trên toàn cầu vào năm 2022. Con số này đã tăng đáng kể 40 triệu so với năm 2021. Một nghiên cứu khác cho thấy Thụy Điển có nhiều người nghe nhất so với dân số của mình, với 47% tiêu thụ ít nhất một podcast trong 12 tháng, theo sát là Ireland và Brazil.

Những người sáng tạo nội dung nhanh chóng bắt kịp tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này. Dữ liệu từ eMarketer cho thấy Spotify có nhiều người nghe hơn Apple Podcasts vào năm 2021. Con số đưa ra vào khoảng 28,3 triệu người nghe ở Hoa Kỳ—nhiều hơn 200.000 người so với đối thủ của nó. Mức độ phổ biến khác nhau của các nền tảng podcasting khác nhau nên được xem xét chính khi lập kế hoạch chiến lược Marketing của bạn.

Podcast Marketing và các thống kê

Thế giới tiếp tục phát triển, và cách mọi người học hỏi cũng vậy. Ngày nay, sự tiện lợi là một sự cân nhắc thiết yếu. Vì định dạng này có thể truy cập được từ hầu hết các thiết bị cầm tay nên người tiêu dùng có thể mang podcast đi bất cứ đâu. Điều đó có nghĩa là hoạt động và thời gian của người dùng không nhất thiết là rào cản đối với các chiến dịch phải trả tiền.

Là một mỏ vàng mới nổi, việc kết hợp podcast vào chiến lược của bạn có thể tăng cường đáng kể mức độ liên quan của bạn. Podcast cũng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp bạn tận dụng lợi thế cạnh tranh.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại