menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Các thị trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ chưa?

Liệu thị trường đã bắt đầu lên kế hoạch để chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất này?

Hoa Kỳ đang tiến rất gần đến việc kích hoạt giới hạn trần nợ của mình, tuy nhiên thị trường có vẻ rất thoải mái.

Tình tiết năm 2011 cho chúng ta thấy làm thế nào các kế hoạch khuyến khích chính trị thay vào đó có thể kéo các cuộc đàm phán cho đến phút cuối cùng và buộc các nhà đầu tư định giá một xác suất có ý nghĩa hơn về một kết quả tồi tệ thực sự.

Trong hệ thống tiền tệ của chúng ta, chính phủ không cần tiền để tiêu tiền.

Với tư cách là người phát hành loại tiền tệ mà chúng ta sử dụng, với chi tiêu thâm hụt, chính phủ thực sự làm tăng tài sản ròng của chúng ta – ví dụ, cắt giảm thuế có nghĩa là chúng ta có nhiều tiền có thể chi tiêu hơn mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý trực tiếp nào.

Hạn chế thực sự đối với chi tiêu thâm hụt không được kiểm soát không phải là ''chính phủ sẽ tìm tiền ở đâu'', mà là lạm phát : thâm hụt quá mức có thể dẫn đến nhu cầu dư thừa (không hiệu quả), thường không thể đáp ứng được bằng cách tăng nhanh nguồn cung hoặc tài nguyên - và van giải phóng sau đó là một vòng xoáy lạm phát xấu xí.

Trong mọi trường hợp, chúng tôi cũng có một quy tắc kế toán tự áp đặt khác quy định rằng chính phủ không thể điều hành với vốn chủ sở hữu âm. Do đó, chúng tôi phải phát hành trái phiếu để '' tài trợ '' cho chi tiêu thâm hụt của nó – xem bảng bên dưới.

Các thị trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ chưa?

Trước/Sau Chi tiêu Thâm hụt của Chính phủ

Đây là lúc trần nợ của Hoa Kỳ trở thành một vấn đề: một giới hạn tự áp đặt khác ngăn cản Hoa Kỳ phát sinh nợ trên một ngưỡng nhất định để "tài trợ" cho chi tiêu thâm hụt của mình.

Nếu chính phủ không thể phát hành trái phiếu nữa, để duy trì mức chi tiêu (thâm hụt) hiện tại, chính phủ sẽ chi tiêu Tài khoản Tổng Kho bạc của mình tại Fed – nhưng chúng ta cũng đang cạn kiệt nhiên liệu ở đó.

Các thị trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ chưa?

Biểu đồ tài khoản chung kho bạc (TGA)

TGA đã nhanh chóng bị rút từ 600 tỷ đô la trong tháng 1 xuống dưới 70 tỷ đô la vào tuần trước.

Một câu hỏi quan trọng là – khi nào thì chúng ta thực sự đạt đến giới hạn dưới bằng 0?

John Comiskey (ở đây) đã làm rất tốt trong việc theo dõi và ước tính dòng tiền của chính phủ để dự đoán ''ngày x'' nổi tiếng khi chính phủ Hoa Kỳ sẽ làm trống hoàn toàn TGA của mình.

Phân tích mới nhất của ông cho thấy rằng trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 6 đến ngày 9 tháng 6, chúng ta sẽ tiến gần đến giới hạn dưới bằng 0 một cách nguy hiểm – và như Yellen đã cảnh báo chúng ta, chúng ta thực sự có thể đạt được nó vào khoảng những ngày này.

Điều đáng ghi nhớ là sau những ngày nguy hiểm này, trước ngày 12 tháng 6, biên lai thuế mới sẽ đến, do đó cung cấp một sự thúc đẩy TGA rất cần thiết cho chính phủ. Nhưng hãy giả sử TGA bằng 0 và trần nợ ngăn chính phủ Hoa Kỳ phát hành trái phiếu để tài trợ cho chi tiêu (thâm hụt).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại