menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Các thị trường bắt đầu thận trọng khi tuần lễ quan trọng của Fed đang tới gần

· Các quyết định chính sách sắp tới cho Fed, BOE, BOJ và những người khác

· Cổ phiếu đang trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng 6

Nhóm cổ phiếu có khởi đầu khá thận trọng vào phiên đầu tuần khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt các quyết định về lãi suất trong những ngày tới và sau khi chứng khoán toàn cầu ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ khi chạm mức thấp nhất của năm nay vào tháng Sáu.

Cổ phiếu giảm ở Hồng Kông và Hàn Quốc trong khi chỉ số tăng ở Trung Quốc đại lục và Úc. Giao dịch có thể bị ảnh hưởng do một kỳ nghỉ ở Nhật Bản và Vương quốc Anh theo ngày để tang Nữ hoàng Elizabeth II, không có giao dịch bằng Kho bạc tiền mặt trong suốt phiên giao dịch châu Á và châu Âu. Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ biến động trái chiều và hợp đồng cổ phiếu châu Âu tăng.

Chỉ số S&P 500 đã giảm gần 5% vào tuần trước trong tình trạng xấu nhất kể từ ngày 17/6 trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm nhạy cảm với lãi suất kết thúc ở mức 3,87%. Sự suy yếu trên thị trường phản ánh kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất quá mức từ Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và lo ngại rằng Fed sẽ tiếp tục việc thắt chặt để dập tắt lạm phát sẽ gây ra suy thoái.

Các nhà đầu tư cũng phải đối mặt với sự biến động tiềm tàng từ các quyết định chính sách trong tuần này của Ngân hàng Trung ương Anh, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và một loạt các ngân hàng trung ương khác. Đồng bảng Anh đã giảm xuống mức yếu nhất so với đồng đô la kể từ năm 1985 vào thứ Sáu và đồng yên vẫn chịu áp lực, mặc dù nó đã giảm xuống ngay dưới mức quan trọng 145 so với đồng đô la.
Các thị trường bắt đầu thận trọng khi tuần lễ quan trọng của Fed đang tới gần
Chứng khoán toàn cầu sụt giảm sâu hơn sau khi dữ liệu lạm phát nóng hơn mức dự kiến ​​đã thúc đẩy các nhà giao dịch đặt cược mức tăng lãi suất. Mức tăng 75 điểm cơ bản trong cuộc họp của Fed – tiếp tục được kỳ vọng.

Các nhà giao dịch định giá ngắn gọn lãi suất chính sách quan trọng của Fed đạt đỉnh 4,5% vào tháng 3 vào tuần trước khi ngân hàng trung ương leo thang nỗ lực kiềm chế lạm phát. Mức đỉnh dự kiến ​​đó đã tăng toàn bộ điểm phần trăm kể từ cuộc họp chính sách cuối cùng của Fed vào tháng Bảy.

Một cuộc khảo sát của Đại học Michigan hôm thứ Sáu cho thấy kỳ vọng lạm phát đã giảm xuống, người tiêu dùng kỳ vọng giá cả sẽ tăng với tốc độ hàng năm 2,8% trong vòng 5 đến 10 năm tới, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2021.

Nguồn: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả