menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Các tập đoàn hàng đầu của Ả-rập Xê-út muốn mở rộng đầu tư, tăng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam

Lãnh đạo các tập đoàn lớn của Ả-rập Xê-út và khu vực vùng Vịnh cho biết có kế hoạch mở rộng hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Đại diện tập đoàn cũng đề nghị nghiên cứu mở đường bay thẳng giữa hai nước để thuận lợi cho việc nhập khẩu thực phẩm và rau quả tươi từ Việt Nam.

Chiều 18/10 theo giờ địa phương, tại thủ đô Riyadh, Ả-rập Xê-út, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của Saudi Arabia và khu vực vùng Vịnh (GCC) gồm Zamil, Lulu và Ajlan & Bros.

Các tập đoàn hàng đầu của Ả-rập Xê-út muốn mở rộng đầu tư, tăng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Ali Al-Khatib, Phó Giám đốc điều hành Ajlan & Bros

Tại các cuộc tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng quan hệ giữa Việt Nam - Ả-rập Xê-út phát triển tốt đẹp, tin cậy lẫn nhau, hợp tác kinh tế phát triển nhanh chóng và nhiều tiềm năng... là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hai nước mở rộng hợp tác. Đây cũng là ưu tiên hàng đầu trong chuyến thăm lần này của đoàn đại biểu Việt Nam đến Ả-rập Xê-út.

Nhiều sản phẩm được người Trung Đông yêu chuộng

Tiếp lãnh đạo Tập đoàn Lulu – một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu, với hệ thống chuỗi siêu thị lớn tại 23 quốc gia trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc tập đoàn đã là cầu nối giới thiệu những sản phẩm có chất lượng của Việt Nam đến với người tiêu dùng Ả-rập Xê-út cũng như các quốc gia khác.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục thúc đẩy, giới thiệu nhiều hơn nữa những sản phẩm của Việt Nam trong chuỗi hệ thống siêu thị của tập đoàn trên thế giới, nhất là các sản phẩm Việt Nam có lợi thế, tiềm năng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Ả-rập Xê-út và khu vực Trung Đông như nông sản, gạo, trái cây, rau quả theo mùa vụ, hàng điện tử, dệt may, da giày…

Các tập đoàn hàng đầu của Ả-rập Xê-út muốn mở rộng đầu tư, tăng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Tập đoàn Lulu

Thủ tướng cũng đề nghị Lulu nghiên cứu xem xét đầu tư, hợp tác với một số đối tác tiềm năng, có năng lực của Việt Nam để mở hệ thống chuỗi siêu thị tại Việt Nam, đất nước hơn 100 triệu dân với sức mua lớn... cũng như thông qua Việt Nam để thâm nhập thị trường khu vực rộng lớn ASEAN.

Lãnh đạo Tập đoàn Lulu cho biết sẽ mở rộng các hoạt động đầu tư kinh doanh ở Việt Nam thông qua việc xây dựng thêm cơ sở lưu trữ hàng hóa, các nhà máy mới. Lulu cũng sẽ tăng nhập khẩu gấp 2-3 lần các mặt hàng từ Việt Nam trong thời gian tới như hạt điều, cá, gạo chất lượng cao…; cũng như có kế hoạch tăng cường nhập khẩu hàng dệt may, da giày.

Theo ông Shehim Kottilingal, Giám đốc Tập đoàn, các mặt hàng của Việt Nam rất được người tiêu dùng tại Trung Đông ưa chuộng. Đơn cử, hiện 30% sản lượng chanh, 40% sản lượng hạt điều của Tập đoàn là từ Việt Nam. Ông cũng đề nghị nghiên cứu mở đường bay thẳng giữa hai nước để thuận lợi cho việc nhập khẩu thực phẩm và rau quả tươi tại Việt Nam.

Tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động

Tại cuộc tiếp lãnh đạo Tập đoàn Zamil, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao cam kết đầu tư mở rộng tại Việt Nam trong thời gian tới và mong muốn tập đoàn tăng cường tỉ lệ nội địa hóa, ưu tiên đổi mới công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại, tăng hàm lượng công nghệ cao, bền vững, thân thiện với môi trường.

Lãnh đạo Tập đoàn Zamil cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Ả-rập Xê-út rất vui mừng trước chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đều đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng cải thiện của Việt Nam.

Các tập đoàn hàng đầu của Ả-rập Xê-út muốn mở rộng đầu tư, tăng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo Tập đoàn Zamil

Hiện nay, Zamil Steel Việt Nam đang vận hành hai nhà máy hiện đại với tổng công suất 120.000 tấn nhà thép mỗi năm, với hơn 1.000 nhân viên và công nhân, mạng lưới kinh doanh mở rộng sang 10 quốc gia Đông Nam Á và Bangladesh. Chủ tịch Tập đoàn Abdulrahman Al Zamil đã thông báo với Thủ tướng về kế hoạch hợp tác với đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực thế mạnh để mở rộng đầu tư trong thời gian tới.

Trong khi đó, ông Ali Al-Khatib, Phó Giám đốc điều hành Ajlan & Bros đánh giá cao sự năng động, phát triển nhanh của nền kinh tế Việt Nam. Ông đồng thời khẳng định coi Việt Nam là một thị trường ưu tiên và mong muốn hợp tác trên các lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh như nông nghiệp, chế biến nông sản, điện tái tạo, công nghệ cao…

Khẳng định Việt Nam là một thị trường rất nhiều tiềm năng, Thủ tướng đề nghị tập đoàn nắm bắt các cơ hội đầu tư, kinh doanh, hợp tác với một số đối tác có năng lực của Việt Nam để phát triển lĩnh vực có thế mạnh. Việt Nam sẵn sàng chào đón Ajlan & Bros và các cơ quan liên quan sẽ hỗ trợ, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững.

Ajlan & Bros được thành lập vào năm 1979, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Ả-rập Xê-út. Ngoài may mặc, hiện Ajlan & Bros đang mở rộng đầu tư trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, thực phẩm, khách sạn, công nghệ... Tập đoàn có khoảng 15.000 nhân viên tại hơn 15 quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại