menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Các tài khoản của Hòa Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng?

Theo ông Nguyễn Công Phú - người được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch HĐQT Hòa Bình (Mã: HBC) từ ngày 1/1/2023 cho biết, một nơi mà một năm làm khoảng 15.000 tỷ mà chỉ còn 23 tỷ khả dụng là một chuyện kinh khủng, lúc đó HĐQT phải cùng với ban Tổng giám đốc đi kiểm định xem 23 tỷ khả dụng là như thế nào.

Mới đây, các thành viên HĐQT độc lập Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình bao gồm ông Nguyễn Công phú, ông Dương Văn Hùng và ông Lê Quốc Duy đã có buổi gặp mặt báo chí để chia sẻ thông tin, rộng đường dư luận liên quan đến tranh chấp nội bộ trong Tập đoàn những ngày qua.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Công Phú cho biết, việc ông trở lại là để đưa con tàu Hòa Bình ra khỏi câu chuyện sóng gió, có thể sụp đổ.

"Có những lúc thương trường là chiến trường, tôi trở lại sóng gió nhưng tôi đã làm qua hơn 40 năm. Với những đứa em của tôi, vừa mới quen nhau hơn một năm thôi nhưng tôi thấy rằng phải cùng các em ấy để đưa con tàu Hoà Bình ra khỏi câu chuyện sóng gió, có thể sụp đổ. Tôi tin những người em của tôi ", ông Nguyễn Công Phú nói.

Ngoài ra ông Phú cũng nói về nguyên tắc đồng thuận giữa HĐQT và Hội đồng sáng lập - điều mà ông Hải cho rằng ông Phú đã bội ước, không giữ lời hứa.

"Biên bản họp của HĐQT viết rất rõ là câu chuyện khi đưa ra, cái gọi là Hội đồng sáng lập bàn với nhau trước rằng Chủ tịch Hải lúc đó muốn Hội đồng sáng lập ngồi trên HĐQT và có quyền phủ quyết thì tôi nói không có quyền phủ quyết được. Bởi hành lang pháp luật của Việt Nam hiện nay là HĐCĐ đến HĐQT, bổ nhiệm Ban Tổng giám đốc. Hội đồng sáng lập có một sự trân trọng nhất định với Chủ tịch của Hội đồng sáng lập, nhiều khi có những cuộc họp quan trọng, phải đưa ra những quyết định đặc biệt quan trọng. Nhưng nếu không có sự đồng thuận, cố hết sức không được thì làm gì? Coi như là không làm à? Có những quyết định cần thiết phải quyết định" , ông Phú chia sẻ.

Ông Nguyễn Công Phú cũng tiết lộ một thông tin gây sốc là các tài khoản của Hòa Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng.

"Hiện nay trong các tài khoản của Hoà Bình chỉ còn 23 tỷ đồng khả dụng. Một nơi mà một năm làm khoảng 15.000 tỷ mà chỉ còn 23 tỷ khả dụng là một chuyện kinh khủng, lúc đó HĐQT phải cùng với ban Tổng giám đốc đi kiểm định xem 23 tỷ khả dụng là như thế nào. Nghĩa là không trả được lương. Nói như thế để nói rằng, luôn hướng đến đồng thuận cao nhất có thể nhưng trong cuộc đời, có ai có đồng thuận 100% không? Nếu làm việc với nhau thực sự thì đừng đem cái tinh thần đồng thuận trở thành áp đặt, không thể dùng việc đồng thuận như một biểu quyết , rằng mình không đồng ý thì bên kia cũng không được làm gì". ông Phú nói
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
6 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại