24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hoàng Yến
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Các sàn thương mại điện tử tiếp tục tung chiêu khuyến mại khủng dịp 10/10

Cuộc đua "khuyến mãi" của các sàn TMĐT

Không quá hoành tráng như ngày 09/09 nhưng ngày 10/10 cũng bắt đầu được các sàn thương mại điện tử (TMĐT) chạy đua quảng cáo rầm rộ những năm gần đây.

Dịp cuối năm là lúc để các sàn TMĐT chạy đua nước rút với những chương trình được quảng cáo là giảm giá siêu sốc, lì xì tiền tỷ, miễn phí vận chuyển, mua nhiều giảm nhiều… nhằm thu hút khách hàng mua sắm.

Thời điểm được chọn thường là xoay quanh các ngày đặc biệt như 09/09, 11/11, 12/12, ngày Black Friday (thường rơi vào tháng 11 hàng năm), ngày Online Friday (ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm).

Từ thành công của những ngày siêu sale này, các sàn TMĐT tiếp tục mở rộng ra những ngày khác như 10/10, ngày Dzựt cô hồn (tháng 7 Âm lịch). Mặc dù không quá hoành tráng, các sàn TMĐT vẫn có nhiều chiến dịch để thu hút người mua vào dịp này.

Chẳng hạn, Tiki chỉ sales ở một số thương hiệu và chủ yếu tập trung vào Hội sách Online 2020 diễn ra ngay sau mùa sales 10/10. Với Shopee, vẫn sales các mặt hàng đa dạng từ mỹ phẩm, đồ tiêu dùng gia đình như mọi khi còn Lazada chạy đồng thời nhiều chương trình đan xen về quần áo, đồ điện tử đến ngày 10/10.

Nổi bật trong số những sàn TMĐT ở dịp này phải kể đến Sendo, chạy một chiến dịch kéo dài từ 02 - 10/10. Tuy vậy, các mặt hàng mà Sendo tập trung hướng tới là sản phẩm có giá trị thấp, khoảng dưới 1 triệu đồng.

Các sàn thương mại điện tử tiếp tục tung chiêu khuyến mại khủng dịp 10/10
Ma trận đồ giảm giá dịp mua sắm cuối năm

Tựu chung lại, các sàn TMĐT đều đưa ra chương trình tặng voucher/coupon, giảm giá theo giờ (gọi là flash sales) hoặc đưa ra ưu đãi về cước phí vận chuyển (freeship), hoàn tiền khi thanh toán bằng thẻ tín dụng nhưng áp dụng một số điều kiện nhất định mà người mua cần lưu ý.

Năm nay, cơ sở để các sàn TMĐT chạy chiến dịch siêu sales tăng mạnh là bởi thành công của ngày 09/09. Khi đó, Shopee cho biết mỗi phút cao điểm họ bán được 1.000 đơn hàng với 700.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu vào các nhóm sản phẩm sức khỏe, sắc đẹp. Trong khi đó, Tiki cũng lập được kỷ lục mua sắm vào dịp 09/09 với doanh số gấp 4 lần ngày thường, giá trị và lượng đơn hàng gấp 2 lần cùng kỳ.

Đánh giá về dịp sales 10/10, chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng trước khi mua sản phẩm nên có sự so sánh giá với thời điểm trước khi chưa bùng nổ sales. Ngoài ra, người dùng nên chọn sản phẩm được phân phối chính hãng (được ký hiệu bởi chữ Mall) hoặc được chứng nhận nhà bán bởi sàn TMĐT, đặc biệt là với những mặt hàng có giá trị cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả