menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Các quỹ ETF trả lãi suất cao hơn so với tiết kiệm thông thường

Sau khi xem xét tỷ lệ tiết kiệm tiền gửi trung bình trên các ngân hàng truyền thống lớn nhất ở Hoa Kỳ, lãi suất chỉ là 58 bps. Tuy nhiên, các ngân hàng trực tuyến, chẳng hạn như Marcus của Goldman Sachs, cung cấp các tùy chọn tài khoản tiết kiệm năng suất cao cho chủ tài khoản.

Các quỹ ETF giống như tiền mặt có thời hạn ngắn nhất có tỷ suất hiện tại là 3,3%, nhưng chúng ta cảm thấy lý do chính cho sự tăng trưởng của tài sản trong danh mục là tính thanh khoản hàng ngày của trình bao bọc và giao dịch dễ dàng trong tài khoản môi giới tiêu chuẩn. Ngoài ra, để thay thế cho các lựa chọn khác như CD, ETF không cần số tiền đầu tư tối thiểu và thường trả thu nhập hàng tháng.

Các quỹ ETF trả lãi suất cao hơn so với tiết kiệm thông thường

Ngân hàng tháo chạy dẫn đến kỷ lục về tài sản tiền mặt - ETF

Việc các ngân hàng truyền thống không có khả năng tăng tỷ lệ tiết kiệm đã dẫn đến một dòng tài sản kỷ lục đổ vào các quỹ ETF dạng tiền mặt, hiện đang lên tới gần 100 tỷ đô la. Ngoài lợi suất cao hơn, việc phân bổ cho các quỹ ETF trái phiếu siêu ngắn hạn đã bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những biến động gần đây của thị trường, với 90% các quỹ ETF tụt hậu so với SPDR Bloomberg 1-3 tháng T-Bill ETF (BIL) trong 12 tháng qua , mức cao nhất kể từ năm 2018. Chúng tôi cho rằng lý do khiến các nhà đầu tư thích sử dụng ETF hơn là vì họ có thể giữ nó trong tài khoản môi giới và dễ dàng bán, chuyển nhượng hoặc sử dụng để quay lại thị trường nếu cần, thông qua các ETF khác.

Các quỹ ETF trả lãi suất cao hơn so với tiết kiệm thông thường

Dash cho các quỹ ETF giống như tiền mặt là một xu hướng toàn cầu

Việc chuyển sang các quỹ ETF giống như tiền mặt không chỉ là một hiện tượng của Hoa Kỳ, với các quỹ ETF siêu ngắn và thị trường tiền tệ chiếm 13% dòng chảy toàn cầu, tốc độ cao nhất được ghi nhận. Canada đang chứng kiến ​​tỷ lệ lớn nhất trong các dòng tiền của mình, 24%, đến với các quỹ như vậy, chủ yếu là những khoản đầu tư vào các tài khoản tiền gửi lãi suất cao. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng có một lượng lớn ETF loại thị trường tiền tệ, chiếm 23% dòng chảy của khu vực. Các quỹ ETF siêu ngắn ở Hoa Kỳ chiếm 18% dòng chảy của năm, so với 9% của năm trước.

Các quỹ ETF trả lãi suất cao hơn so với tiết kiệm thông thường

Các quỹ thị trường tiền tệ phát triển cùng với các quỹ ETF

Ngay cả ở mức gần 100 tỷ đô la, các quỹ ETF vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong các lựa chọn thay thế tiền mặt khi so sánh với các quỹ tương hỗ trên thị trường tiền tệ, vốn đã tăng lên mức kỷ lục 5,1 nghìn tỷ đô la, theo dữ liệu từ ICI. Dù bằng cách nào, cả hai đều kể cùng một câu chuyện rằng các nhà đầu tư đang tìm kiếm các lựa chọn thu nhập thay thế từ các tài khoản tiết kiệm ngân hàng truyền thống.

Các quỹ thị trường tiền tệ có thể tiếp tục thu hút dòng vốn được hỗ trợ bởi lợi suất tốt hơn và có thể chứng kiến ​​nhu cầu tăng nhanh nếu dòng tiền gửi ra tăng lên trong bối cảnh có những lo ngại trong lĩnh vực ngân hàng Hoa Kỳ. Mặc dù số dư của các tổ chức lớn hơn đã tăng lên trong dữ liệu của những tuần gần đây - khi các công ty xem xét kỹ lưỡng các quyết định quản lý tiền mặt của họ - các nhà đầu tư bán lẻ vẫn là người phân bổ ổn định. Tăng trưởng tài sản bán lẻ diễn ra khi tâm lý thị trường dịu đi, lợi suất cải thiện và lãi suất tiền gửi ngân hàng Mỹ ở mức thấp kéo dài.

Các quỹ ETF trả lãi suất cao hơn so với tiết kiệm thông thường

Số dư quỹ thị trường tiền tệ tăng 13% (577 tỷ đô la) kể từ cuối tháng 2 năm 2022 so với mức giảm 5% (862 tỷ đô la) tiền gửi cốt lõi của ngân hàng thương mại Hoa Kỳ, dựa trên dữ liệu H8 của Fed kể từ ngày 15 tháng 3. Dữ liệu tiền gửi theo dõi tiền số liệu quỹ thị trường trong bảy ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại