menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Các quỹ đầu tư hàng hóa đang 'hồi sinh'

Các công cụ đầu tư gắn liền với nhiều loại nguyên liệu thô thu hút dòng tiền lên tới 38,7 tỷ USD trong giai đoạn 12 tháng kết thúc vào ngày 10/5. Giá ngũ cốc, dầu ăn, năng lượng và phân bón liên tục tăng sau khi cuộc xung đột tại Ukraine nổ ra.

Sau nhiều năm ít được quan tâm, các quỹ hàng hóa đang có dấu hiệu “hồi sinh” khi nhà đầu tư tổ chức tìm kiếm giải pháp phòng hộ trong bối cảnh lạm phát toàn cầu tăng cao.

Các công cụ đầu tư gắn liền với nhiều loại nguyên liệu thô như dầu mỏ và lúa mạch đã thu hút dòng tiền lên tới 38,7 tỷ USD trong vòng 12 tháng qua (tính đến 10/5 vừa qua), theo dữ liệu từ Citi. Dòng tiền chảy vào các hình thức đầu tư này tăng đột biến từ tháng 3/2022.

Giá hàng hóa tăng mạnh trong năm nay đã đẩy chỉ số S&P GSCI tháng 3 tăng lên ngưỡng cao nhất kể từ năm 2008.

Giá ngũ cốc, dầu ăn, năng lượng và phân bón liên tục tăng sau khi cuộc xung đột tại Ukraine nổ ra, làm trầm trọng tình trạng lạm phát và gia tăng quan ngại về nguy cơ đói nghèo tại các quốc gia đang phát triển.

Tuy không còn cao như trong tháng 3, chỉ số S&P GSCI vẫn tăng 37% trong năm nay.

Các quỹ đầu tư hàng hóa nông nghiệp nhận được phần lớn dòng tiền đầu tư trong năm nay, theo các quản lý danh mục tại DWS. Dữ liệu thu thập bởi Morning Star cho thấy các chiến lược đầu tư hàng hóa thu hút 24,5 tỷ USD tiền đầu tư tính tới thời điểm hiện tại của năm 2022, với hơn 95% trong số đó chảy vào các quỹ chỉ số theo dõi hàng hóa.

“Chúng tôi luôn có một danh mục đầu tư đa dạng, nhưng đang thiên về nhóm tài nguyên thiên nhiên và hàng hóa, ngược lại với những gì chúng tôi đã làm trong những giai đoạn giảm điểm trước đây”, theo Evan Rudy, Quản lý quỹ đầu tư tài sản thanh khoản thực tới từ DWS.

Quỹ đầu tư hoán đổi danh mục SPDR Gold Shares nhận được dòng tiền đầu tư lớn nhất, với khoảng 7,2 tỷ USD. Phần lớn các quỹ hàng hóa, bao gồm vàng, gần đây đã được coi là giải pháp phòng hộ lạm phát trong ngắn hạn.

Trong 10 năm đầu của thế kỷ 21, giá hàng hóa tăng cao trước nhu cầu “khổng lồ” từ Trung Quốc, nhằm phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế. Sau khi chu kỳ tăng đó kết thúc, hàng hỏa trở nên ít được quan tâm hơn trong nhiều năm.

Nguyên tắc đầu tư môi trường, xã hội và quản trị (ESG) là “một trong những lý do các nhà đầu tư tổ chức ít quan tâm tới hàng hóa, bên cạnh đó là mức độ biến động giá lớn. Những nhà đầu tư tổ chức không ưa sự biên động lớn, do đó, hàng hóa không phải sự quan tâm của họ”, theo Amin Rajan, Giám đốc điều hành Create Research.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả