menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các quỹ đầu cơ: Thay đổi trong suy thoái

Bản tóm tắt này làm nổi bật các vị thế tương lai và những thay đổi được thực hiện bởi các quỹ đầu cơ trên hàng hóa và ngoại hối trong tuần tính đến ngày 21 tháng 6. Một tuần sau khi FOMC tăng lãi suất và dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến ​​đã giúp hướng thị trường tập trung vào rủi ro tiềm tàng của nền kinh tế. Kết quả của những lo lắng này là sự đảo ngược mạnh mẽ trong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và đồng đô la yếu hơn sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều năm.

Các quỹ đầu cơ: Thay đổi trong suy thoái

Lo lắng về tăng trưởng và nhu cầu hàng hóa đó đã giúp kích hoạt thanh lý dài hạn đối với năng lượng và ngũ cốc cùng với việc bán khống Đồng. Kim loại quý trong khi đó thu hút người mua do sự suy yếu được đề cập trong lợi suất và đồng đô la.

Hàng hóa

Ngành hàng hóa kéo dài đà giảm trong tuần báo cáo với chỉ số Bloomberg Commodity Spot giảm 2,1% với tổn thất do ngành năng lượng và ngũ cốc dẫn đầu.

Nhìn chung, tổng giá trị ròng dài hạn của 24 loại hàng hóa được theo dõi trong hợp đồng này đã giảm 5% xuống mức thấp nhất trong 22 tháng ở 1,5 triệu lô, với mức giảm lớn nhất được thấy ở dầu thô WTI, khí đốt tự nhiên, ngũ cốc và đường.

Các quỹ đầu cơ: Thay đổi trong suy thoái
Năng lượng : Dầu thô WTI đã bán giảm gần 6% trong tuần tính đến ngày 21 tháng 6 và để đáp lại, tài khoản Managed Money đã thanh lý 29 nghìn lô ròng (tương đương 3,5 tỷ USD). Đây là tuần thanh lý dài hạn lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái và nó đã giảm lượng dài ròng ròng xuống mức thấp nhất trong 26 tháng ở 234 nghìn lô. Mức giảm nhỏ đối với dầu diesel và xăng trong khi khí tự nhiên kéo dài qua bốn hợp đồng tương lai và hoán đổi của Henry Hub giảm 44% xuống 19 nghìn lô và thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.
Kim loại : Vàng và bạc chiếm phần lớn lượng mua ròng trên toàn ngành hàng hóa trong tuần trước do lo ngại suy thoái đã giúp thúc đẩy giá cả. Lực bán tích cực trong tuần trước đã bị đảo ngược với vàng ròng mua ròng dài tăng 25% lên 61,8 nghìn lô và bạc 333% lên 6 nghìn lô, cả hai chủ yếu được thúc đẩy bởi lượng mua bán khống. Đồng HG ròng giảm hơn gấp đôi lên 16 nghìn lô ngay trước khi giá phá vỡ dưới 3,95 USD / pound, mức quan trọng đã hỗ trợ trong 15 tháng qua.
Nông nghiệp: Lĩnh vực ngũ cốc chứng kiến ​​sức bán rộng rãi sau khi Chỉ số ngũ cốc Bloomberg giảm 5% xuống mức thấp nhất trong 4 tháng. Bán ròng của cả ba loại cây trồng chính đã khiến tổng giá mua ròng của sáu hợp đồng được theo dõi trong này giảm 32 nghìn lô xuống 567 nghìn lô, mức thấp nhất trong 5 tháng và giảm 31% so với mức đỉnh tháng 4. Trong các đợt tăng giá, lượng đường bán ra đã kéo dài sang tuần thứ tư với đường dài ròng giảm 20k xuống 116,5 nghìn lô. Cotton, một hợp đồng ngại suy thoái, đã được thanh lý trong thời gian dài sau khi giảm 5,6%. Trong những ngày tiếp theo vào thứ Ba tuần trước, hợp đồng tháng 12 đã mất thêm 15%, điều này chắc chắn sẽ làm tổn hại đến thị trường trong nhiều tuần có tỷ lệ dài ngắn tăng rất cao, gần đây nhất là 27 giao dịch mua mỗi giao dịch ngắn hạn. Một tình huống thường gây ra phản ứng quá mức đối với sự thay đổi trong xu hướng hiện hành,
Các quỹ đầu cơ: Thay đổi trong suy thoái
Ngoại hối

Sự suy yếu của đồng đô la trên phạm vi rộng sau khi tăng + 3% vào tuần trước đã chậm lại nhưng không ngừng tiếp tục đầu cơ tích lũy đô la trong tuần tính đến ngày 21 tháng 6. Một lần nữa dẫn đầu bởi việc tiếp tục bán khống đồng euro, mặc dù với tốc độ chậm hơn nhiều so với tốc độ kỷ lục được ghi nhận trong tuần trước.

Các quỹ đầu cơ: Thay đổi trong suy thoái

Ngoài ra, việc thanh lý dài đối với các đồng CAD dài được thiết lập gần đây đã giúp bù đắp cho việc mua một lượng nhỏ NZD, AUD, GBP và không ít JPY, sau đó chứng kiến ​​mức giảm giá kéo dài đến tuần thứ sáu. Mặc dù đạt mức cao trong nhiều thập kỷ, các nhà đầu cơ đã trở nên cảnh giác với sự giảm giá nhanh chóng của đồng yên và với chênh lệch lợi suất trái phiếu thu hẹp do lo ngại suy thoái làm giảm lợi suất ở những nơi khác, rủi ro sức mạnh của đồng yên tăng thêm cho đến nay đã dẫn đến việc giảm 47% trong tài sản ròng xuống còn 58 nghìn lô. , mức thấp nhất trong 15 tuần.

Nhìn chung, những thay đổi này chứng kiến ​​đồng đô la dài so với mười hợp đồng tương lai IMM tăng 8% lên 20,3 tỷ đô la , mức cao nhất trong bốn tuần.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại