menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các quốc gia châu Âu nào phụ thuộc nhiều nhất vào khí đốt của Nga?

Khi Hoa Kỳ và EU đang thực hiện một chiến lược để thay thế nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho châu Âu nếu Nga tắt vòi trong cuộc tranh chấp với các cường quốc phương Tây về Ukraine, Qatar cho biết họ không thấy có cách nào có thể thay thế lượng khí đốt cần thiết.

Nếu các biện pháp trừng phạt mới được đưa ra nhằm vào cá nhân Tổng thống Nga Putin hoặc đất nước của ông, điều này có thể gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng trên lục địa do phần lớn châu Âu phụ thuộc vào khí đốt của Nga

Theo Reuters, đồng minh thân cận của Mỹ là Qatar muốn đảm bảo rằng khí đốt tự nhiên chuyển hướng sang châu Âu sẽ không bị bán lại và đã thúc giục các nước châu Âu giải quyết cuộc điều tra về các hợp đồng khí đốt Qatar để trở thành khách hàng thường xuyên của họ - điều này có thể làm thay đổi lâu dài hơn sự phụ thuộc vào khí đốt.

Dữ liệu từ Cơ quan Hợp tác các Cơ quan Quản lý Năng lượng của Liên minh châu Âu cho thấy nguồn cung cấp năng lượng của các quốc gia nào sẽ gặp rủi ro cao nhất trong trường hợp khí đốt của Nga bị đóng băng.

Các quốc gia châu Âu nào phụ thuộc nhiều nhất vào khí đốt của Nga?
Trong số các nền kinh tế lớn của châu Âu, Đức nhập khẩu khoảng một nửa lượng khí đốt từ Nga, trong khi Pháp chỉ nhận được một phần tư nguồn cung từ nước này, theo dữ liệu mới nhất hiện có. Nguồn cung cấp khí đốt lớn nhất của Pháp là Na Uy, cung cấp 35%. Ý cũng sẽ là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất với tỷ lệ 46% phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Vương quốc Anh ở một vị thế khác, khi thu hút một nửa nguồn cung cấp khí đốt từ các nguồn trong nước và nhập khẩu phần lớn từ Na Uy và Qatar. Tây Ban Nha cũng không nằm trong danh sách các khách hàng lớn của Nga, các đối tác thương mại lớn nhất của nước này là Algeria và Mỹ

Một số quốc gia châu Âu nhỏ hơn phụ thuộc hoàn toàn vào khí đốt của Nga , đó là Bắc Macedonia, Bosnia và Herzegovina và Moldova. Sự phụ thuộc cũng trên 90% nguồn cung cấp khí đốt ở Phần Lan và Latvia và 89% ở Serbia, theo dữ liệu hiện có mới nhất.
Các quốc gia châu Âu nào phụ thuộc nhiều nhất vào khí đốt của Nga?

Căng thẳng địa chính trị đang tăng cao ở Ukraine giữa Nga với Mỹ và các đồng minh châu Âu. Cụ thể, khí đốt tự nhiên của châu Âu đã tăng 20% ​​hôm thứ Hai do nguy cơ xung đột ngày càng gia tăng đe dọa châu Âu thiếu nhiên liệu với nguồn cung từ Nga. "Nguy cơ tiềm ẩn" nếu căng thẳng leo thang về Ukraine dẫn đến các lệnh trừng phạt đối với đường ống Nord Stream 2 của Nga tới Đức, điều này sẽ làm trì hoãn việc chứng nhận đường ống này nhiều hơn và gây ra tình trạng căng thẳng tiếp tục tại các thị trường châu Âu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại