menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Các quan chức Fed đang lo ngại về việc thiếu tiến bộ về lạm phát

Theo biên bản cuộc họp được công bố hôm thứ Tư (22/5), các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang ngày càng lo ngại hơn về lạm phát và sự e ngại của các nhà hoạch định chính sách về thời điểm nới lỏng chính sách.

Biên bản cuộc họp cho biết: “Những người tham gia cuộc họp quan sát thấy rằng, mặc dù lạm phát đã giảm bớt trong năm qua nhưng vẫn chưa có tiến triển gì hơn nữa đối với mục tiêu 2% của Ủy ban trong những tháng gần đây… Dữ liệu hàng tháng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng kể trong các thành phần của lạm phát giá hàng hóa và dịch vụ.

Nhiều người tham gia đề cập đến việc sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu rủi ro lạm phát trở thành hiện thực theo cách mà hành động đó trở nên phù hợp.

Những người tham gia đánh giá rằng việc duy trì phạm vi mục tiêu hiện tại cho lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp này được hỗ trợ bởi dữ liệu giữa các cuộc họp cho thấy nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng vững chắc”.

Đã có một số dấu hiệu gia tăng về mức độ lạm phát, vì chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 4 cho thấy CPI ở mức 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, hạ nhiệt so với tháng 3. CPI cơ bản (không bao gồm thực phẩm và năng lượng) ở mức 3,6%, thấp nhất kể từ tháng 4/2021.

Bên cạnh đó, các nhà hoạch định chính sách phần lớn tỏ ra lạc quan về triển vọng tăng trưởng mặc dù họ kỳ vọng sẽ có sự điều tiết trong năm nay. Các quan chức cũng dự đoán lạm phát cuối cùng sẽ quay trở lại mục tiêu 2% nhưng không chắc chắn điều đó sẽ kéo dài bao lâu và mức độ ảnh hưởng của lãi suất cao đến quá trình này là bao nhiêu.

Những nhận xét công khai từ các ngân hàng trung ương kể từ cuộc họp đã mang giọng điệu cảnh báo.

Thống đốc Fed Christopher Waller đầu tuần này cho biết, mặc dù không kỳ vọng Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ phải tăng lãi suất nhưng ông cảnh báo rằng sẽ cần xem dữ liệu tốt trong "vài tháng" trước khi bỏ phiếu cắt giảm lãi suất.

Fed có thể sẽ phải mất hơn ba báo cáo lạm phát để cảm thấy tự tin về việc hạ lãi suất từ mức cao nhất trong 23 năm, đặt ra khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 sớm nhất nếu dữ liệu ủng hộ động thái đó.

Tuần trước, Chủ tịch Jerome Powell đã bày tỏ quan điểm không quá diều hâu, mặc dù ông vẫn khẳng định rằng Fed sẽ “cần kiên nhẫn và để chính sách hạn chế phát huy tác dụng” khi lạm phát tăng cao.

Thị trường đã tiếp tục điều chỉnh kỳ vọng về việc cắt giảm trong năm nay. Sau khi biên bản cuộc họp được công bố, hợp đồng tương lai về lãi suất cho thấy khoảng 60% khả năng đợt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9. Trong khi vào đầu năm nay, các thị trường đã định giá ít nhất có 6 lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả