menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thái Hòa Pro

Các Proptechs tại Việt Nam hoạt động ra sao?

BĐS là một trong những các lĩnh vực hàng đầu của nền kinh tế Việt Nam và có nhiều startup công nghệ với mục tiêu thay đổi thị trường, thay đổi hành vi người tiêu dùng và cuối cùng tạo ra lợi nhuận cho các cổ đông.

Tuy nhiên thị trường Việt Nam, cho tới hiện tại chưa phải là mảnh đất mầu mỡ cho các proptech, điển hình là Propzy, proptech lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư 37tr USD đã ngừng hoạt động trong thời gian vừa rồi. Một số người nói thị trường Vietnam rất đặc thù, khác hẳn với các nước khác nên không dễ gì thay đổi. Người khác nói chính là sự vận hành chưa tốt của các proptech dẫn tới tình trạng này.

Mặc dù có những khó khăn, nhưng proptech trên thế giới khá thành công, có một số startup với số vốn đăng ký lên tới cả tỷ USD (Divvy đã gọi được 1.2 tỷ USD cho tới thời điểm này), do đó lĩnh vực này sẽ tiếp tục là chủ đề nóng tại Viêt Nam trong những năm tới và các venture capitals, angel investors sẽ tiếp tục bỏ vốn vào các startup, với ước mơ một trong các số đó sẽ trở thành kỳ lân (unicorn) trong tương lai.

Dưới đây là liệt kê một số proptech tại Việt Nam. Nếu ai có thông tin về hoạt động thực tế của họ bổ xung thêm thông tin nhé.

PROPZY:

Được thành lập từ 2015 và đã gọi được 37tr USD, có những thời điểm công ty có tới hàng trăm nhân viên, tuy nhiên gần đây công ty tuyên bố chính thức đóng cửa.

CITICS

Được thành lập từ 2018 và tới nay đã gọi được 3tr USD, với mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu BĐS lớn nhất VN nhằm tạo thuận tiện trong việc giao dịch bđs Hiện công ty đã sở hữu cơ sở dữ liệu 9tr BĐS

REVER

Thành lập 2016 và tới nay đã gọi được 26tr USD. Cty áp dụng công nghệ mới cho môi giới, mục tiêu cty thành lập 200 trung tâm giao dịch với 20000 nhân viên môi giới tại 20 tỉnh, thành phố vào 2025.

REALSTAKE

Cho phép nhà đầu tư ít vốn vẫn có thể tham gia thị trường BĐS bằng cách chia nhỏ phần đầu tư của một BĐS. Tuy nhiên nhà đầu tư không nắm giữ sổ đỏ của BĐS.

REVEX

Chia nhỏ sản phẩm BĐS ra thành nhiều phần để nhà đầu tư dễ tham gia hơn (Tương tự như Real Stake), tuy nhiên có sử dụng thêm công nghệ blockchain

MOONKA

Nền tảng tương tự như Revex, ra mắt khá rầm rộ nhưng sau khi có vài giao dịch sau đó có vẻ im hơi lặng tiếng.

HOMEBASE

Dựa trên mô hình Divvy Home tại Mỹ, hỗ trợ tài chính cho người mua nhà, đồng hành tham gia mua BĐS ngay từ giai đoạn đầu. Tới nay công ty đã huy động được hơn 30tr USD vốn đầu tư.

REMAPS

Nền tảng bản đồ số, giúp cho người dùng xem tông tin, kiểm tra qui hoạch dễ hơn.

Cty đã được đầu tư 13.5 tỷ & vừa rồi đã gọi vốn thành công thông qua shark tank với 10 tỷ cho 40% cổ phần.

MGI

Nền tảng kết nối giữa các môi giới với nhau, mới ra mắt trong thời gian vừa qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thái Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại