menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải GM Pro

Các phương pháp đầu tư thông dụng

Chu kỳ thị trường sẽ gắn liền với chu kỳ kinh tế. Chu kỳ ngắn, chu kỳ dài đều sẽ có các tính chất giống nhau cho từng giai đoạn của chu kỳ. Mỗi giai đoạn khác nhau trong một chu kỳ sẽ phù hợp với một phương pháp đầu tư khác nhau. Áp dụng đúng phương pháp đầu tư thích ứng với từng giai đoạn sẽ mang lại hiệu quả cao trong quá trình đầu tư.

1. Growth Investing - Đầu Tư Tăng Trưởng

Đây là phương pháp đầu tư tối ưu nhất nếu muốn tài khoản x bằng lần. Nhiều nhà đầu tư đã làm giàu đúng nghĩa nhờ phương pháp này.

-Thời gian phù hợp: ngắn hạn - dài hạn

-Giai đoạn trong chu kỳ: phương pháp đầu tư tối ưu trong giai

đoạn bước đầu phục hồi sau giai đoạn tạo đáy của nền kinh tế.

-Phương thức: Đầu tư theo đà tăng trưởng của doanh nghiệp hoặc của nhóm ngành. Lựa chọn các doanh nghiệp có tầm vóc vừa và nhỏ, đang có tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt so với ngành, có biên lợi nhuận cải thiện mạnh mẽ so với quá khứ. Ngoài ra, các nhóm ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như chính sách nhà nước, yếu tố con người, yếu tố thế giới cũng là tâm điểm lựa chọn.

-Tính chất: Theo phương pháp này, thị giá cổ phiếu có thể vượt xa giá trị nội tại của doanh nghiệp miễn là cổ phiếu có đủ yếu tố hấp dẫn dòng tiền gia tăng liên tục.

Điều kiện thuận lợi: phương pháp này sẽ tối ưu nhất khi thị trường có xu hướng tăng giá và không ngừng gia tăng thanh khoản. Các khoản đầu tư thường sẽ có mức lợi nhuận cao hơn thị trường 3-4 lần.

2. Value Investing - Đầu Tư Giá Trị

-Thời gian phù hợp: dài hạn

-Giai đoạn trong chu kỳ: phương pháp đầu tư tối ưu trong bối cảnh nền kinh tế đi vào suy thoái.

-Phương Thức: “Thời thế tạo anh hùng” là câu chính xác để nói về phương pháp này. Các nhà đầu tư giá trị sẽ tìm cách để định giá trị hợp lý của doanh nghiệp thông qua các công thức định giá hoặc dựa vào P/E, P/B của doanh nghiệp. Họ không tin vào việc thị trường luôn luôn đúng, cổ phiếu sẽ luôn có những thời điểm rơi xa khỏi giá trị thực của nó do tác động của tin xấu như chiến tranh, thiên tai, bắt bớ trong doanh nghiệp v..v. Đây sẽ là thời điểm tốt để nhà đầu tư giá trị mua gom hàng cho dài hạn và tin rằng cổ phiếu sẽ tăng trở lại đúng giá trị khi tin xấu qua đi.

-Tính chất: cổ phiếu giá trị sẽ luôn gia tăng giá trị theo thời gian dài và thị giá sẽ uốn lượn xoay quanh trục tăng trưởng. Mua ở thời điểm cp rơi về dưới giá trị và bán ra khi cp vượt xa giá trị.

Điều kiện thuận lợi: Khi cổ phiếu kết thúc xu hướng tăng đi vào downtrend và giảm sâu từ đỉnh. Thị trường có nhiều tin xấu với các câu chuyện tiêu cực.

3. Momentum Investing - Đầu Tư Lướt

-Thời gian phù hợp: ngắn hạn

-Giai đoạn chu kỳ: Phương pháp đầu tư tối ưu trong giai đoạn cuối quá trình phục hồi kéo dài đến gần hết quá trình tăng trưởng của nền kinh tế.

-Phương Thức: Không đề cao tiềm năng cơ bản hay giá trị nội tại của doanh nghiệp. Phương pháp này sẽ chọn ra các cổ phiếu có động lượng cao, tức độ biến động lớn. Bằng việc giao dịch mua-bán cổ phiếu tại vùng có khả năng đảo chiều để tạo lợi nhuận.

Tính chất: Cổ phiếu có khả năng tăng giá mạnh, giảm giá mạnh là “mồi ngon” của nhà đầu tư lướt sóng. Thời gian cổ phiếu tăng mạnh trên 100% có thể diễn ra rất ngắn nên thường mang tính đầu cơ cao.

-Điều kiện thuận lợi: Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh nhất là các thời điểm tháng 10-12 và tháng 3-4 trong năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải GM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả