menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Các ông chủ đá phiến của Mỹ nói với châu Âu rằng: 'Sẽ không có gói cứu trợ nào'

Các nhà điều hành nói rằng họ không thể tăng nguồn cung cấp dầu và khí đốt kịp thời để ngăn chặn cuộc khủng hoảng năng lượng mùa đông

Ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ cảnh báo họ không thể giải cứu châu Âu với nguồn cung dầu và khí đốt tăng trong mùa đông này trong bối cảnh lo ngại rằng xuất khẩu của Nga lao dốc sẽ khiến giá dầu thô tăng vọt trở lại trên 100 USD/thùng.

Mặc dù thị trường dầu đã dịu lại trong những tuần gần đây, thời gian nghỉ ngơi có thể kết thúc khi lệnh cấm vận của EU đối với hoạt động bán hàng của Nga có hiệu lực vào cuối năm nay. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuần này cảnh báo lệnh cấm vận “có thể khiến giá dầu tăng vọt”.

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành đá phiến của Mỹ đang có trữ lượng dầu mỏ và khí đốt tự nhiên khổng lồ có thể được sử dụng để giảm bớt cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu nói rằng họ sẽ không thể tăng cường nguồn cung đủ nhanh để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt trong mùa đông.

“Sẽ không có gói cứu trợ nào,” VanLoh nói thêm. "Không phải về mặt dầu mỏ, không về mặt khí đốt."

Các ông chủ đá phiến của Mỹ nói với châu Âu rằng: 'Sẽ không có gói cứu trợ nào'

Các nhà điều hành cho biết, xuất khẩu dầu và khí đốt hóa lỏng từ Mỹ đã tăng để tận dụng lợi thế của giá cao hơn ở châu Âu nhưng hiện đã gần đạt mức tối đa, các giám đốc điều hành cho biết, cảnh báo tăng trưởng sản lượng dầu thô sẽ giảm so với dự báo của chính phủ là khoảng 1 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Sheffield, người điều hành một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất ở Mỹ, cho biết: “Chúng tôi không bổ sung thêm giàn khoan và tôi không thấy ai khác bổ sung thêm giàn khoan”. Ông nói thêm, giá dầu thô có thể tăng trên 120 USD/thùng trong mùa đông này khi nguồn cung thắt chặt.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế hôm thứ Tư cho biết rằng doanh số bán dầu từ Nga - nước xuất khẩu xăng dầu lớn nhất thế giới, có thể giảm gần 20% khi lệnh cấm vận của EU có hiệu lực hoàn toàn. Giá dầu Brent tăng 1% lên 94 USD / thùng sau báo cáo.

Sản lượng đá phiến tăng vọt trong thập kỷ qua đã khiến Mỹ trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, với sản lượng đại dịch tiền coronavirus đạt 13 triệu thùng/ngày, tương đương hơn 10% nguồn cung toàn cầu. Sự tăng trưởng sản lượng mỗi năm trong suốt những năm bùng nổ đã đáp ứng nhu cầu chung toàn cầu tăng lên, giúp hạn chế giá dầu thô.

Nhưng sản lượng của Mỹ trong tuần trước đã phục hồi xuống chỉ còn 12,1 triệu thùng/ngày sau một đợt sụt giảm lớn trong đại dịch. Những lo ngại mới về tăng trưởng nguồn cung chậm chạp của đá phiến xuất hiện khi các thương nhân cũng lo lắng về khả năng tăng nguồn cung của nhóm sản xuất Opec. Tuần trước, các-ten đã thông báo kế hoạch bắt đầu cắt giảm sản lượng của mình.

Các ông chủ đá phiến của Mỹ nói với châu Âu rằng: 'Sẽ không có gói cứu trợ nào'

Trong khi các công ty siêu lớn như Chevron và ExxonMobil, cũng như một số công ty tư nhân, đang tăng cường hoạt động khoan, thì tổng số giàn khoan đang hoạt động đã bị đình trệ trong những tuần gần đây và năng suất trên mỗi giếng sụt giảm.

Chính phủ Mỹ đã đấu tranh trong nhiều tháng để giảm giá dầu thô và xăng dầu, vốn đã đạt mức cao kỷ lục vào đầu năm nay và khiến chính quyền Biden cảnh báo trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Nhà Trắng đã kêu gọi các nhà sản xuất đá phiến gia tăng nguồn cung, trong khi Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm mô tả đất nước đang ở trong một " thế trận chiến tranh ".

Ông Yellen cho biết Mỹ đang làm việc với các đồng minh G7 để đưa ra các biện pháp miễn trừ tiềm năng đối với lệnh cấm vận Nga nhằm tránh cú sốc nguồn cung.

Nguồn: FT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại