menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Các nước EAEU đã đồng ý chuyển sang thanh toán bằng tiền quốc gia

Ngày18/3, người đứng đầu Bộ Phát triển Kinh tế Nga Maxim Reshetnikov cho biết, các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) đã nhất trí về việc chuyển đổi dần dần sang các thanh toán bằng tiền tệ quốc gia.

Người đứng đầu Bộ Phát triển Kinh tế Nga Maxim Reshetnikov cho biết, các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) đã nhất trí về một gói biện pháp gồm 33 điểm nhằm ổn định nền kinh tế. Tại cuộc họp của Hội đồng EAEU, các nước đã nhất trí về việc chuyển đổi dần dần sang các thanh toán bằng tiền tệ quốc gia.

“Một vấn đề rất quan trọng đã được thảo luận là vấn đề thanh toán bằng đồng ruble. Nói cách khác, những nghĩa vụ mà mỗi quốc gia nhận được sau đó được phân chia theo tỷ lệ nhất định, được ấn định bởi hiệp định liên minh, theo đó, đưa vào ngân sách của các quốc gia tương ứng. Trước đây, tất cả những điều này đều diễn ra bằng ngoại tê. Hiện tại chúng tôi đã đồng ý về việc chuyển đổi theo từng giai đoạn sang các thanh toán bằng tiền quốc gia”, ông Reshetnikov nói.

Các nước EAEU đã đồng ý chuyển sang thanh toán bằng tiền quốc gia
(Ảnh minh họa: TASS)

Bằng cách này, các quốc gia trong liên minh đã bắt đầu tạo ra một không gian ruble thống nhất. Hiện Nga nhận được phần lớn thuế bằng đồng ruble.

Ngoài ra, các nước đã thông qua việc bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với 458 mặt hàng. Người đứng đầu Bộ Phát triển Kinh tế Nga lưu ý, tổng khối lượng nhập khẩu vào Nga đối với các mặt hàng này là 19 tỷ USD, tiết kiệm cho người tiêu dùng ước tính hơn 0,5 tỷ USD. Điều này giảm áp lực lên giá.

Theo Bộ trưởng Reshetnikov, điều rất quan trọng đối với liên minh là trong những điều kiện khó khăn này, họ duy trì một không gian duy nhất, chủ yếu là thương mại. Trong thời kỳ này, khi các quốc gia khác nhau - chủ yếu là Nga, Belarus - đối mặt với áp lực trừng phạt, các vấn đề về hậu cần, hạn chế nhập khẩu, thì việc đồng bộ hóa các vấn đề này là rất quan trọng.

Thủ tục nhập khẩu cũng đã được đơn giản hóa, bao gồm cả việc sử dụng các bản sao của giấy chứng nhận xuất xứ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả