menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các nhà sản xuất khí đốt của Hoa Kỳ đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu

Các nhà máy khoan đá phiến của Mỹ đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về khí đốt từ các nhà máy phát điện trong nước cũng như các khách hàng ở châu Âu và châu Á đang tranh giành nguồn cung cấp thay thế sau khi Nga xâm lược Ukraine.


Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), lượng tồn kho còn hoạt động trong kho chứa dưới lòng đất lên tới 2,771 tỷ feet khối vào ngày 9 tháng 9, mức thấp thứ hai trong năm kể từ năm 2010.
Các nhà sản xuất khí đốt của Hoa Kỳ đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu

Dự trữ đã ở dưới mức trung bình 5 năm trước đại dịch liên tục kể từ cuối tháng 1 và thâm hụt không có dấu hiệu đóng cửa mặc dù giá cao hơn nhiều so với mức trung bình dài hạn.

Hàng tồn kho hiện thấp hơn 398 tỷ feet khối so với mức trung bình trước đại dịch, so với mức thâm hụt 316 bcf khi bắt đầu mùa khai thác vào ngày 1 tháng 4 (“ Báo cáo lưu trữ khí tự nhiên hàng tuần ”, EIA, ngày 15 tháng 9).

Sản lượng điện đang đạt mức kỷ lục trong năm nay nhờ sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch và nhiệt độ cao hơn trung bình một chút vào mùa hè này.

Các nhà máy phát điện của Mỹ đang đốt lượng khí đốt kỷ lục vì các tổ máy đốt than đã ngừng hoạt động và hạn hán đã hạn chế sản lượng thủy điện ở các bang miền Tây.

Quá trình đốt cháy khí đốt của các nhà sản xuất điện thậm chí còn mạnh hơn trong những tháng mùa hè, lập kỷ lục hàng ngày mới vào tháng 7 (“Sản lượng điện hàng ngày của Mỹ từ khí đốt tự nhiên đạt kỷ lục vào giữa tháng 7 ”, EIA, ngày 23 tháng 8).

Đồng thời, xuất khẩu đang ở mức kỷ lục do các thiết bị đầu cuối hóa lỏng LNG mới đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các nhà nhập khẩu ở châu Âu và châu Á.

TIẾP CẬN MÙA ĐÔNG

Sự khan hiếm dai dẳng đã khiến giá giao sau tháng trước lên tới hơn 8 đô la / triệu đơn vị nhiệt của Anh, cao hơn gấp đôi so với mức trung bình theo mùa cho giai đoạn 2011-2020 ...

Các nhà sản xuất khí đốt của Hoa Kỳ đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu

Về mặt thực tế, giá đã được giao dịch trong hầu hết thời gian kể từ cuối tháng 5 ở mức 80-85 trong tất cả các tháng kể từ năm 1990, báo hiệu sự thiếu hụt dự trữ và tạo động lực mạnh mẽ cho việc sản xuất nhiều hơn.

Mức chênh lệch lịch một năm đã được giao dịch ở mức cực kỳ lạc hậu là $ 2,50 - $ 4,00 mỗi triệu Btus ...

Theo công ty dịch vụ mỏ Baker Hughes, các giàn khoan dầu (có khả năng sản xuất một số khí đồng hành) đã tăng lên 591, từ mức thấp nhất của đại dịch là 172, theo công ty dịch vụ mỏ Baker Hughes.

Kết quả là, sản lượng khí trong quý II / 2022 tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ trong và ngoài nước và tái tạo lượng tồn kho đã cạn kiệt.

Do đó, các kho dự trữ dễ bị tổn thương trong trường hợp có bão cuối mùa ở Vịnh Mexico, mùa đông lạnh hơn bình thường hoặc bão băng ở các khu vực sản xuất chính của Texas.

Trong 10 năm qua, mức giảm trung bình vào mùa đông là khoảng 2.182 bcf với phạm vi từ 1.541 đến 3.010 bcf, so với mức tồn kho chỉ 2.771 hiện tại, với khoảng hai tháng nữa sẽ diễn ra.

Các nhà sản xuất khí đốt của Hoa Kỳ đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu

Với giá đã cao hơn mức trung bình dài hạn, nhiều nhà quản lý danh mục đầu tư đang đặt cược rằng họ có khả năng rút lui nếu nhiệt độ mùa đông gần với mức bình thường và không có sự gián đoạn sản lượng lớn.

Nhưng lượng hàng tồn kho thấp đồng nghĩa với việc có ít sản phẩm giảm xóc; hệ thống sẽ nhanh chóng chịu áp lực nếu mức giảm của mùa đông này là về cuối cùng của phạm vi lịch sử hoặc vượt quá nó.

CƠ HỘI ĐẦU TƯ MỞ RA
Các nhà sản xuất khí đốt của Hoa Kỳ đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu

❑ Khối thương mại hiện vẫn tích cực mua khí, trong khi tuần vừa rồi các Quỹ không đặt cược giảm giá mà chỉ cắt bớt các hợp đồng mua.

❑ Chu kì mùa vụ đang bước vào giai đoạn tăng cuối năm khi mùa đông đang tới với nhu cầu thường cao

❑ Gía khí tự nhiên châu âu hiện đang ở mức thấp nhất trong gần 2 tháng.

❑ Dự báo thời tiết của Mỹ từ 24-28/9 dự kiến sẽ nóng hơn bình thường ở khu vực phía Tây- Texas và đặc biệt ở Nam và Trung Mỹ

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Tổng hợp: US Energy, CME, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại