menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc sẽ khó tiếp cận thị trường vốn của Mỹ

Theo bộ phận dịch vụ đầu tư của Moody, vấn đề trên thị trường bất động sản của Trung Quốc sẽ khiến các công ty trong ngành này khó tiếp cận thị trường nợ của Mỹ.

Trả lời CNBC ngày 7/2, Phó Chủ tịch cấp cao của Moody’s, bà Annalisa Di Chiara cho biết: “Chúng tôi đang nhận thấy xu hướng khó khăn trên thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ tiếp tục làm giảm sự nhiệt tình của giới đầu tư đối với một số lần phát hành trái phiếu có lợi suất cao”.

Bà cho biết các nhà phát triển bất động sản của Trung Quốc có khoản nợ khoảng 35 tỷ USD, chủ yếu bằng đồng USD, sẽ đến hạn trong năm nay.

Với các điều kiện thắt chặt gây quỹ như hiện tại, “sẽ vẫn là một thách thức cho một số nhà phát hành có thể tiếp cận tới thị trường trái phiếu USD”, bà cho biết thêm.

Các vấn đề trong ngành bất động sản Trung Quốc đã trở nên trầm trọng hơn trong năm ngoái, do cuộc khủng hoảng nợ ở tập đoàn Evergrande, công ty từng là nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai ở nước này xét về doanh thu. Evergrande nợ hơn 300 tỷ USD và đang chật vật để thanh toán cho các chủ nợ.

Trong bối cảnh lo lắng trong lĩnh vực bất động sản Trung Quốc gia tăng, các nhà phát triển như Evergrande trong những tháng gần đây đã cố bán tài sản của mình để giảm mối lo về tiền mặt.

“Chúng ta cần có một số công ty có khả năng tiếp cận thị trường trái phiếu USD, khôi phục thanh khoản một phần của những công ty đó và cần nhìn thấy một số sự ổn định trong ngành bất động sản Trung Quốc”, bà Di Chiara nói.

“Tôi thực sự nghĩ rằng khi chúng ta nhìn sâu hơn vào việc tái cấu trúc tại Evergrande, sự minh bạch sẽ bắt đầu cho các nhà đầu tư ít nhiều sự tin tưởng”, bà khẳng định.

Theo CNBC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại