menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các nhà phân tích dự đoán sản lượng dầu thô của Nga giảm 1 triệu thùng/ngày

* Giovanni Staunovo của UBS: Lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2 có thể dẫn đến sản lượng dầu thô của Nga giảm 1 triệu thùng mỗi ngày trong dịp Năm mới.


* Moscow cũng đã cảnh báo rằng họ có thể cắt giảm sản lượng tới 700.000 thùng/ngày khi phản ứng với mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu do G7 thực hiện vào tháng 12.

* Theo Energy Intelligence, các nhà máy lọc dầu của Nga đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lao động do phải nhập ngũ vì cuộc chiến của Putin với Ukraine.

Các nhà phâm tích hàng hóa của UBS nói với Insider hôm thứ Hai rằng lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với các sản phẩm dầu của Nga có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2 có thể dẫn đến sản lượng dầu thô của Nga giảm 1 triệu thùng mỗi ngày trong dịp Năm mới .

"Chúng tôi cho rằng lệnh cấm của châu Âu đối với các sản phẩm dầu thô và tinh chế vận chuyển bằng đường biển của Nga (có hiệu lực vào ngày 5 tháng 2) sẽ khiến sản lượng của Nga giảm ít nhất 1 triệu thùng/ngày vào năm 2023, với việc Nga gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường thay thế. " Giovanni Staunovo của UBS, nói với Insider.

Trong khi Nga đang định tuyến lại khối lượng dầu thô sang châu Á, các thương nhân đang gặp khó khăn ngày càng tăng trong việc đảm bảo các tàu được bảo hiểm cần thiết để vận chuyển dầu thô của Nga bị trừng phạt. Tính đến tuần đầu tiên của tháng 12, Moscow đã gửi gần 90% lượng dầu thô của mình đến châu Á.

Moscow cũng đã cảnh báo rằng họ có thể cắt giảm sản lượng tới 700.000 thùng/ngày khi phản ứng với mức giá trần 60 USD/thùng đối với dầu do G7 thực hiện vào tháng 12.

Một nhà phân tích khác, Ole Hansen của Ngân hàng Saxo, nói với Insider rằng nguồn cung toàn cầu sẽ khan hiếm hơn, khiến giá dầu lên tới 100 USD/ngày trong năm nay, một khi nhu cầu của Trung Quốc được cải thiện.

"Sau một quý đầu tiên yếu ớt, tôi thấy giá dầu Brent quay trở lại phạm vi 90-100 USD. Điều gì xảy ra sau đó sẽ phụ thuộc vào sức mạnh của suy thoái kinh tế sắp tới", Saxo nói với Insider.

Nga tự hào có ngành công nghiệp lọc dầu lớn thứ ba thế giới và lệnh cấm của EU có hiệu lực từ ngày 5/2 dự kiến ​​sẽ có tác động khá lớn.

Theo Energy Intelligence , các nhà máy lọc dầu của Nga đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lao động do phải nhập ngũ vì cuộc chiến của Putin với Ukraine. Các nhà phân tích của Energy Intel dự đoán lợi nhuận lọc dầu của Nga sẽ tiếp tục giảm trong năm nay khi họ trả nhiều tiền hơn cho các tàu chở dầu để xuất khẩu xa hơn, dự đoán sản lượng lọc dầu sẽ giảm 600.000 thùng/ngày vào năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại