menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Các nhà nhập khẩu Nga ở Ấn Độ chuẩn bị đối mặt với các vấn đề ngân hàng

Các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ mua dầu thô của Nga đang chuẩn bị cho các vấn đề với các chủ ngân hàng của họ khi loạt dầu hàng đầu của Nga vượt qua mức trần giá do G7 áp đặt.

Trong một báo cáo trích dẫn nguồn từ 3 nhà máy của Ấn Độ, Bloomberg cho biết các công ty đang chuẩn bị cho nhiều yêu cầu hơn từ các ngân hàng trước khi họ được cấp các khoản vay để mua hàng hóa.

Loại dầu thô hàng đầu của Nga trước đó được giao dịch dưới mức giá trần do G7 và liên minh Châu Âu đặt ra đã tăng lên trên 60 USD /thùng vào thứ tư và duy trì ở mức đó .Đầu tuần này, nhà phân tích năng lượng Vandana Hari từ Vanda Insights đã lưu ý rằng mức giá này cho Urals sẽ gây ra khó khăn cho người Ấn Độ.

Các nhà nhập khẩu Nga ở Ấn Độ chuẩn bị đối mặt với các vấn đề ngân hàng

Các ngân hàng Ấn Độ đã hết sức thận trọng trong vài tháng qua vì lo ngại các lệnh trừng phạt, yêu cầu các nhà máy lọc dầu phải chứng minh rằng giá giao ngay cho hàng hóa của họ thấp hơn 60 USD/ thùng, Hari nói với Bloomberg.

Theo báo cáo gần đây của Bloomberg, người mua dự đoán rằng các ngân hàng của họ sẽ bắt đầu yêu cầu thêm các bằng chứng để xác minh giá mà dầu thô đang được mua.

Ngoài ra, các nhà nhập khẩu dầu thô của Nga sẽ ngừng các dịch vụ bảo hiểm và tàu chở dầu của phương tây vì nếu giá vượt 60 USD/thùng, quyền truy cập vào các công ty bảo hiểm và chủ sở hữu tàu chở dầu ở phương Tây sẽ ngưng hoạt động.

Các nhà nhập khẩu dầu Ấn Độ bắt đầu dùng đồng Nhân dân tệ thanh toán một số khoản nhập khẩu dầu từ Nga

Theo một nguồn tin từ Reuter, các nhà nhập khẩu dầu của Ấn Độ gần đây đã dùng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc để thanh toán một số khoản nhập khẩu dầu thô từ Nga, tuy nhiên đồng đô la Mỹ vẫn là đồng tiền chi phối cho các hợp đồng đó.

Ấn Độ đã trở thành một trong những khách hàng mua dầu thô lớn nhất của Nga sau khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt lên dòng chảy dầu thô của Moscow, nhưng quốc gia châu Á này vẫn đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho đồng USD để thanh toán.

Hãng tin Reuter đưa tin từ hồi đầu tháng 7 rằng, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã chuyển sang dùng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc thanh toán một số khoản mua dầu thô từ Nga. Mặc dù vậy việc sử dụng đồng tiền của Trung Quốc gặp những khó khăn khi dự trữ đồng Nhân dân tệ của Ấn Độ rất ít do những hạn chế trong giao thương giữa hai quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả