menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Các nhà máy thép Trung Quốc đau đớn, giá quặng sắt lao đao

Năm 2022 là một năm đầy biến động đối với giá quặng sắt, và vẫn đang tiếp tục giảm vào thứ Hai. Tất nhiên, nhu cầu từ thép Trung Quốc vẫn là lý do hàng đầu khiến giá cả biến động. Tuần này, hóa ra, không có gì khác biệt. Giá đã giảm ngay sau khi các nhà phân tích giải thích về “triển vọng ảm đạm” của họ về nhu cầu, với lý do các nhà máy thép Trung Quốc đang lao đao vì thua lỗ và cắt giảm sản lượng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vẫn mong muốn duy trì đà phục hồi

Tin tức có tác động mạnh đến mức dự đoán quặng sắt giảm xuống dưới mốc 100 USD gần như trở thành sự thật. Trên thực tế, mức phạt 62% Fe tiêu chuẩn nhập khẩu vào miền Bắc Trung Quốc đã giảm 4,41% xuống chỉ còn 109,89 USD / tấn. Tệ hơn nữa, hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch ban ngày thấp hơn 5,8%, kết thúc ở mức khoảng 107 USD / tấn.

Hàng tồn kho ở Trung Quốc đang tăng chủ yếu do lượng tiêu thụ giảm. Tất nhiên, nhu cầu địa phương yếu và các hạn chế COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng đến toàn bộ ngành. Cuối cùng, lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế toàn cầu đang làm giảm giá quặng trên diện rộng.

Trở lại giữa tháng 6, giá quặng sắt đã có một sự phục hồi tốt. Điều này xảy ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố sẽ khởi động các biện pháp hiệu quả để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.

Vào thời điểm đó, lời kêu gọi của ông về sự phối hợp chặt chẽ hơn về chính sách kinh tế để tránh làm gián đoạn sự phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc được coi là một tín hiệu mạnh mẽ để vực dậy tình cảm của thị trường. Tuy nhiên, giá quặng sắt luôn thay đổi và chúng đã giảm mạnh chỉ vài ngày sau bài phát biểu.

Giá quặng sắt vẫn có chỗ để trượt

Tất cả những gì được xem xét, quặng sắt đã tăng vào năm 2022, trung bình khoảng $ 121 mỗi tấn. Tuy nhiên, mức hiện tại khác xa so với mức đó, và thậm chí còn xa hơn so với mức giá 157 USD / tấn mà chúng tôi đã chứng kiến ​​vào tháng Ba. Thật không may, vào tháng 6, giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tuần đầu tiên của tháng 12 năm 2021.

Giá tiêu cực đó cũng ảnh hưởng đến thị trường thép. Ví dụ, giá thanh gia cố được sử dụng trong ngành xây dựng đã giảm 20% kể từ đầu tháng Năm. Hiện tại, có vẻ như giá quặng có thể sẽ tiếp tục suy thoái. Theo một nhóm các nhà phân tích, các lò cao của Trung Quốc có thể tiếp tục hoạt động với công suất thấp hơn bình thường vì kỷ luật sản xuất tốt hơn, làm tăng thêm kho dự trữ.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá là việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương khác tăng lãi suất. Mặc dù được thiết kế để kiềm chế lạm phát, sự gia tăng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu từ các ngành công nghiệp ô tô và xây dựng toàn cầu.

Và có thể nghĩ rằng chỉ một năm trước, giá quặng sắt đã đạt mức cao kỷ lục trên 230 USD / tấn. Hồi đó, họ đang cưỡi trên một làn sóng nhu cầu mạnh mẽ, lạc quan sau đại dịch. Thật ngạc nhiên khi thị trường có thể lật ngược nhanh như thế nào.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại