Các nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với SIM chưa chuẩn hóa vào ngày 15/4
Từ ngày 1/4, khách hàng có thông tin khai báo sai đã bị nhà mạng khóa liên lạc một chiều. Đến ngày 15/4 các nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều với SIM chưa thực hiện chuẩn hóa.
Tính đến chiều 31/3, các nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, MobiFone cho biết sẽ thực hiện khóa liên lạc một chiều với hơn 1,5 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định từ ngày 1/4.
Cụ thể, thông tin từ VinaPhone, tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone cũng đã khóa liên lạc chiều gọi đi với 320.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, số còn lại (khoảng 200 ngàn thuê bao) thực hiện khóa trong đêm 31/3.
Với MobiFone, tính đến ngày 31/3 đã có gần 800.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Như vậy, theo rà soát số liệu trên hệ thống, có khoảng 600 ngàn khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.
Đại diện Viettel cho biết, tính đến chiều ngày 31/3 đã khóa một chiều với trên 400.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Theo thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến hết ngày 30/3 đã có hơn 1,99 triệu thuê bao được chuẩn hoá thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Còn khoảng 1,8 triệu thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin. Số lượng thuê bao chưa cập nhật thông tin để chuẩn hóa này bị khóa SIM 1 chiều từ ngày 1/4/2023.
Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 126 triệu thuê bao di động. Với những thuê bao tiếp tục không đăng ký chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận