menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Các nhà kinh doanh dầu mỏ Nga chuyển từ đấu thầu công khai sang giao dịch tư nhân

Reuters ngày 17/3/2022 đưa tin, hôm thứ Năm, các nhà giao dịch cho biết, do các lệnh cấm vận của phương Tây, những người tham gia thị trường dầu mỏ của Nga đã chuyển đổi chiến thuật giao dịch, muốn thực hiện các giao dịch tư nhân hơn là chào bán công khai.

Khoảng 1/4 lượng dầu xuất khẩu của Nga, trong đó có các loại dầu hàng đầu Urals và ESPO Blend, thường được bán trên cơ sở giao ngay thông qua các cuộc đấu thầu công khai. Đấu thầu giao ngay là một công cụ thuận lợi để đặt hàng các thùng dầu giao ngay và kết quả của đấu thầu được thị trường sử dụng như một tham chiếu về giá.

Kể từ ngày 17/3, các công ty dầu mỏ của Nga chưa đưa ra bất kỳ đấu thầu giao ngay nào cho dầu ESPO Blend trong tháng 5, thường sẽ được đưa ra đấu thầu vào thời điểm này. Theo kế hoạch tải hàng cho ngày 1-5/4, được công bố vào thứ Tư (16/3), các nhà giao dịch cho biết không có đấu thầu giao ngay nào cho dầu Ural vào đầu tháng 4.

Từ cuối tháng 2, người mua đã tránh các hoạt động đấu thầu dầu của Nga do các lệnh cấm vận áp đặt lên Nga của các nước phương Tây. Mỹ đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với dầu của Nga. Các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đối với các ngân hàng Nga cũng khiến các thỏa thuận giao dịch trở nên phức tạp.

Một nguồn tin từ một công ty dầu mỏ Nga cho biết các cuộc đấu thầu giờ không còn ích lợi gì nữa mà lại chỉ khiến những người mua tiềm năng sợ hãi. Các công ty dầu mỏ của Nga và người mua nước ngoài đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các hoạt động giao dịch thông thường trước áp lực liên quan đến lệnh cấm vận đối với thị trường, trong đó có việc cung cấp các phương thức thanh toán thay thế và thực hiện các giao dịch bằng các loại tiền tệ thay thế./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại