menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Các ngân hàng trung ương “thế giới” chuẩn bị một đợt giải cứu quy mô lớn

Người ta sẽ bắt đầu cung cấp các khoản vay hàng ngày bằng đô la cho các ngân hàng của mình để tránh căng thẳng trên thị trường tài chính.

Gã khổng lồ Thụy Sĩ Credit Suisse Group AG. Đã chính thức sụp đổ. Rắc rối tại Credit Suisse - một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới - đã gây ra làn sóng chấn động khắp thị trường toàn cầu vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới và đe dọa làm hỏng nỗ lực giải quyết lạm phát cao của các ngân hàng trung ương.

Động thái phối hợp được công bố vào Chủ nhật, gợi nhớ đến cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu hơn một thập kỷ trước, sẽ chứng kiến ​​​​Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương của khu vực đồng euro, Anh, Nhật Bản và Canada cung cấp các khoản vay đô la trong bảy ngày cho các ngân hàng của họ bắt đầu từ Thứ hai.

Các khoản cung cấp hàng tuần hiện có bằng đô la tại Ngân hàng Nhật Bản và ECB hầu như không được sử dụng gần đây.

Nhưng Credit Suisse nhận thấy mình đang rất cần đô la Mỹ vào tuần trước cho đến khi ngân hàng trung ương của chính ngân hàng này ném một chiếc phao cứu sinh trị giá 50 tỷ franc.

Ít nhất hai ngân hàng lớn ở châu Âu đang xem xét các kịch bản lây lan có thể lan rộng trong lĩnh vực ngân hàng của khu vực và mong đợi Fed và ECB can thiệp với những tín hiệu hỗ trợ mạnh mẽ hơn, hai giám đốc điều hành cấp cao có kiến ​​thức về các cuộc thảo luận nói với Reuters.

Fed và BoE sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách trong tuần này, khi họ sẽ phải cân bằng một cách khó khăn giữa cuộc chiến chống lạm phát và những lo lắng về bất ổn tài chính.

~~~~~~~~~~~~

Liệu có tình trạng lây Lan ra toàn cầu?

(1) Để trả lời câu hỏi này không phải dễ. Gần như chắc chắn tình hình lây Lan sẽ mạnh hơn nhưng phụ thuộc nhiều vào hành động của các ngân hàng trung ương.

(2) Credit Suisse có thể được quốc hữu hóa hoặc ngân hàng lớn Châu Âu mua lại là gần như chắc chắn. Vấn đề là không thể cứu vãn.

(3) Giới đầu tư toàn cầu đang “tổng lực phòng thủ” điều này rất quan trọng cho hệ thống, nếu không dừng lại chúng ta sẽ thấy nhiều tin tức chấn động ở Phương Tây.

Các ngân hàng trung ương “thế giới” chuẩn bị một đợt giải cứu quy mô lớn

Với tài sản rủi ro, khó tăng dễ giảm mạnh là đặc tính trong giai đoạn này.

~~~~~~~~~~~~~

Những tín hiệu gần đây đang dần sáng tỏ như một đợt suy thoái 2008 hiện về. Mặc dù chưa có bằng chứng rõ ràng.

Là một một nhà đầu tư, cần phải có phương pháp thích ứng “một cách chủ động” với những biến đổi nhanh chóng của tài chính toàn cầu.

Để có phương pháp đầu tư hiệu quả. Tăng Trưởng NAV tốt nhất hãy mua sách tầm soát cổ phiếu về thực hành. Cảm ơn cả nhà đã đọc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả