menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Các Ngân hàng Trung ương tăng cường dự trữ vàng trong tháng 2, mặc dù với tốc độ chậm hơn

Dữ liệu trong tháng 2 cho thấy dự trữ vàng của ngân hàng trung ương toàn cầu được báo cáo đã tăng 19 nghìn tỷ, tháng tăng trưởng thứ 9 liên tiếp. Nhưng sự kết hợp của tổng lượng mua chậm hơn và khối lượng bán hàng cao hơn có nghĩa là lượng mua trong tháng hai thấp hơn 58% so với tổng số 45 tấn của tháng 1.

Các ngân hàng trung ương báo cáo bổ sung 64 tấn trong tháng 1 và tháng 2, thấp hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng tăng gấp 4 lần so với năm 2022.

Nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương chậm lại trong tháng 2.

Mua và bán vàng hàng tháng của ngân hàng trung ương

Các Ngân hàng Trung ương tăng cường dự trữ vàng trong tháng 2, mặc dù với tốc độ chậm hơn

Nguồn: IMF IFS, các ngân hàng trung ương tương ứng, Hội đồng Vàng Thế giới

Như những tháng trước, hoạt động chủ yếu giới hạn ở những người mua/bán thường xuyên trong những năm gần đây.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc là người mua lớn nhất trong tháng, tăng dự trữ vàng thêm 12 tấn lên 2.257 tấn. Tính cả tháng 2, dự trữ vàng của PBoC đã tăng 16 tháng liên tiếp, mặc dù tỷ lệ vàng trong tổng dự trữ vẫn ở mức khoảng 4%. Khi đồng Nhân dân tệ trở lên quá yếu so với Dollar Mỹ như thời điểm hiện tại thì việc PBoC liên tục tăng dự trữ vàng cũng là điều dễ hiểu. Đất nước tỷ dân đang chứng kiến làn sóng mua vàng ồ ạt của người dân khi chứng khoán nước này lao dốc.

Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan đã tăng dự trữ vàng lên 6 tấn trong tháng 2, tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2024. Lượng mua ròng từ đầu năm đến nay lên tới 12 tấn, nâng tổng lượng vàng nắm giữ lên hơn 306 tấn.

Dữ liệu hàng tuần từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cho thấy dự trữ vàng của nước này đã tăng thêm 6 tấn trong tháng Hai. Điều này nâng lượng mua trong năm nay của họ lên hơn 13 tấn và tổng lượng vàng nắm giữ lên 817 tấn.

Dự trữ vàng chính thức tại Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 4 tấn trong tháng 2, nâng lượng nắm giữ lên 556 tấn.

Cơ quan tiền tệ Singapore đã bổ sung thêm 2 tấn vào dự trữ vàng của mình trong tháng, mức tăng nắm giữ vàng lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2023. Dự trữ vàng hiện có tổng cộng 232 tấn

Dữ liệu của Ngân hàng Quốc gia Séc cho thấy dự trữ vàng của họ đã tăng khoảng 2 tấn trong tháng 2 - tháng mua vàng thứ 12 liên tiếp (từ 1 tấn trở lên). Trong khoảng thời gian đó, lượng mua của Séc đã đạt tổng cộng gần 22 tấn, nâng lượng vàng nắm giữ lên 34 tấn, cao hơn 183% so với cuối tháng 2 năm 2023

Ngân hàng Trung ương Qatar báo cáo rằng dự trữ vàng của nước này đã tăng gần 2 tấn trong tháng Hai. Tổng lượng vàng nắm giữ của nước này đã vượt qua 100 tấn trong tháng 12 và hiện chỉ ở mức dưới 103 tấn.

Dữ liệu từ Ngân hàng Quốc gia Cộng hòa Kyrgyzstan cho thấy dự trữ vàng của nước này đã tăng hơn 1 tấn trong tháng 2, với tổng lượng mua ròng từ đầu năm đến nay là 2 tấn. Tổng lượng vàng nắm giữ hiện ở mức gần 24 tấn

Dữ liệu hiện có cho thấy chỉ có hai Ngân hàng Trung ương bán đáng chú ý trong tháng. Ngân hàng Trung ương Uzbekistan đã giảm 12 tấn dự trữ vàng trong tháng, trong khi Ngân hàng Trung ương Jordan giảm lượng vàng nắm giữ xuống 4 tấn.

Lượng mua vào của ngân hàng trung ương thoải mái lớn hơn lượng bán ra từ đầu năm đến

Lượng Mua/bán ròng của ngân hàng trung ương riêng lẻ tính bằng tấn

Các Ngân hàng Trung ương tăng cường dự trữ vàng trong tháng 2, mặc dù với tốc độ chậm hơn

Nguồn: IMF IFS, các ngân hàng trung ương tương ứng, Hội đồng Vàng Thế giới

Bất chấp nhu cầu từ các ngân hàng trung ương chậm hơn trong tháng 2, năm nay đã có một khởi đầu thuận lợi và xu hướng mua vàng rộng rãi vẫn còn nguyên. Báo hiệu đà tăng giá của vàng vẫn chưa dừng lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại