menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Các ngân hàng lớn hoãn kế hoạch cắt giảm nhân sự

Các ngân hàng lớn có thể hoãn lại kế hoạch cắt giảm nhân sự trong bối cảnh virus corona đang bùng phát. Nguyên nhân chủ yếu do họ lo ngại sẽ trở tay không kịp khi doanh nghiệp phục hồi trở lại sau khi dịch bệnh qua đi.

Morgan Stanley (MS.N), Goldman Sachs Group Inc (GS.N), Wells Fargo & Co (WFC.N), Deutsche Bank AG (DBKGn.DE), HSBC Holdings PLC (HSBA.L) và Citigroup Inc (CN ) là những ngân hàng cuối tuần trước đã trấn an nhân viên của mình, có thể thông báo riêng tư hoặc tuyên bố công khai, rằng việc cắt giảm nhân sự đã không còn trong kế hoạch của họ.

Theo lời mà các giám đốc điều hành và các nhà tư vấn nói với Reuters, các ngân hàng đang rất do dự với những thay đổi vì tương lai rất không chắc chắn. Các nhà phân tích cũng cho rằng các hoạt động kinh tế sẽ trở lại bình thường, thậm chí có thể mạnh mẽ hơn khi dịch bệnh qua đi và điều đó có thể khiến các ngân hàng không kịp trở tay nếu như họ sa thải nhân viên vào thời điểm này.

Đó là chưa kể nếu sa thải nhân viên, các ngân hàng có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực khi các nhân viên bị nhiễm bệnh, hoặc bỏ việc vì lo ngại dịch bệnh, Reuters dẫn lời một nguồn tin ngân hàng cho biết.

Ngoài ra còn có rủi ro chính trị và đạo đức. Rõ ràng các ngân hàng cũng nhận thức rõ những yếu tố này khi mà họ đang được hưởng lợi lớn từ các Chương trình kích thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ với việc bơm hàng nghìn tỷ đôla vào thị trường. Trên thực tế, 8 ngân hàng lớn nhất của Mỹ đã quyết định ngừng mua lại cổ phiếu quỹ và có thể cắt giảm cổ tức để cho thấy họ không sử dụng tiền một cách không chính đáng. Phố Wall cũng dự kiến sẽ cắt giảm tiền thưởng trong năm nay.

Hiện nhiều tổ chức xã hội cũng đang kêu gọi các công ty cung cấp các lựa chọn nghỉ phép có lương và các công việc từ xa trong bối cảnh virus corona đang lan nhanh tại Mỹ, hoặc bất cứ điều gì họ có thể làm để tránh cắt giảm việc làm.

Trong bối cảnh đó, Morgan Stanley đã đưa ra tuyên bố táo bạo nhất từ trước đến nay trong số các ngân hàng lớn khi Giám đốc điều hành James Gorman nói rằng sẽ đảm bảo công việc trong suốt phần còn lại của năm 2020. “Vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ biết những gì chúng tôi đang giải quyết và hy vọng nền kinh tế sẽ phục hồi sau đó”, Gorman nói trong bản ghi nhớ gửi cho tất cả 57.000 nhân viên hôm 26/3.

Trong khi tại Citigroup, Reuters dẫn lời một nguồn tin quen thuộc cho biết, Giám đốc điều hành Mike Corbat cũng đã ra lệnh đình chỉ kế hoạch cắt giảm nhân sự. Deutsche Bank – một ông lớn cho vay của Đức cũng đang tạm dừng cắt giảm việc làm trong tương lai để củng cố niềm tin cho nhân viên trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh, một phát ngôn viên của công ty cho biết hôm thứ Năm.

Một phát ngôn viên của Wells Fargo cũng cho biết, định chế tài chính này đang tạm dừng các đợt cắt giảm việc làm mới. Phát ngôn viên của Goldman Sachs cũng thông tin, ngân hàng không đưa ra bất kỳ quyết định cắt giảm nhân sự nào trong năm nay vì dịch bệnh. HSBC thì tuyên bố sẽ trì hoãn việc cắt giảm được công bố trước đó.

Duy chỉ có JPMorgan Chase & Co từ chối bình luận và Bank of America Corp đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Các ngân hàng thường sa thải nhân viên trong thời điểm khó khăn và thuê lại khi điều kiện được cải thiện. Tuy nhiên cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra lại rất khác với những cuộc khủng hoảng trước đó bởi vì không rõ tác động kinh tế sẽ kéo dài bao lâu; hơn nữa các ngân hàng cũng không phải là trung tâm của cuộc khủng hoảng và do đó vẫn vững mạnh về tài chính; ngoài ra cũng bởi vì ngành công nghiệp này đặc biệt nhạy cảm với chính trị khi cắt giảm nhân sự tại thời điểm mà toàn bộ thế giới đang phải hứng chịu những tác động tiêu cực do dịch bệnh gây ra và đang dốc toàn lực để chống dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại