menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoang Anh Minh

Các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ đang cố gắng bán các khoản vay bất động sản thương mại

Các ngân hàng lớn đang cố gắng bán các khoản vay bất động sản thương mại khi áp lực của ngành tăng lên. Các nguồn tin của Bloomberg chỉ ra rằng JPMorgan, Goldman Sachs và Capital One nằm trong số những người đang cố gắng giảm rủi ro nợ của họ.

Theo một báo cáo do Bloomberg công bố trong tuần này, các ngân hàng lớn đang cố gắng bán một phần các khoản cho vay bất động sản thương mại của họ, nhưng người mua đang khan hiếm khi tình trạng khủng hoảng của ngành gia tăng.

JPMorgan, Goldman Sachs, Capital One và M&T Bank nằm trong số các công ty đang cố gắng giảm các khoản nợ bất động sản thương mại mà họ nắm giữ, Bloomberg đưa tin trong tuần này, nhưng họ đã phải vật lộn để tìm được nhiều người mua quan tâm.

Các ngân hàng có thể sẵn sàng bán giảm giá các khoản cho vay bất động sản khi khó khăn trong lĩnh vực này gia tăng, nhưng một số ngân hàng do dự bán các khoản nợ bất động sản thương mại với giá quá thấp, vì điều này có thể làm dấy lên lo ngại về khó khăn của ngân hàng, theo các nguồn bổ sung. Do đó, nhiều tổ chức tài chính đang chọn giữ lại khoản nợ trong khi theo đuổi các đề nghị tốt hơn.

JPMorgan, chẳng hạn, đã cố gắng bán khoản vay trị giá 350 triệu đô la được bảo đảm bởi Tháp HSBC ở Manhattan, Bloomberg đưa tin, với việc ngân hàng cung cấp tài chính lãi suất cực thấp cho những người mua tiềm năng, theo các nguồn tin.

Theo các nguồn tin, Capital One cũng đang cố gắng xử lý danh mục nợ văn phòng có trụ sở tại New York, với việc giám đốc tài chính của công ty thông báo vào tháng trước rằng ngân hàng đang tìm cách bán khoản vay văn phòng trị giá 900 triệu đô la.

Theo các nguồn tin, Goldman Sachs đang cố gắng bán các khoản cho vay khách sạn và khu chung cư, trong khi Ngân hàng M&T đang cố gắng xử lý khoản vay khách sạn.

Sau hàng loạt vụ đổ vỡ ngân hàng vào đầu năm 2023 khiến điều kiện tín dụng thắt chặt nhanh chóng và lãi suất cao hơn do chiến dịch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, các chuyên gia đã cảnh báo về rắc rối đối với lĩnh vực bất động sản thương mại. Đây là một vấn đề nan giải đối với ngành bất động sản thương mại nói riêng, vì khoảng 1,5 nghìn tỷ đô la nợ CRE dự kiến sẽ được tái cấp vốn trong ba năm tới, phần lớn trong số đó có thể gặp khó khăn nếu tỷ lệ tiếp tục tăng và giá trị bất động sản tiếp tục giảm.

Khi các nhà xây dựng bất động sản thương mại tích lũy nợ, nguy cơ bị tịch thu tài sản thế chấp cũng tăng lên. Theo một báo cáo gần đây của MSCI, khoảng 155 tỷ USD nợ bất động sản thương mại có nguy cơ vỡ nợ, có thể leo thang thành một cuộc khủng hoảng bất động sản thương mại toàn diện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại