menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Các ngân hàng khu vực đồng Euro có thể thắt chặt tiếp cận tín dụng trong quý III

Các ngân hàng khu vực đồng Euro đã duy trì khả năng tiếp cận tín dụng tương đối dễ dàng cho các công ty trong quý II/2020 cùng với sự hỗ trợ của bảo lãnh chính phủ, nhưng họ có thể sẽ thắt chặt các tiêu chuẩn tín dụng trong quý III, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết sáng nay.

Dưới tác động của cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra, hệ lụy là việc đóng cửa phần lớn nền kinh tế khu vực đồng euro, các doanh nghiệp đã vội vã khai thác tín dụng ngân hàng và các chương trình bảo lãnh của chính phủ để giữ thanh khoản, duy trì dòng tiền.

"Trong quý III/2020, các ngân hàng dự kiến sẽ thắt chặt đáng kể các tiêu chuẩn tín dụng, đặc biệt là đối với các khoản vay của doanh nghiệp, điều này có liên quan đến sự kết thúc của các chương trình bảo lãnh nhà nước ở một số nước lớn tại khu vực đồng euro", ECB cho biết.

Trước đó, tiêu chuẩn tín dụng đối với các khoản vay nhà ở đã được thắt chặt trong quý II và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong quý III, ECB bổ sung nhận định dựa trên khảo sát 144 ngân hàng được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 5-23/6, khi các biện pháp hạn chế để đối phó với dịch bệnh đang dần được dỡ bỏ.

Nhu cầu tín dụng của doanh nghiệp đã tăng mạnh trong quý II, khi các công ty đẩy mạnh đi vay trong hạn mức tín dụng để thanh khoản khẩn cấp, nhưng các ngân hàng dự báo mức tăng nhu cầu sẽ vừa phải hơn trong quý hiện tại.

Nhu cầu cho vay hộ gia đình giảm mạnh trong quý II nhưng các ngân hàng lại kỳ vọng sẽ có sự phục hồi trong quý III này.

Như một dữ liệu đầu vào quan trọng cho cuộc thảo luận chính sách của ECB, việc kết quả cuộc khảo sát nói trên được công bố chỉ hai ngày trước cuộc họp định kỳ tháng 7 của ECB có thể xem đó là một biểu hiện lập trường chính sách của ngân hàng trung ương này, cho thấy có khả năng ECB sẽ không thông qua thêm bất kỳ biện pháp kích thích nào khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại