menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lan Hương Pro

Các mẫu hình tăng giá đáng tin cậy trên TTCK

🔰 Thị trường chứng khoán - đầu tư khôn khéo thì lãi một ngày có thể gấp hai, ba lần người khác gửi tiết kiệm cả năm. Nhưng nếu lao vào khi chưa đủ kiến thức và tư duy thì chẳng khác nào thiêu thân lao vào biển lửa… Câu chuyện đầu tư 4 năm trời chưa hồi vốn xôn xao mấy ngày gần đây chính là minh chứng rất rõ ràng.

🔹 Mô hình giá là một trong những công cụ phân tích kỹ thuật được ưa chuộng nhất, có thể coi là đại diện trực quan về tâm lý của thị trường.

🔹 Ngoài việc chỉ ra bức tranh tổng thể về cung và cầu trên thị trường, giúp cho nhà đầu tư biết được phe mua hay phe bán đang thắng thế; mô hình giá còn là tấm gương phản chiếu, giúp trader dễ dàng hơn trong việc xác định xu hướng tiếp theo giá sẽ đi như thế nào.

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải NĐT nào cũng biết phân tích mô hình giá và ứng dụng vào việc đầu tư của mình.

⭐️ Mô hình nền phẳng

Các mẫu hình tăng giá đáng tin cậy trên TTCK

Mô hình nền phẳng rất đơn giản và dễ nhận biết. Đó là giá đi ngang dao động trong một vùng giá. Vùng giá này được xác định bởi 2 đường ngang hỗ trợ và kháng cự. 2 đường này phải được chạm ít nhất 2 lần. Điểm cần chú ý ở mô hình chính là Khối lượng. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá sự tin cậy của mô hình cũng như breakout hay breakdown mô hình. Khối lượng của mô hình thường thấp hơn trung bình thể hiện sự cạn kiệt.

• Mô hình này cho ta cả 2 chiều để vào lệnh.

• Độ biến động tốt nằm ở ngưỡng >3% và < 15%

⭐️ Mô hình cốc tay cầm

Các mẫu hình tăng giá đáng tin cậy trên TTCK

Mô hình Cốc - Tay cầm là mô hình tiếp diễn xu hướng, do đó cần có một đợt tăng giá trước đó (tối thiểu 30%, thậm chí là 50%, 100%...)

• Thời gian hình thành từ 7 đến 65 tuần. Thông thường là 3- 6 tháng. Tỷ lệ điều chỉnh (Độ sâu của cốc): Khoảng 12-15% lên tới 33% hoặc 40-50%

• Volume trong phần tay cầm phải nhỏ (quan trọng), thanh khoản cạn kiệt thì càng tốt. Điều này cho thấy không còn ai muốn bán nữa. Giá điều chỉnh chặt chẽ với khối lượng thấp là một chi báo tốt

⭐ Mô hình vai đầu vai ngược

Các mẫu hình tăng giá đáng tin cậy trên TTCK

Mô hình Vai - Đầu - Vai ngược là mô hình báo hiệu xu hướng đảo chiều từ giảm giá sang tăng giá rất mạnh

• Điểm vào được xác định ngay khi giá phá vỡ đường viền cổ - Neckline

• Điểm StopLoss được đặt 1 pips dưới râu nến thấp nhất vai phải

• Điểm Take Profit được tính đúng bằng khoảng cách từ điểm đầu đến đường viền cổ neckline

⭐ Mô hình W

Các mẫu hình tăng giá đáng tin cậy trên TTCK

Mô hình W là mô hình đảo chiều xu hướng tăng ( ngược lại với mô hình Double Top)

• First Low - mức giá từ chối đầu tiên: Thị trường bật cao hơn và hình thành một mức thấp. Giá giống như 1 retracement ( mức thoái lui trong 1 xu hướng giảm )

• Second low - mức giá từ chối thứ hai: . Thị trường từ chối mức thấp trước đó, có áp lực mua nhưng quá sớm để biết liệu thị trường có thể tiếp tục cao hơn?

• Neckline - vùng kháng cự: Giá đã phá vỡ trên đường neckline báo hiệu người. mua đang kiểm soát - thị trường có khả năng sẽ tăng cao hơn

⭐ Mô hình VCP

Các mẫu hình tăng giá đáng tin cậy trên TTCK

Mô hình đưa ra dự đoán về xu hướng tăng của gió, gợi ý được các mốc gió mục tiêu ngắn hạn và ngưỡng cắt lỗ với tỉ lệ lợi nhuận/ rủi ro hấp dẫn.

• Mẫu hình này thường được hoàn thành trong vài tuần trước khi có một phiên breakout bùng nổ của cả giả lẫn thanh khoản.

• Nhà đầu tư có thể mua khi gia có phiên breakout khỏi đường không cự của VCP tăng giá, giá mục tiêu ngắn hạn của mẫu hình bằng từ đường kháng cự cộng thêm khoảng cách của độ sâu của đợt có thất cao nhất

🔎 Việc phân tích mô hình và dự đoán biến động thị trường không hề dễ dàng. Không những cần kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm thực tiễn mà còn cần tầm nhìn chiến lược đủ cả

Anh/chị còn quan tâm đến mẫu hình nào để lại comment e sẽ phân tích mẫu hình đó ạ !!!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lan Hương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

32 Yêu thích
4 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại