menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Các loại nội dung TikTok tốt nhất cho các thương hiệu

Hãy xem xét quy tắc 80/20 khi xây dựng nội dung

TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ tuổi trong khi có tương đối ít đối thủ kinh doanh hiện diện trên mạng xã hội. Nếu bạn đang cân nhắc thêm tiếp thị TikTok vào chiến lược truyền thông xã hội của mình, thì điều quan trọng là phải hiểu các loại nội dung hoạt động tốt nhất trên nền tảng này.

Mặc dù TikTok đang tạo ra nhiều tiếng vang trong thế giới truyền thông xã hội, nhưng hoạt động tiếp thị trên TikTok có thể không phù hợp với mọi doanh nghiệp. Điều quan trọng là thương hiệu của bạn phải tập trung vào các mạng xã hội nơi đối tượng mục tiêu của bạn lui tới hơn là nhảy vào cuộc đua.

Ý tưởng nội dung trên TikTok

Giống như mọi mạng xã hội, có một số loại nội dung hoạt động tốt hơn những loại nội dung khác. Trước khi tạo video, tốt nhất bạn nên có kế hoạch nội dung để tối đa hóa KPI của mình. Ngoài ra, đừng rơi vào cái bẫy chỉ chia sẻ nội dung quảng cáo. Hãy xem xét quy tắc 80/20 trong đó 80% bài đăng của bạn cung cấp giá trị (ví dụ: thông báo, giải trí) và chỉ 20% quảng bá doanh nghiệp của bạn một cách rõ ràng.

Dưới đây là năm loại nội dung hoạt động hiệu quả trên TikTok để truyền cảm hứng cho chiến lược của bạn:

Hài hước

Nội dung hài hước không chỉ thu hút khán giả của bạn mà còn làm cho thương hiệu của bạn trở nên dễ nhớ và đáng nhớ hơn.

Ví dụ: bạn có thể trình bày một vấn đề mà khách hàng lý tưởng của bạn gặp phải dưới góc độ hài hước. Một cách khác để sử dụng sự hài hước là thể hiện văn hóa công ty của bạn.

Giáo dục

Chia sẻ các mẹo và thủ thuật để giúp đối tượng mục tiêu của bạn giải quyết các vấn đề thường gặp. Nếu bạn có một video hài hước về một vấn đề, thì video tiếp theo có thể mang tính giáo dục để minh họa giải pháp. Một ý tưởng nội dung giáo dục khác là cung cấp các đề xuất và thông tin chi tiết giúp định vị doanh nghiệp của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Xu hướng

Nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn bằng cách tham gia vào các xu hướng TikTok như thẻ bắt đầu bằng #, bài hát và thử thách. Bạn có thể tìm các chủ đề thịnh hành thông qua phần khám phá trong ứng dụng. Bạn không cần phải chạy theo mọi xu hướng mà thay vào đó, hãy xác định các xu hướng có ý nghĩa đối với mục đích nội dung và sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Người ảnh hưởng

Hợp tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn và xây dựng mối quan hệ. Ngoài ra, một người có ảnh hưởng hiểu đối tượng và điểm yếu của họ, vì vậy thương hiệu được hiển thị trong một phần nội dung có nhiều khả năng được coi là đáng tin cậy hơn.

Địa phương

Mặc dù TikTok là một ứng dụng toàn cầu, nhưng bạn nên xem xét các xu hướng địa phương, thẻ bắt đầu bằng #, thử thách và cuộc thi trong chiến lược nội dung của mình. Tiếp thị nói chung đang hướng tới cá nhân hóa nên không có gì ngạc nhiên khi nội dung được bản địa hóa có tỷ lệ tương tác cao hơn.

Sức mạnh của tiếp thị Video

Khả năng tạo và chia sẻ video của TikTok đưa tiếp thị truyền thông xã hội lên một tầm cao mới, nhưng bạn phải sản xuất nội dung mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu của mình để phát triển. Có rất nhiều nội dung video cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả nên video của bạn phải mang tính giải trí hoặc cung cấp thông tin thì mới thành công.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không tham gia TikTok, điều cần thiết là tiếp thị video của bạn được thực hiện với mục đích nâng cao trang web , chiến dịch email, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại