menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trang Pro

Các loại GAP trong chứng khoán

Các loại GAP trong chứng khoán

1. Common Gap – Gap thường (thông dụng, bình thường, thông thường)

Common Gap là GAP bình thường, nó mang tính khoảng trống tạm thời. Thường xảy ra khi cổ phiếu đi ngang (sideway) & giao động trong phạm vi hẹp Thường thì GAP này cũng sẽ thường bị lấp kín không lâu sau đó, nhưng không phải luôn luôn. Thường khoảng cách GAP giá sẽ không quá cách biệt Common GAP là tín hiệu khá yếu và không có nhiều ý nghĩa trong giao dịch chứng khoán, forex

2. Breakaway Gap – Gap phá vỡ (phá vỡ xu hướng)

Breakaway Gap + Khối lượng giao dịch (volume) lớn: Thì khả năng rất cao là xu hướng cũ đã phá vỡ và tạo nên một mô hình giá, và xu hướng mới.

Breakaway Gap xuất hiện do thông tin quá bất ngờ, lớn! Dẫn đến thay đổi mạnh về tâm lý NĐT theo hướng mới, làm bẻ gãy xu hướng hiện tại và tạo nên xu hướng mới. Giá cổ phiếu từ đi ngang, xu hướng giảm chuyển đột ngột qua xu hướng tăng; hoặc từ đi ngang, tăng đột ngột gãy xu hướng chuyển qua xu hướng giảm.

Breakaway Gap có thể sẽ bị test lại, có thể bị lấp kín hoặc không, tạo nên một cái bẫy về GAP, khiến NĐT tưởng đây là tín hiệu GAP sai, nhưng rồi cổ phiếu tiếp tục đi theo hướng phá vỡ. Breakaway Gap có tác dụng hỗ trợ hoặc kháng cự mạnh.

Nếu Breakaway Gap là GAP DOWN thì nó sẽ có tác dụng là vùng kháng cự, nếu Breakaway Gap là GAP UP thì nó tác dụng là vùng hỗ trợ.

3.Exhaustion Gap – Gọi là khoảng trống kiệt sức

Exhaustion Gap xảy ra ở gần đỉnh hoặc đáy, khi cổ phiếu đã tăng giá hoặc giảm giá một khoản đáng kể giai đoạn trước đó, báo hiệu sự kết thúc xu hướng giá.

Exhaustion Gap xuất hiện thì cổ phiếu có thể tăng/giảm giá rất nhanh chóng theo đường thẳng, tăng nhanh như tên lửa, hoặc rơi tự do.

Exhaustion Gap + Khối lượng giao dịch lớn (volume) là sự xác nhận cao. Tuy nhiên để chính xác hơn cần sự xác nhận của đường xu hướng. Nhà đầu tư xem xét canh bán cổ phiếu ở những phiên sau đó nếu có những tín hiệu nến tiêu cực xuất hiện.

Như phiên ngày 23/9, dòng bảo hiểm sau khi được lợi về tin ngân hàng trung ương tăng lãi suất điều hành, đã mở gap tăng khá nóng, thuộc gap Breakaway Gap – Gap phá vỡ (phá vỡ xu hướng).

Dưới đây là biểu đồ của BVH ngày 23/9, với lượng vol tăng đột biến, giá tăng gần như phá vỡ trend trước đó. Chart MIG, BMI, PVI đều mở gap như thế

Tuy nhiên, khả năng cao Smart money sẽ quay lại test cung để kiểm xem đã cạn cung chưa, nhà đầu tư nên đợi giá test lại để chọn điểm vào mới

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại